chapter 20

4.1K 155 3
                                    

Btw mention ko si erickamazingggg pst gawa ka account ng mga character pm nalang kita. Lahat ng gustong maging op message syya. May nagsabi kasi sa akin gawa daw ako ng account nila eh😂😂

😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂

Aleya's pov

Pagkadating ko sa bahay wala si darwin g*go mukhang alam nyang makakatikim sya kaya hindi umuwi.

Nandito ako ngaun sa kama paikot ikot hindi ako makatulug dahil sa ginawa ng gasyong na darwin na yon aishhhhhh.

12:00 na ng umaga nakakainis may pasok pa ko bukas aishhh. Makatulog na nga lang.

Ipinikiyt no ang aking mata at nagimagine. Hoy wag kaung ano hindi ung nasa isip nyo iniimagine ko na makakatulog na ki hindi ung ano.

(A/n: Defensive ang gaga noh)

Zzzzzzzzzzzzzzzszzszszs

Inat* inat* haytsss inaantok pa ko pero may pasok pa ko.

Tumayo ano sa higaan ko at naligo.  Nagbukas at ung mga ginagawa ng mga babae pag papunta sa school.

Bumaba na ako upang magalmusal. Naabutan ko si auntie at lola na andun.

Dumirest nalang Ako sa upuan ko at hindi sila pinansin.

Pagkatapos kong kumain Ay umakyat ako sa kwarto KO at nagtoothbrush.

Pagkatapos ay bumaba ako ay kinuha ang bike ko. Yup bike talaga bakit trip ko mag bike eh tsaka naka mask ako ngaun. Kumbaga the behind the mask ganun letse.

Nagbike na ako papuntang school NAMIN oo namin talaga kami may ari ng school eh.

Pagkadating KO doon ay bumukas agad ng guard ang gate. Kilala ako ng mga guard dito at ung ibang mga teachers lang ang nakakakila sa akin na ako -kami ang may ari ng school na ito.

Syempre pagpasok ko ipinark ko ung bike ko. As usual gma manlalait porket mga kotse lang sila. Tas

"Ay girl ang poor naman nya nakabike lang haha baka scholar."

"Oo nga bes eh tsaka bakit sya naka mask siguro panget hahahah"

"Pare mukhang maganda kaso parang poor"

"Oo nga pre sayang"

Wala akong mga paki sa opinyon nyo mga hinayupak kayo.

Habang naglalakad ako syempre may mga bulungan.

Dumiretso ako sa office ng dean.

Nagulat ito dahil hindi na ako kumatok at binuksan ko nalang agad. Mukhang sisigaw na ngunit ng nakita ako ay tumahik oh i mean kumalma ito at nagbow sa akin. Alam kasi nila na lagi akong naka mask hindi pa nila nakikita ang totooo kong mukha.

"Good morning ms. Amethyst" sabi ni dean jack

"Morning from now on dito na ko magaaral" i said. Cold voice syempre no.

"Sige pumunta ka na sa iyong classroom ms. Amethyst." sani ni dj short for dean jack.

Tumango nalang ako at derederetsong lumabas ng deans office.

Para akong nasa moon kung maglakad. Mabagal eh paki nyo ba gusto ko magpalate eh.

Ng nasa tapat na ako ng classroom ko ay binuksan ko agad ang pinto ng walang katok katok bastos lang noh i dint care.

"Oh transferee na nga late pa" sabi nung teacher letse ka.

"Shut up" sabi ko tss.

"Wag mo kong ma shut up shut up wala kang manners Hindi ka ba tinuruan ng magulang mo ng manners" sabi nga tengene mo .

Magical Academy:the long lost legendary princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon