Ngày 2: Hachisuka Koutetsu

795 32 7
                                    

Là tên đội trưởng tốt nhất thế giới. Theo saniwa Rye thì Hachisuka Koutetsu là người như vậy.

Sau mấy ngày ngồi chờ và cuối cùng cũng được vào phòng y tế chữa thương, cậu Vàng của honmaru đã trở lại và ăn hại... lợi hại hơn xưa. Thấy starter max level được sửa xong, saniwa lôi cả đội chủ lực đi map 3 event. Đội gồm có Yoshiyuki, Yasusada, Shokudaikiri và Nakigitsune như thường lệ, chỉ khác là Namazuo bị thay bằng Hotarumaru. Mọi người trong honmaru hay gọi là đội 1, bởi mấy người kia "đóng đô" ở vị trí đó lâu quá. Chỉ cần lệnh xuất chinh ghi mỗi đội 1, không giải thích thêm thì đội chủ lực lại lục tục chuẩn bị. Riết rồi quen.

Đánh trận rất thuận lợi, chưa ai mất troop, chỉ mất HP. Yari cứ nhè Yasusada và Shokudaikiri mà chém. Đến mức thanh niên cuồng Okita chân kiếm tất sát và thành công giành dự. Saniwa thấy vẫn còn đánh được, ra lệnh đi tiếp. Hachisuka cười cười, rất thản nhiên lôi cả đội đi lấy nguyên liệu. Được một bộ binh nặng, troop vàng.

Saniwa trố mắt. Tốt ghê á, quả không hổ danh là thanh uchigatana làm cận thần lâu nhất, biết thương người khác. Sau đó, ngài đem hai thanh kiếm bị thương về chữa trị, quẹt một phát hai thẻ, mặt ngơ ngác kiểu "Sao lắm thẻ trợ giúp thế?".

Đánh tiếp.

Vẫn map ấy, vẫn con đường ấy, lần này đến được BOSS với bốn người thương nhẹ. Trong trận, Hotarumaru bị chém mất vài HP. Kết cục, chỉ có Hachisuka là lành lặn trở về, đào bung toét loét. Max lv rồi còn cố giành dự, phí EXP vãi. Có trận đánh Kebiishi ổng được cộng hơn bốn nghìn EXP.
Rồi về honmaru. Chữa cho người bị nặng và người ít thời gian trước. Xong, saniwa le te xếp đội đi đánh map 4 event. Gồm có Kane-san là đội trưởng, Souza, Hasebe, Ichigo, Ookurikara và Horikawa là đội viên. Horikawa được đi với Kane-san nên cực kì phấn khích, chiến rất hăng.

Tội nhất là Hasebe. Dù bị yari chém còn 1 HP nhưng vẫn cố giữ troop cho bằng được. Còn má Hường bị tachi địch chém, troop bay mất từ bao giờ không biết. Thắng trận, rank A hẳn hoi, nhưng saniwa sợ hết hồn nên kéo cả bọn về.

Quẹt thẻ cho Hotaru, ngài để Hasebe vô trỏng. Yoshiyuki ngạc nhiên:

"Ngài lại bày trò gì nữa vậy, aruji? Hasebe vừa ra trận đã trọng thương là thế qué nào?"

"Lỡ dại đi map 4. Đánh trong đô thị đấy"

"Woa, ngon. Coi như tập huấn trước cho map 7 đi"

Saniwa đã lượn đi đâu mất tiêu. Chắc là đi train lv cho đội người mới. Yagen đang kiểm tra cho Hasebe nói với Yoshiyuki.

"Mấy lần thất bại mà vẫn chưa chừa à?"

"Hắt xì!"

Saniwa Rye đang tung tẩy kéo tay Hirano ra cổng bỗng nhảy mũi một cái. Ngài tự hỏi đứa nào đang nói xấu mình.

"Chúc mọi người thượng lộ bình an. Tonbokiri-san, mong anh giúp tôi trông Otegine. Đừng để cậu ta chạy lung tung, rồi lại tất sát như hồi mới về thì khổ"

"Đã rõ"

"Tôi có làm gì đâu cơ chứ" - Otegine phụng phịu.

Jiroutachi khoác vai anh chàng:

"Đừng phồng má nữa, người anh em. Kế sách đó chỉ có tụi nhỏ (các tantou) mới xài được với aruji-sama thôi"

"Ngài đem tôi đi thế này, liệu có hay không...?"

[Touken Ranbu] Nhật ký saniwaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ