15. Vỗ Về

597 42 3
                                    

Anh đang dưới nhà chuẩn bị cho bữa sáng của hai người. Anh dậy từ lúc nào không hay mà tại tính tình của anh cũng thường không phải thích nằm lăn lộn trên đống chăn gối. Khác với quả đào nằm trên giường với tật xấu khi ngủ đầy mình. Chưa kịp mở mắt dậy thì tiếng chuông điện thoại đã réo liên tục, cậu nhớ rằng hôm nay anh ngủ với cậu cớ gì lại gọi điện thoại. Hay là cái đám người đồng nghiệp lắm mồm có trò gì vào buổi sớm. Mới có sáu giờ ba mươi sáng còn cả tiếng nữa mới đến giờ đi làm, đâu phải mình đi trễ. Bắt cuộc gọi thứ bao nhiêu không để ý, cậu đã nghe được cái giọng run rẩy thêm chút không muốn nói của Jaehwan.

"Có chuyện gì mà anh cứ ấp a ấp úng hoài vậy. Nói nhanh đi."

"Tôi... tôi... cậu lên báo đọc nhanh đi Daniel. Giờ không phải lúc cậu làm mình làm mẩy với tôi vì sáng đã đụng tới cậu đâu."

Tiếng điện thoại cũng dứt, cậu không có thói quen đọc báo nhất là vào buổi sáng mắt còn chưa mở ra thế này. Chắc cũng có chuyện vui gì đó mới khiến cái anh bạn gọi cho mình chứ.

Bấm nút home điện thoại rồi ngay lập tức di chuyển đến cái app đọc báo. Tin đầu tiên hiện lên trên mặt báo là cái cậu điển trai nào đó ở nước ngoài được nhận vào làm cố vấn cho bộ Tài chính khi mới hai mươi tư tuổi. Cậu trầm trồ ngưỡng mộ, vừa đọc vừa thấy thế giới này nhiều nhân tài trẻ ước gì mình được lên mặt báo ngầu như vậy. Vừa lướt hết bài báo thì bảng tin hot với dòng tựa đề làm cho cậu dừng các ngón tay chuyển động mà không dám bấm vào.

"Tác giả nổi tiếng của cuốn sách Suỵt! Nghe đời bị tố đạo nhái." cùng với tấm hình bìa cuốn sách và mặt Kang Daniel kế bên.

Cậu có nhìn lầm không, vừa nói thì đã được lên bảng tin còn là tin hot nữa. Cậu run rẩy, không dám bấm vô đọc. Chỉ ngồi im đó nhìn vào màn hình. Ong Seongwoo lên gọi Daniel dậy sửa soạn ăn sáng còn đi làm, chưa kịp cất tiếng gọi nhìn thấy bộ dạng của Daniel anh đã biết ngay có chuyện không lành rồi. Đêm qua hạnh phúc chưa bao lâu đã tưởng rằng thế giới này chỉ còn tình yêu và nụ cười thì ngày hôm nay đã ném cho cậu và anh một chướng ngại vật để hai người biết rằng: Trái Đất vẫn đang xoay.

Anh giật lấy điện thoại trong tay cậu, cậu không một chút lực giữ lại. Các ngón tay không thể cử động được nữa cùng với bộ não cứng đờ, ngón tay rơi nhẹ đặt lên mặt giường, cậu nhìn ra ngoài kia thấy mặt trời đã lên mà sao ác thế để cho bóng tối rọi vào người cậu. Khẽ nhếch môi với ánh mắt xa xăm. Còn anh thì vẫn đang đọc bài báo cẩn thận đọc từng dòng phân tích của người viết. Cuốn sách của Daniel mới ra mắt hôm qua mà đã bị tố là đạo văn. Không ai khác chính là Sohye, người yêu cũ của Daniel sao?

Sohye đã đưa ra bằng chứng những gì Kang Daniel viết ra trong cuốn sách đều giống y hệt với các chi tiết của bản soạn thảo của cô. Cô cho rằng đã có nội gián ăn cắp ý tưởng và bán cho phía bên kia. Phía dưới là tấm hình báo chí gắn vô với nội dung bản soạn thảo đều viết trước thời gian Daniel thông báo thông tin cuốn sách tầm ba tuần.

Mà điều anh biết rõ tại sao Sohye sẽ có thể dễ dàng thắng hai người. Cô biết rõ Daniel không soạn thảo bằng máy khi ra ý tưởng, cậu sẽ viết ra nháp nếu không được sẽ xé đi ngược lại sẽ giữ. Và nếu không soạn thảo bằng máy mà bằng giấy viết tay bình thường chắc chắn Daniel không viết ngày tháng. Cậu luôn luôn nghĩ đơn giản như vậy. Nên bản hoàn thành trên máy tính của cậu chắc chắn bắt đầu từ ngày đánh đã sau Sohye khoảng thời gian cô bịa ra.

OngNiel | Nhật Ký - Tôi emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ