Prologue

268 4 1
                                    

Celessia's POV

"Ella nasan na yung notebook ko?" Galit na tanong ni Gia kay Ella..

"Abay ewan ko ako ba ang may may ari nun" Palabang sagot nito na sya namang ikinagalit ni Gia.

"Abay loko ka ah!" Inis na sabi ni Gia

"Stop!" Sigaw ni chloe  sa kanila."Ito yung notebook mo Gia" sabi chloe ni .

"Teka nga ano bang nangyayari dito?" Painosente kong sabi.

"Ito kasi eh" sabi ni Gia sabay turo kay Ella

"Bakit ako nanaman!" Inis na sabi ni Ella.

"HOY MAGSI TIGIL NGA KAU" sabi ni Chloe sa kanila . Tsssss pasikat talaga . Lagi nalang siyang tutol sa laban. Haysss.

-7:00- FIRST DAY OF SCHOOL
COLLEGE FIRST SEMESTER

"Yes where here!" Masayang sabi ni Ella .

"New school , new lovelife , New Crushmate este Classmate pala" sabi naman ni Gia sabay tawa.

Sana nga maging mas masaya ang college life namin hindi tulad ng dati.........

Past Years ago

Flashback

"Celessia mahal kita pero kasi yung mga kaibigan mo..... " malungkot na sabi ni Mark sa akin. Ano daw! Bakit nasama ang mga kaibigan ko. Please tell me!!!

"Bakit naman nasama ang mga kaibigan ko Mark gusto ka nga nila para sa akin eh!" Dismayadong sabi ko kay Mark. Tumingin siya sa mata ko at sabay sabing "Mahal ko narin sila" . WHAT THE FUCK !! MAHAL MO AKO PATI ANG MGA KAIBIGAN KO ANO TO LOKOHAN!!!
"Anong Gusto mong sabihin?" Tanong ko sa kanya hindi siya makatingin sa mga mata ko. "Lahat kau ay napamahal na sakin pero iba ...... iba kase eh..... jindi ko siya maexplain" Sahi niya . Agad ko cyang sinampal at minura sabay duro. Iyon nalang ang nagawa ko dahil sa galit at poot ...

End of short flashback

"Celessia" tawag sa akin ni Ella. "Bakit?" Sagot ko. Bakit niyan naman ako tinawag?
"Past is Past"-Ella. Teka ano!! Past is past daw!! Bakit??? Ano bang nangyayari??.
"Huwag mo na siyang alalahanin"-Ella. Teka ano sino!!???!!!. "Sino?"-ako. Sino ba talaga kasi!!!. "Qaqu ang slow mo" sabi akin ni Ella.

Teka nga ano ba talagang nangyayari???
May saltek ba tong isang to.

Sheteng KALABAW NAMAN OH!!



"Room"

Buti nalng iba iba ang sched namin. Ano ba talaga yun?? Bat ang baho?? Sino yun??? Este Ano ba yun??

Ella's POV

Kahit kailan talaga ang slow niya. Tatanga tanga. Alam ko naman kung ano yung inisip niya eh. MIND READER lng ang peg ni ate gurl. Hahaha.

*blaaaaaaaaaaaagggggg *

"Aray!" Sheteng kalabaw naman oh. Sino ba yung naka bungo sa akin.

Tiningala ko ang ulo ko at O_O

Goshhhh His Hot!

Ang pogi ni kua!!!!

"Hindi kasi tumitingin sa dinadaanan" sabi ni Pogi. Hihihi. Landi ko

"Buset!" Inyo nalng ang naasabi ko.. Uhmmmmm kainis!!!! Wafuu pa nman sana siya kaso may ugali rin.

Timingnan ko yung relo
O_O shocksss

Late nna ko!!!!!!

-Lunch-



Nagkita kita kami sa Cafeteria. Syempre usap sa ganyan usap sa ganon. Syempre masasarap ang foods. Yum...

Pero.....

Bigla ko nanamang nakita si Kua Hot. Wafuuuu!!!! (^o^)

Nakita niya akong nakatingin sa kanya

(∩_∩) -me
(U_U)-him

Busetttt!!!

30 minutes later

Others POV

Nagkatinginan ang dalawa.. at agad namang umiwas si Ella. Bka kasi kung ano ano ang sabihin ng mga kaibigan niya.

"Ella, anong bang meron?" Tanong ni Gia. "Ah.... Eh..... wala... wala lng to." Nahihiyang sagot niya. "Weh dinga" sabat naman ni Gia. "Hoy tara na nga baka malate pa tau" Sabi naman ni Celessia.

Halatang halata ng magkakaibigan ang pinagbago ni Ella ngayong araw.
Lagi silang napapaisip.

1 week later

Isang linggo na at ganon padin si Ella. Palagi syang Nakatulala.
Naisip nila non n baka may sakit si Ella kaya pinacheck nila ito.

Ngunit...
Wla naman itong sakit.

Ella's POV

Garden

Nasa harap ko ngayon ang mga kaibigan ko. May nagawa ba ko. Those days kasi bigla nalng silang nag aaway. Ako ba ang dahilan...

"Ella, umamin kanga" sabi ni Gia. Ano daw umamin. For what??!!!?
"Ha?" Wala sa sarili kong sagot.
" Please Ella kilala ka namin-" hindi na natapos ang dapat sasabihin Gia ng biglang.......

May Sumigaw.....

........................................................................

First Update (^▽^)...

Next should be the characters...
We must know more about them..
Syempre with Pictures na yun.

The Gangsters PrincessesWhere stories live. Discover now