Chapter 22: Share?

118 4 0
                                    

Inah Arrellano

Na kwento ko agad kay Ms.Yuu lahat, simula nung tumanggi syang sya si zach ng puntahan ko sya sa america. Nung magkita kami sa purple mall at makuhaang ng video na magkasama, yung pagiging bodyguard nya sakin ng ilang araw for my safeness. Hanggang sa pag amin ni mira na sya nga talaga si zach.

Nagkatinginan sila ni Doc.Dean na kasalukuyang nilalagyan ng bandage yung tuhod ko. Sabay duet ng-

"Kala namin happy ending na?".

"Kala ko din Ms.Yuu, but sad to say it's a no".

"Tama palang sumama ko kay Dean pauwi dito".

"Bakit?".

"Actually sobrang busy ko sa trabaho".

"Ano bang trabaho mo?".

"Assistant manager ako ng isang sikat na idol group sa korea".

"Really!?".

"Oo. Swenerte eh, lagi akong kasama sa mga out of town tour nila all over the world".

"Wow. I'm so happy for you Ms.Yuu!".

"Thanks inah but nag resign na kasi ko".

"What!? Bakit!?".

"Dahil dito"- nanlaki yung mata ko ng itaas nya yung kamay nya, may kamay pala si Ms.Yuu!? Charot!

No. Di ako nagulat dahil may kamay si Ms.Yuu, nagulat ako don sa nakalagay sa daliri nya! It's a ring! An engagement ring! Ang ganda ganda!

"Kanino galing yan?".

"E di dyan sa pasaway na yan sa harapan mo"- unti unting nanlaki yung mata ko.

"Kay Doc.Dean!?".

"Big yes inah, kinabahan nga ako nung binigay ko yan eh!"- natatawa nyang sabi.

"Kinabahan ka pa sa lagay na yon!? Sa harap ka pa mismo nila ng propose!".

"Hindi naman ako sa kanila kinabahan eh! Sayo, baka kasi tanggihan mo ko"- nakangiting akbay ni Doc.Dean sa kanya.

"How could i do that? Eh yon nga ang matagal ko ng hinihintay! Kala ko nga after many year's mo pa ko aayain".

"Sorry. Dapat pala mas inagahan ko noh? para mas maaga kitang na solo"- tsaka nya tinaas baba yung kilay nya. nag blush si Ms.Yuu sabay batok sa kanya.

"Dapat pala hindi ako nag yes, may tama pala sa ulo tong tinanguan ko".

"May tama naman talaga ko, hindi mo alam? matagal na kong positive".

"What!? What do you mean jagiya?"- nag aalalang tanong ni Ms.Yuu sa kanya.

"Matagal na kong may tama. Sayo"- tsaka sya nag finger heart.

"May toyo ka talaga dean! Nakakainis ka!"- palo sa kanya ni Ms.Yuu.

"Sorry hahaha! Nag alala bang jagiya ko?"- niyakap sya ni Doc.Dean.

"Oo naman! Kala ko naman anong tama ng meron ka!".

"Sorry na, hmm?".

"Tse!".

"Ehem. Andito pa ko"- agaw pansin ko sa paglalambingan nila.

"Oops. Sorry inah, balik tayo sa usapan kanina. Like what i say kanina, tamang tama na umuwi kami".

"Bakit?".

"We'll help you. Kayo ni zach".

"Pano?".

"Kami naman ang sargent's nyo ngayon inah, right jagiya?".

"Anything you say my jagiya".

Inayos agad nila Ms.Yuu at Doc.Dean lahat ng preparasyon sa kasal. Yes, magpapakasal na sila at dito nila napiling ikasal sa pinas. Ang venue?

MY EVERYTHING [The Bodyguard Part 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon