Love me Please?

18 0 0
                                    

Sindy's POV

------------

"Hoy Sindy tunaw na si Jonny!"

"Ha? Ahh, ano sabi mo?"

"Yan kasi di nakikinig. Sabi ko tunaw na si Jonny"

"Ahh. Sorry naman. XD"

Kahit kelan kulit talaga ng Bestfriend kong si Sandra. XD Si Jonny nga pala ang kaisa isang crush ko since first year. Almost 3 years ko na siyang crush pero di niya alam. Classmate kami since First year. Alam ko na ugali niya. Mabait at hindi mayabang kaya maring nag kakandarapa sa kanya AT isa rin siyang gwapo. :''''>

Nag start na ang klase tulala lang ako. Naka tingin sa likod ng kaharap ko. Gets niyo? XD

*RIIINNNGGGG*

Saalamat bell na. Kaya tumayo na ako at inayos ang gamit ko. Nag paalam na rin kami sa Teacher namin.

"Ahh. Sindy, pwedi ba kitang yayaing mamasyal?"

Teka! Si Jonny itong nag tatanong diba? O____O

"Ahh. E-eh. A-ano kasi. D-Di ako pwedi eh. Walang kasama si Sandra? Oo tama wala siyang kasamang umuwi."

Halos di ako maka salita sa lalaking nasa aking harapan. So pogiii. :"'>

"Ahh. Ganon ba? Sige sa susunod nalang."

Tapos umalis na siya. Teka bakit naging malungkot ang mukha niya? Tss.

Umalis na kami ni Sandra sa school. Umuwi na ako pati na rin siya. Pag dating ko sa bahay nag open ako ng FB ko. Nag basa ng news feed ang I saw Jonny's post.

I thought she likes me too :(

 

Teka para sakin ba yun? Assumera naman ako. Malay mo sa nililigawan niya. :'( kung sabagay may pagka play boy din siya. Hayy. :'( After 30 mins. natulog na ako. Wala naman akong magawa sa FB eh.

KINABUKASAN!

Maaga akong pumasok, alam niyo kung bakit? Kasi nag text sakin si Jonny. :''> He said.

Plz. Pmnta k ng maaga sa xcol.

I thingk may sasabihin siya sakin. Yeiiee. Minsan mag kasama kami pero awkward walang nag sasalita.

Andito na ako sa gate nakita ko na siya.

"Sa Garden tayo"

Nag lakad na siya kaya sumunod nalang ako. Naka dating na kami sa Garden. Huminto siya tapos humarap sakin..

"Alam mo naman na parang best friend na kita diba?"

Oo nga no. Minsan kami ang laging mag kasama kesa si Sandra ang kasama ko.

"Ah. Oo naman."

Saka ngumiti ako. Pa cute kumbaga.

"Tulungan mo naman akong maka lapit kay Kim oh. Dati kasi may gsto ako pero feel ko hinfi niya ako gusto."

Sabi niya na parang malungkot.

"Bakit mo naman nasabing di ka niya gusto?"

Tanong ko. Kumbaga manhid ako ngayon. Alam kong masakit pero kilangang tangapin. Manhid ba tawag don?

"Kasi di niya ako pinapansin. Di niya ako sinasamahan. Basta di ko feel na typre niya ako."

Si Kim nga pala ang isa sa mga magagandang babae dito sa school. Wala akong laban doon. -.- Sa OUCH ah. An sakit <////3

"Ahh. S-sige."

Teka bat ko sinabi yun? Tanga mo talaga Sindy.

"Salamat."

Saka umalis na siya. Di kona napigilan tumula na ang luha ko. Syet! Ang sakit. Buong araw cutting ako. Wala akong ganang pumasok. I fell Hopeless. :'''''(

Its been 2 weeks simula noong nalaman ko yun. (Author: Sorry po kung masyadong mabilis ito po kasi ang real. XD) Iniiwasan niya ako kasi hindi ko siya pinalapit kay Kim. Ako yung sinisi niya kung bakit di siya sinagot ni Kim. Sobrrang sakit. At simula noon naging play boy na siya. Ganoon niya ba kamahal si Kim? <//3 An sakit ha? Halos araw araw nakikita kong may kasama siyang babaeng MALANDI!

Nasa Garden ako ngayon umuupo. Wala kasing tao dito. May biglang lumutaw na lalaki sa harap ko.

"Ayy. Sorry may tao pala."

Sabi ni.... Jonny. Oo si Jonny.

"T-Teka."

Sabi ko saka tumayo. Naka talikod siya sakin ngayon.

"Bat moko iniiwasan?"

Tanong ko. Halos bumuhos na ang lyha ko sa tanong ko.

"Kasi di mo ginawa ang sinabi ko."

Saka nag lakad na siya palayo sakin. Pero bago siya makalayo napa hinto siya dahil sa sigaw ko..

"JONNY. LOVE ME PLEASE?"

Halos maluha na ako sa sinabi ko. Kainin na ang pride ko.

" .. Mahal na mahal kita."

Saka bumuhos na talaga ang luha ko. Bigla nalang ako napa uo at nag takip ng mukha habang umiiyak.  Nagulat ako ng may biglang nag pa tayo sakin at yumakap.

"Yun lang naman pala ang paraan para malaman ko ang totoo."

T-Teka si Jonny? Si Jonny ang yumayakap sakin?

"So, mahal moko?"

saka kumalas siya sa yakap ko. At humarap sakin.

"Kasi ako.. Mahal na mahal kita."

Sabi niya.

"Bakit marame kang babae kung mahal moko? Bat mo nililigawan si Kim kung mahal moko?"

I say it while snobing.

"Ang totoo kasi gusto kitang pasilosin. Pinsan ko si Kim, at yung mga baabe? Mag laruan lang yun para sakin. Pero ikaw? Ikaw ang buhay ko."

Saka niyakap niya ako. Simula noon nililigawan na niya ako. After 3 weeks sinagot ko na siya.

Lesson learned:

Kung meron sabihin sasabihin na. Baka sa huli ikaw ang mag sisi at ikaw ang mawalan.

--The End.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 11, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love me Please?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon