.
Nagising ako kinabukasan dahil sa pangungulit ni Diel!. Maya't-maya ay tatapikin ang mukha ko at hihilahin ang kamay ko para lang bumangon ako.Wala akong balak pumasok ngayon! Gusto ko kasing sulitin ang buong araw na kasama siya.. Hindi ko na nga alam kong anong pumasok sa isip ko at bigla kong ginusto na masolo siya buong maghapon..
"Haney! Wakeup! May pasok ngayon diba?"
Pamimilit niya.. Kailan pa naging concern to sa pagpasok ko sa school! Tssk!"No! I can't!."
Pag-ayaw ko na nakapikit."Paghindi ka bumangon dyan ekikiss kita!?"
Hayy! Ang kulit naman ng lalaking to.Paulit ulit niya hinihila ang kamay ko.. Hanggang sa mainis na ako at minulat ang mga mata.
"Look! Hindi ako papasok ngayon!. Tinatamad ako."
Sabi ko sa kanya na nawala na ang antok dahil sa kakulitan niya."Roxanne! Kailan kapa tinamad na pumasok.?"
Inis na tanong niya.Hayy! Ang dami namang problema ng lalaking to.. Sabing ayokong pumasok e.
"Actually! ngayon lang!."
Sagot ko na may pagka sarkastiko.Tinitigan niya lang ako ng masama at nakakunot ang noo.
"Okay! ganto kasi yon.! Gusto ko lang magpahinga dahil sa mga ginawa ko sa school.! Bakit ayaw ba akong magpahinga!?"
Sambit ko."Of course! Gusto ko parin magpahinga ka!."
Sambit niya."Okay! Kung ganon hindi karin lapasok.. Sasamahan mo ko buong maghapon!."
Nakangiti kong utos sa kanya."What? Grabe! Ibang klase ka pala tamarin.. Nandadamay ka ng iba!."
Sambit niya ulit."Tss!"
Sinungitan ko lang siya at tumayo na."Maligo kana! Magluluto lang ako.!"
Utos ko sa kanya at lumabas na ng pinto.Pagkatapos kong magluto ay umakyat na ulit ako sa kuwarto.. eksakto namang katatapos niya lang maligo.
Naka boxer shorts lang siya at White T-shirt na binili namin nong nagbakasiyon kami sa crystal resort.. Na katerno ng sa akin.
Naisip kong suotin rin yong akin kaya naligo na agad ako.Pagkatapos kong maligo ay sinuot ko na iyon at tinernohan ko ng white short.. Saka ako bumaba.
Pagbabako ay nakita niya akong suot suot ko yon kaya napangiti siya."So hot.!"
Nakakalokong sambit niya sabay tingin ng malagkit sa akin.Pagkatapos namin kumain ay pumunta kami sa garden dala dala ko ang mga gamit ko sa pagpinta.. Bago kasi ako umalis gusto kong ipinta siya kahit huling araw ko nalang dito.
"Anong gagawin mo dyan?"
Curious na tanong niya."Gusto kitang ipinta? Alam mo naman na siguro na magaling ako sa Art's hindi ba?"
Masayang sabi ko.. Pero sa loob loob ko ay nahihirapan ako.Gusto kong yakapin siya ng mahigpit pero hindi ko magawa.. Parang may kong anong alambre ang pumipigil na palapitin ako sa kanya.. Nahihirapan na talaga ako! Gusto ko ng lumayo.
"I know! Kaya gandahan mo ang pagpinta sa akin hu!!"
Nakangiting sambit niya."Tss! Wala ka bang tiwala sakin?"
Pang aasar ko sa kanya."Siyempre meron! Kaya nga kita naging asawa diba!?"
Mas lalo akong nahihirapan pagnakikita ko siyang masaya dahil sakin.. Pero ang isusukli ko ay iiwan ko lang siya.Sinumulan ko ng siyang ipinta at ng matapos ay nagustuhan niya naman.. Siyerpre nang pinta rin ako na magkasama kami at suot sout ang magkapares na damit namin.
BINABASA MO ANG
Mr. Maniac Fall In Love With Ms. Popular
Ficção AdolescenteSi Roxanne Hannie Baladerama na nag-aaral sa paaral ng mga Del Valle.. Pero isang araw hindi niya inaasahan ang buhay na mangyayari sa kanya.. . Ipinakasal siya sa nag iisang anak ng mga Del Valle. At itinuturing niyang Ultimate Manyak Boy.. Na kahi...