Ordinary love

25 1 0
                                    

Ako si jamie madrinan , isang senior year highschool. Halos 2 years ko nang crush si James Escudero, ang hearthrob at mayamang anak ng may ari ng school namin.

Nakaupo kami ni mikko Sy sa hallway ngayon ng biglang dumaan si james.

“waa! Ang gwapo niya talaga” sabay hampas ko kay mikko.

“aray!ano ba,pero sinong mas gwapo saming dalawa ?”

“hmmmm”

“ayan sige magtatampo ako” nag pout

“oo na syempre ang bestfriend ko no, ikaw kaya pinaka mabait at understanding sa lahat”

“yieeee”

“ayy, oo nga pala espren, sa isang linggo na ang prom,ano naghanda ka naba?”

“uhh,sasama kaba?”

‘oo naman noh,once in a lifetime lang yun”

“sige sasama narin ako”

“kaw talaga”

Mikkos pov

Habang may hawak na roses

“uhh,jayme can I be your partner?.......ahh hindi ganun!masyadong pormal”

“jayme,tayo nalang partner oh......parang nagloloko lang eh”

“jayme may partner ka na sa prom?...........uughh!”

Haay, pano ko kaya aayain maging partner sa prom si jayme?

Hi ako nga pala si mr. torpe , ang bestfriend ni jamie na first year highschool palang mahal na mahal na si jamie.

Isang linggong nakaraan

Aayain ko na si Jamie maging partner sa prom, kahit anong mangyari kaya ko to! Wooooh!

Naglakad ako patungong room ni jamie upang sunduin siya ng makita kong maraming estudyanteng nagkalipumpunan sa labas ng pinto ng room nila at naghihiyawan. Ano kayang meron?

“hoy anong meron jan?” nakipagsingitan ako sa mga estudyante hanggang sa makarating sa may pintuan ng room.

“jayme can i be your prom date?” james

Nanigas ako sa kinatatayuan ko .

“yeeesss!ayieeeee!” sigawan ng mga estudyante

Halata sa mukha ni jamie na gulat na gulat siya. Hawak pa ni james escudero ang kamay niya.

Nagulat nalang ako nung napatingin si jamie sa akin. Hindi ko alam pero ngumiti nalang ako sakanya. Sign na oo tanggapin mo para sumaya ka. At nginitian ako pabalik ni jamie.

“yes” jamie

Para akong nadurog noon. Ang sakit sakit. Kung nauna kaya ako, ako kaya ang prom date niya?

Sa school grounds Habang nakasandal sa likod ng bawat isa

“espren naman ihh, bat naman kasi ganun, sa dinami dami ng babae sa campus,ako pa ....ang pinili niyang makadate”

“eh ano ba kinakadrama mo jan? gusto mo naman diba’?”

“oo nga e pero nakakapagtaka diba? Diba? Dibaaa?”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ordinary loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon