Chapter7

3.2K 56 1
                                    

Nandito ako ngayon sa tapat ng school inihahanda ko ang sarili ko para sa pagpasok nang okey na ang lahat nag paalam muna ako kay kuya lando yung driver namin.

KUYA,ETO CELL NO. KO TAWAGAN NYO KO KUNG MAGPAPAHATID AKO.sabay abot sa card.

O SIGE MAAM PIA.sabi ni Kuya lando.

Lumabas na ako sa kotse lahat ng papasok palang sa school nakatingin saakin.Habang papasok ako sa gate hinarang ako ng guard sa school.

MISS BAGO KA LANG BA DITO?tanong saakin ng guard.

NO,MATAGAL NA.sagot ko.

BAKIT NGAYON LANG KITA NAKITA?tanong niya.

KUYA,BAKA MALATE AKO.ALIS NA PO AKO.maarte kung sabi.

Nakapasok na ako sa school lahat ng students nakatingin saakin para bang nakakita ng anghel tuloy parin ako sa paglalakad.Papunta ako ngayon sa office kumatok ako at pumasok.

Y-YYES ? nakatingin sakin.

GOOD MORNING PO IM PIA AND IM BACK!.smile kung sabi.

P-PPIA IS THAT U? tanong niya.

YES PIA'S THE NERD THE ONLY ONE.maarte kung sabi.

ANG LAKI NG PINAGBAGO MO PIA, ANO MAITUTULONG KO? tanong niya habang nakatingin saakin..

HAHA,GUSTO KO PO MAMAYA SA STAGE SA LABAS AY E HANDA NINYO,AT LAHAT NG STUDENTS AY ANG AUDIENCE KO.utos KO.

BAKIT NAMAN?tanong niya.

I HAVE A SUPRISE!! ..naka smile kung sabi .

SURPRISE? O SGE PAGBIBIGYAN KITA TUTAL NAGBABALIK KA NAMAN EH!!.sagot niya.

ETO CELL NO.KO TEXT MO LANG AKO KUNG HANDA NA ANG LAHAT.sabay abot ng card.

O SGE .sagot Niya.

Lumabas na ako sa office sobrang tahimik ng paligid lahat siguro ng students ay pumasok na sa kani-kanilang room.Di muna ako papasok sa room baka kasi tawagin ako ng teacher sa pangalan KO at makikilala na nila ako gusto ko mamaya ay pasabog.Nandito ako sa bakanting room sobrang init dito at sobrang dumi pero tiniis ko lang dito tumago dahil dito walang nakakapasok dito dahil akala ng students ay naka lock to at takot din sila sa mo-mo noh.

Ilang minuto na ako dito sa loob sobrang pawis na ako dahil sobrang init.Maya-maya maraming nag sisidaanan na students sa bakanting room na eto sobrang rami nila...Hanggang sa wala ng dumadaan.Nagulat ako ng biglang nag vibrate cp ko.

09787655437...Message

I click kung sino yung nag text and i read.

sir of office,ready na ang lahat Miss pia.text niya.

Sa wakas nakalabas na ako. sobrang tahimik dito sa dinadaanan ko dahil lahat sila nandun sa may stage sa labas.Nandito na ako sa likod ng stage i prepare my self.Lahat sila nakatingin sa stage lumabas na ako sa front ng stage at lahat sila ay nakatingin saakin para bang namamangha at may naririnig akong mga bulungan.

SINO SIYA?

GANDA NIYA.

BAGO BA SIYA DITO?

PARANG PAMILYAR ANG MUKA NIYA SAAKIN.

ANO GAGAWIN NIYA?

Bigla nalang ako nagsalita sa harap nila gamit ang microphone.

HELLO EVERYONE, NAKIKILALA NYO PA BA AKO? I GUESS 50% HINDI NYO KO KILALA AND 50% PAMILYAR ANG MUKA KO SAINYO RIGHT GUYS? WALA AKONG MASAMANG INTENSYON SAINYO GUSTO KO LANG ULIT MAKILALA NINYO AKO.

Di ko sinabi sakanila na ako ay si pia mayroon pa kasi akong planong naisip.

I AM PAI DATI LANG AKO DITO PERO NGAYON NYO LANG AKO PINANSIN BY THE WAY TOMMORROW WE HAVE A PROM IM RIGHT GUYS? sabi ko.

REALLY BAKIT HINDI KAMI NA INFORM? tanong nila.

DI KASI KAYO UPDATED.sagot ko sakanila.

E POPOST KO LANG ANG SCHEDULE PARA SA PROM.THATS ALL FOR TODAY.sabay alis.

TO BE CONTINUED

The Nerd RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon