---Rhea's POV---
"Binisita ko si mia kasi matagal tagal na rin kaming di nakapag kwentuhan"
*FLASHBACK*
puntahan kita sa inyo! miss ko na mikapg chikahan sayo eh!
to: bestfriend mia 1:56pm
Papunta na ako kina mia nun at dinalhan ko siya ng paborito nyang pagkain. nang nakapunta na ako sa kanila. naabutan ko siyang umiiyak.
"mia!" sigaw ko at tumakbo ako papunta sakanya
"bakit ka umiiyak? anong nangyari sayo? okay ka lang ba?" pag aalalang tanong ko sakanya.
"rhea! rhea! please! basahin mo naman to please!!! umalis kana baka makita ka nya!!!" sabi nya sakin habang umiiyak at may inabot na papel sakin. nagmamadali ata siya.
"kumalma ka mia! wag kang umiyak. tahan na" pinakalma ko siya ng biglang may sumigaw
"MIIIIIAAAAA! anong ginagawa mo dyan!!" galit na boses ata yun ng tatay tatayan nya? bakit kaya?
"umalis kana rhea!!! takbo!!!!!!!!!!!" kinabahan ako kaya tumakbo ako bigla.
Nang naka uwi na ako sa amin. binuksan ko na agad ang papel na inabot sakin ni mia. at binasa
rhea. naisipan kong isulat to nong nagtext ka na pupuntahan mo ako. salamat at pinuntahan mo ako pero sana wag kanang bumalik.para na rin sa kaligtasan mo! nag drodroga ang stepdad ko kasama ang barkada nya. kaya wag kanang magpunta kasi delikado! sobrang deikado!! may ginagawa sila sakin! at kung magsusumbong daw ako papatayin nya si mama. kaya please wag kang magsumbong at wag kanang bumalik.
---mia
naguguluhan ako! baka naghirap si mia ngayon! kaya bumalik ako! pinuntahan ko siya! Pagkarating ko sakanila. yung stepdad nya yung naabutan ko. naglakas loob ako! diba delikado sabi ni mia? bahala na! nagmamatapang tapangan ako!
"gusto kong maka usap si mia!" matapang na pagkasabi ko sa stepdad nya
"ahh ikaw pala si rhea? sige pasok ka" ba't nya ako kilala? ahhh narinig nya ata yung sigaw ni mia kanina na "rhea takbo" pero bakit parang mabait naman siya? ang bait ng boses nya? pano naging delikado?
Nang nakapasok na ako at nakita ko si mia sa isang maliit na banyo na naka upo,tumakbo agad ako sa kanya at niyakap siya.
"bakit ka pa nagpunta rhea!" galit na pagsabi ni mia habang umiiyak at parang kinakabahan siya
"itatakas kita dito mia" pabulong na sabi ko sakanya. at pinatayo ko siya. agad kaming tumakbo papunta sa pintuan nang biglang may nagsilabasan na pitong matandang lalaki kasama ang stepdad niya. inikutan nila kami! nanginginig kami ni mia sa takot. at biglang nilapitan nila kami
"makaka tikim na naman tayo ng bago!" sabi ng isang lalaki habang tumatawa
"Oo nga! di na ako makapag antay!" sabi ng isa pang lalaki
"anong gagawin nila mia?" tanong ko kay mia habang nanginginig
"gagawin nila sayo ang ginawa nila sakin" sabi nya pero parang di na siya natatakot
"pa ulit ulit na nilang ginawa ang pag baboy sakin. sorry rhea kung dinamay kita" sabi ni mia sakin habang umiiyak.
Bago nila kaming nilapitan. may sinindihan sila at inaamoy amoy ito. naaamoy din namin ni mia. at yun. pinagtutulungan kami.pagkatapos nun ay kinulong kami sa banyo at sinabihang
"oyy! kayong dalawa! kung mag susumbong kayo! papatayin ko mga mahal nyo sa buhayy! hindi ako nagbibiro! tandaan nyo yan!"
matapos ang isang oras na katahimikan biglang nag salita si mia.
"miss ko na si nick,gustong gusto ko na siyang makita" sabi ni mia habang umiiyak
"puntahan mo siya" sabi ko
"pero pano?" tanong niya
"ako bahala" nagawa ko pang ngumiti habang sinasabi yun
"sige,babalikan kita" sabi ni mia at pinilit na makakngiiti
"wag na mia! tumakas ka nalang" sabi ko at pinipilit ko paring ngumiti
"hinding hindi ko yan magagawa rhea. ayokong iwanan ka" sabi nya sakin at nagyakapan kami.
Matagal gumigising ang stepdad ni mia at mga kabarkada nito kaya gumawa kami ng paraan para makapunta si mia sa school para makita si nick. at para maka usap rin ang kanyang nanay sa phone. nakagawa naman kami ng paraan. may nakita kami bote at binasag ito. Ito rin ang ginamit namin para matanggal ang tali sa pintuan. twice a week siyang nakaka punta sa school pero tuwing umaga lang hanggang isang araw! nahuli kami sa isa sa mga kasama ng stepdad nya na pinutol ang tali sa pintuan. at pinarusahan kami.
"sa susunod na magtanka kayong tumakas! o gumawa ng kahit na anong bagay na hindi ko magugustuhan! hindi lang parusa ang aabutan nyo sakin kundi kamatayan!"
tumahimik nalang kami ni mia.hanggang sa nakatulog kami. paggising namin. ganun parin. parang nasa impyerno parin kami.
"mia!!! alam kong nandyan ka!!!" boses yun ni nick ah!? nag tinginan kaming dalawa! biglang tumakbo si mia papunta sa labas pero pinigilan siya ng stepdad nya! sa bintana lang nya nakita si nick na naka tayo sa gate. nakita nyang pa akyat si nick sa gate kaso biglang pinakawalan ng kasamahan ng stepdad nya yung tatlong malalaking aso. kaya di natuloy ang pag akyat nya. at tumabi ulit sakin si mia.
"akin na ang phone mo!!" dali dali kong pinakuha ang phone nya para manghingi ng tulong. wala nanaman akong pamilya eh. wala na akong mahal sa buhay ako nalang mag isa kaya sino ba ang papatayin nila na mahal ko sa buhay diba? . tawag ako ng tawag kay nick! naka apat napu't beses na ako tumawag sakanya kaso hindi siya sumasagot. kaya binalik ko nalang kay mia ang phone nya.
"mia,makinig ka sakin! hihingi ako ng tulong.babalikan kita" umiiyak kaming dalawa at tumango lang siya
"mag ingat ka" sabi nya sakin habang umiiyak
"ikaw rin" at nagyakapan ulit kami
Agad akong tumakbo palabas pagkatapos nilang iligpit ang mga aso. hindi naman nila ako nahuli dahil pinigilan sila ni mia. at naka labas na ako ng gate! sa likod ako dumaan kasi mas madaling akyatin ang gate nila dun at umuwi muna ako samin para makapag ayos at makapag isip.
Bukas na bukas agad akong nagsumbong sa mga police at pina punta ko sila sa bahay ni mia. nang naka punta kami dun. wala na palang tao.tumakas na ata sila pero nasan si mia? hinahanap ko siya nang nakita ko sa banyo! nakahiga siya may dala dala siyang basag na bote na inihiwa nya sa may ugat ng kamay nya. nakita ko rin ang sinulat nya sa dingding gamit ang dugo nya na pagod na raw siya. agad kong kinuha ang mga gamit nya. at kinuha na siya ng mga pulis.
BINABASA MO ANG
Never Ending Cries
Mystère / ThrillerBakit kaya nagkaganun si mia? Sana di nalang ako naka graduate kung ito naman pala ang kapalit may katapusan kaya itong sakit na nararamdaman ko?