Apecx's POV
"Cassandra!!" May sumisigaw.
"Cassandra!" May sumisigaw nanaman.
"Bwisit ano ba yon ha?" Sinigaw ko habang nilagay yung unan sa tenga ko para di ko na sila marinig.
"Cassandra Alex Rosario! Di ka ba tatayo dyan ha?" Sigaw pa rin ng sigaw.
"Fuck off!!" I yelled.
"What did you say?" Nakarinig ako ng pamilyar na boses.
Onti-onti akong bumangon at tumingin sa pinto ko nagulat ako nung nakita ko si. . .
"Ma?" Tanong ko pa at pakurap kurap pa ang mata ko dahil namamalikmata lang ata ako.
"Cassandra?" Sabi niya sabay smile.
Ngumiti ako at biglang tumakbo sa kanya at niyakap sya ng mahigpit.
"I miss you!" Sinabi ko sa kanya.
"I miss you more Cassandra!" Sabi niya.
eto lang ang ayaw ko sa nanay ko eh, lagi akong tinatawag sa first name ko.
"Akala ko ba next week pa dating niyo?" Tinanong ko si mama habang kumuha ako ng bathrobe at sinuot ko dahil nakapantulog lang ako at 15 minutes na lang aariba na yung alarm clock ko.
"Madaling nakuha ng daddy mo yung share nung isang kumpanya, kaya maaga na kami nakauwi." Explain ni mama.
"Ahhh."
"Bakit ayaw mo ba kami makita ha?" Sabi niya sa akin at paawa effect ang mukha.
"Eto talagang nanay ko, gusto laging nilalambing!!" Sabi ko sa kanya sabay Kiss at Hug.
"Honey! Let's eat!" Sumigaw na yung step-dad ko sa baba.
"Come on let's eat!" Sabi ni mama.
"Go on, I'll be there in a minute" I said and she get out of my room.
Pangalan ng Mama ko at Rebecca at ang Step dad ko ay Ram. Siya yung tatay ng mga step brothers ko. I'm happy na after mamatay ng real dad ko natuto pa ulit magmahal si mama at super happy ako na tinuring ako ni papa Ram na parang tunay nyang anak, same with my step brothers.
Naghilamos muna ako at nagtooth-brush.
At pagkatapos nun bumaba na ako sa baba para kumain with my family.
"My princess is here!" Sabi ng step dad ko.
"Oh, wala ka ng snapback ah?" Inasar nanaman ako ni Kuya Michael.
"Magsusuot ako mamaya." I rolled my eyes at him.
"How are you baby?" Sabi sa akin ng step dad ko.
"Fine" I said and I hugged him.
"Do you want something?" He asked me.
"None, I just want you to be in my graduation" I smiled at him.
"Not sure if we can come but 'I'll try my best for you okay?" He asked me.
"Okay." I shrugged and sat down.
"Apecx, may sasabihin si daddy sayo." Biglang sabi ni Kuya Calum.
"Ano yun?" Tinanong ko sabay tingin kay Daddy.
"I'll allow you, from now on . . ." He paused.
I raised an eyebrow and asked "What?"
"Pwede ka na daw mag boyfriend!" Sabat ni Kuya Calum at nagtawanan sila ni Kuya Michael.
BINABASA MO ANG
Confused or Confirmed?
FanfictionKapag may confuse kailangan may i-confirm . . . (c) Confuse or Confirmed ((tagalog 1D + 5SOS))