[39] The Disaster

2.6K 39 2
                                    

Sorry for this late update! Walang internet this past few weeks.

--

Jazrille's POV

Hinihintay ko ang paglabas ni Ivan dun sa room na pinuntahan nila ng Lolo nya. Kinakabahan ako sa paguusap nila. Hindi ko alam kung bakit kilala ni Sir Ramirez si Lolo. Kung ang koneksyon nila sa isa't isa.

Maya maya ay lumabas na si Ivan. Hindi ko malaman kung anong itsura ang meron sya ngayon. Nakatungo sya, hindi nya ata alam na nakikita namin sya. Naglakad sya papalapit samin tska ngumiti. "Tara na?" Hindi ko alam kung anong irereact ko sa ginawa nya. Halata naman na hindi sya masaya, ipinipilit pa.

"Anong napagusapan nyo?" Tanong ko. Gusto ko talaga kung anong pinagusapan nila. May kinalaman ba ang lolo ko dun?

"Tungkol lang sa business namin. Alam mo na, successor hahahaha" aba tumawa pa. Ano bang problema nito?

"Sigurado ka ba?" Tanong ko pa ulit. Malay mo magbago ang sagot nya na mukhang malabong mangyari.

"Oo, tara na. Gala tayo. Reunion na bukas." Hinigit na nya ako papalabas ng suit nayun.Hindi na sya nag abala pang magpaalam sa lolo nya.

Nakalabas na kami sa hotel at tinawagan naman ni Ivan sila Jet para makasama namin sila paglilibot sa batangas. Aalisin ko muna sa isip ko yung tungkol sa pinagusapan nila. Gusto kong magenjoy kasama sila. Free from worries.

--

Bumalik muna kami sa hotel. Napagalaman kasi namin na bumalik pala sila hotel dahil magsswiming daw sa beach. Sabagay, hapon na at hindi na masyadong mainit. Marami rin namang turista ang dumadayo dito sa batangas para makapagswimming.

Naghiwalay na kami ni Ivan dahil papasok na kami sa kanya kanya naming room. Kasama ko sila Rae and Ash sa room, tatlo kaming nandito.

"Hoy Rain, may dala ka ba namang two piece?" tanong ni Rae sakin. Natigilan naman ako dahil nakalimutan kong magdala ng pangswimming.

"Oh ano? Wala kang dala. Eto, buti madami akong dalang extra." Binigyan ako ni Ash ng black na two piece. Hindi naman sya daring katulad ng ibang two piece.

"Ang dami mo namang dala Ash." -Rae

"Ah, tatlo lang no hahaha" after nang paguusap nila ay isa isa na kaming nagpalit.

Medyo comfy naman yung binigay sakin ni Ash. Hindi naman ito ang first time kasi kapag nagsswiming kaming family, nagsusuot ako ng mga ganito.

Paglabas ko ng cr, nakatingin sila sakin. "Oh, anong problema niyo?"

"Ang sexy mo pala Jaz." -Ash

"Hindi ko alam na ganyan na pala ang figure mo. Mukhang ang taba mo kasi kapag nakauniform."

"Sus, tara na nga! Suotin nyo na muna yung mga see thru nyo." Nagshorts ako dahil hindi ako comfy na naka bikini. Lumabas na kami ng room, mukhang nauna na silang lahat sa beach. Pumunta na kami dun, at ayun nga nauna na sila.

Habang papalapit kami, napatigil sila at napapatitig. Ok, anong nangyayari?

"Pre, ang sexy naman ni Jaz." -Kenji

"Shut up Kenji!" -Ivan. Nako po, yari na. Galit ba to? Umahon si Ivan at tsaka lumapit sakin.

"Grabe diko akalain na kaya mong magsuot ng ganyan Rae!" -Mico

"Rara! Ayoko nyang suot mo! Magpalit ka nga!" -Daryl. Nako, sabi na eh. Hindi papayag si Daryl sa suot ni Rae. Pero ewan ko ba kinikilig ako sa kanilang dalawa.

Nag peace sign lang si Rae tapos sinabahan si Daryl na minsan lang naman kaya pinagbigyan na sya pero kailangan lagi nyang kasama si Daryl. What a protective boyfriend!

My Contract Basketball Player Boyfriend (Arcadia Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon