Hellooooooo!!! Hhihihi Sorry binago ko name ng ibang characters eh :) ^____^ Keep Reading. <3
Chapter 2
Gosssssh!! Iba na pag kame ang pumorma aba, Ibang iba XD Ok. Nasa my kwarto pala kame ni Couz frances dito sa kwarto ko, Lage naman eh. And Take Note: Magkasama kame sa iisang bahay kase wala mama't papa nya sa philippines, nagtatrabaho sa ibang bansa my business kase sila dun. pati nadin mga magulang ko.
Basta kung tatanungin nyo kung ano? WAG NA! Hahahaha secret lang namen ni Frances to. Kaya secret is a secret :P
Namimili kame ng damit na susuotin namen papunta sa bahay ng kaklase ko, and guess what? Sa iisang village lang pala kame nakatira, ang saya nun diba? At dahil jan sa activity namen na 1 month, hindi ako makakapag boyhunting.. Tss naiinis ako. DIKO MAGAWANG MANGLALAKE!! Di ako sanay, di naman ako natalo ng mga kaklase ko. Hahaha mabait nga ako sa mga klasmeyts ko kung mabait sila, Pero sa mga schoolmates ko pwede pa. Uh! Hahaha, Onga pala. Naalala ko yung tumawag saken nung martes, Yung cute na lalakeng nanghingi ng number ko.
*FlashBack*
*Yo, Listen up! YOU HAVE A CALLLLL swetty!!" Ring tone ko, nag iingay nanaman. tss
Kinuha ko yung phone ko na nasa bag ko pauwe na kame ni Frances eh busy naman to sa katext nya din. I wonder who is that. Hayyy masyado malihim eh noh? lagi kase yan di cellphone, halos idikit na nya yung cp sa katawan nya wag lang mawala sa paningin nya yung cp nya. tss ganyan yan kaa!dik!!
Tinignan ko yung sa phone ko, Bat number lang? Tinitigan ko muna bago ko sagutin.. nagtatatlong isip ako. nag mag7 na ring na, sinagot ko na.
"Yeoboseo?" Sabi ko, *Hello yun* tumitingin ako sa kalapit ko ngayun kase ngiti ng ngiti, Hala ! Nasasapian na ata to, mamaya papatingin ko to sa doctor, or idala ko na lang kaya sa mental? Haha
"Yaa beautiful, how are you?' Sabi sa kabilang linya, teka sino ba to? Lalake huh. eh? beautiful? me? owthankyou ;)
"Who the hell are you?" Sabi ko, hayaan nyo nako, masanay na pati kayo ne? XD Ganan talaga ako eh. Pero mabait akong kaibigan promise. ^^ "Chill, Im Jonas. yung lalake na nakausap mo sa Caffeteria kanina." Sabi nung lalake, Ah jonas.. Jonas pala name nya. Ok Check!
"Ah, Sorry. what do you want?" Sabi ko, "You." Mabilis nyang sagot, why me? Oh c'mon mamon. "Why?" sabi ko nalang, nabobored ako kausap to. Si frances naman tuloy parin sa pag titipa ng mga daliri nya sa cellphone nya. Hayyss baliw na talaga to.
"HAHAHAHAHA, im kidding. meet tayo sa caf next week monday 12 pm, sabay tayo kaen. yun lang bye." sabi nya, at naputol na ang pah uusapan namen. Grabe naman yun! Naintindihan nyo? Ako OO XD ang bilis huh. ganun ang technique nyan sila eh bago pa kame makahindi. tsk tsk tsk...
*End of FlashBack/CallConvo*
Next week pa naman yun noh, Sabado na ngayon. at nandito nga kame sa kwarto ko.
"Uy Nathalie ok na ba to?" sabe saken ni frances, sabay turo dun sa damit na nakasuot sa kanya. Hmm.. Naka long sleeve sya na white tas my nakapatong na basta white din at naka pants. A brown, long, wavy style. Yan suot nya. XD
"HANO KABA COUZ?!! Ang ganda ganda kaya, ikaw pa. ang ganda mo kaya, kaya bagay na bagay sayo yan." Sabi ko, sabay tapik sa shirt nya. tama naman eh, maganda si couz. no lies Hanesta! :D
"Sus naman couz, sobrang flattered naman. Hahaha thankyou couz, *Mua* bihis kana dali hintayin kita sa baba." Niyakap ako at kiniss sa cheeks, at lumabas na ng kwarto ko, kahit kelan ang sweet nya. Huhuhu nanatats tuloy.
Nagbihis na'ko, nag ayos ng mukha. actually di ako nag me-make-up Hahaha you know.. natural beauty to noh. si couz din hahaha. Pulbo at tada! Im pretty and I know it. HAHAHAHAHAH! Pag bigyan nyo'nako ngayun lang, last XD Tumayo nako at tsaka inayos yung damit ko. naka Violet na shirt na 3/4 at pants. Yun lang :) Bumaba na ako, pagbaba ko sumalubong saken si Nanay Loisa, "Goodmorning mga dalaga, san ang punta nyo at nakabihis kayo?" Tanung samen ni Nanay loisa, "Sa kaklase lang po namen, may activity po kase agad kame eh." Sabi ko kay Nay Loisa, kumuha ng bottle of water. "Ah, Hali na kayo, kumain muna kayo dito. tara." sabi ni nay loisa at hinila na kame sa kitchen, Mmm.. *Krugghghg* Gutom nga ang sawa ko sa tyan ko. Hahaha nauuna pa umamoy eh HAHAHAHA! "Sige kain na kayo." Sabi ni Nay loisa.
"Thankyou po Nay." Sabay na sabi namen ni Frances, close na close kame kay nay loisa no? Kase since bata palang kame nitong si Frans sya na ang nanay namen, sya lang kase nag aalaga samen dito since lageng umalis ang mga magulang namen ni Frans, Frans is Frances huh. My kapatid ako, si Kuya. Ya, mas matanda saken ng 1 year lang naman XD Nasan sya? Ayun nandun sa Taiwan dun sya magtatapos ng highschool nya, bali uuwe din sya pagkatapos ng high school nya don, Parehas lang kameng 4th year kase nagkasakit si kuya, basta. He need to stop. Kaya ayun! Sa wakas. HAHAHAHA! Ok, miss ko lang si kuya eh :)
"Nanay loisa, Alis napo kame. Balik din po kame bago magdilim. Babay po." Sabi ko, "Osige magiingat kayo hani. Babye." at sinarado kona ang pinto. Naglakad lang kame, tinuro naman samen ni Nero yung house nya dito. So medyo malapit lang naman, ang laki kase ng village nato eh. "Nathalie, what do you think? are we gonna finish this activity?" Sabi ni Frans na my nagaalalang boses, "Of course couz! don't be nega, huh?!" Sabi ko, kasi naman yan eh, napaka negative lage mag isip. Tss.. "Eh kase diba, you know." Sabi nya, Ahh.. so yun pala ang gusto nya iparating? Hahahahahaha. Ok. "Ah, Ayun lang couz? Matatapos naten tong activity na to, remember bawal tayo magka 85 pababa ang grades, lagot tayo sa mga magulang naten." sabi ko ngmahinahon ang boses. Yah. meron kase kameng kasunduan ng mga magulang namen kaya bawal kame bumaba sa grades namen, sarcrifice ba. Hayyy.bigla naman syang ngumiti. "Onga eh, Hahaha GO! Kaya naten to couz." sabi nya at nag aja pose pa. hahahaha! Maya maya napansin na namen na malapit na pala kame, huminto na kame at nag doorbell sa malaking bahay nato. Bat naman sya nag iisa sa bahay na to? Weird huh.
*Ding Dong Ding Dong* DoorBell.
Bumukas yung gate, at bumungad samen si Nero, Oh! Nakabihis, ang porma naman nito. Si frans naman eto sa tabi ko, nag cecellphone nanaman, Pagtingin ko kay Nero, Nakatitig samen.. Nag blinkblink pa ng mata. Ano kame multo?! Tss.. "Hindi mo ba kame pa papasukin?" Sabi ko, Agad naman nyang binukas ng malaki yun gate nila, para makapasok kame Hahaha kakatawa to ba. Na sinag ata sa kaganahan namen, opps! hahaha sorry medyu kanina pa ako. Lol
"Oh sorry, Tara pasok na kayo. kayo nalang hinihintay eh." Sabi nya, tas napakmot pa sa ulo nya.
Pumasok na kame sa bahay nya at WOW! Ang lake, anak mayaman ang loko. Nasan sila?
"Ang lakeeee." mahinang sabi ko. "Nero, san sila?" Sabi ni Frans sa tabi ko. nag cecellphone parin habang nagtatanung.
"Ah andun na sila sa ground. Tara na, bago pa kayo maglaway jan." sabi nya at tumawa sya ng mahina, aba ang loko nag yabang Sabagay tama naman sya Hahaha..
"Yo. guys! Andito na sila!!" Sigaw ni nero sa mga kamember namen.
agad naman tumakbo si Jazz sa amen ni Frans. hala! ang lawak ng ground nila ang sarap ng simoy ng hangin at ang aliwalas sa paningin.
"Hello Nathalie at Frances!! Ang tagal nyo naman ah ba! Yan tuloy ako lang magisang babae dito kanina." sabi ni Jazz, Tas nag pout pa sya, Hahaha ang cute nito, Onga naman nuh. nag iisa sya kanina dito. hmm.. safe naman sya dito, I think :)
An/ Hello, Vote nyo kada chaps ha? :) Kamsa :*
sana nagustuhan nyo, Mag UUD ako ulit mamaya. Kain lang me ng Lunch ^_____^
-Tao
BINABASA MO ANG
The HeartBreaker & The ManHaters.
FanfictionMinsan kase talaga sa buhay ng tao, di maiiwasan di mag bago. mag bago dahil nasaktan ka, natututo ka, nauntog ka sa mga kahibanvgan mo. or sya ang nauntog. Naranasan nyo nabang magmahal? yung tipong nagbago ka dahil sa kanya? pathetic noh? Ganyan p...