FRIENDSHIP ??

6 1 0
                                    

This story is based on what I experience when I was grade 5 and until now. Please vote, follow and comment ^_____^

Ang mga pangalan ng mga charcters ay galing sa anime at ung iba sa fb.  na gandahan kasi ako ehh . (Yung nasa gitna si Juvia ung nasa kanan si Lovisa at ung nasa kaliwa si Mirajane ung nakapony in shory ung blue ang damit si Mira at ung may red na heart ay si Lovi.)

                   CHARACTERS

Lovisa Madrid -maaganda, matalino at syempre mabait. Mahilig sya sa anime at kpop

Mirajane Strauss- maganda mabait at medyo matalino rin. Kumpara kay Lovisa hindi sya mahilig sa Anime pero ang mga korean things gusto niya.

Juvia Loxar- mabait maganda at medyo matalino rin. Mahilig syang sumayaw lagi syang sumasali sa mga dance contest.

      

                       Chapter  1

Lovisa's POV

Aish!! Transfer na naman ako. Sana naman may maayos at kpop stan ako na maging kaklase. At sana mabait rin ung teacher namin.

"I better go clean myself and get ready to school" {naligo at nag ayos na si Lovisa}

At dahil transfer ako di ko alam kung anong section ako. Naglibot libot muna ako sa school pagkatapos nun tinanong ko ang isang teacher "Excuse me Ma'am, san po ba makikita ung section ng listahan ng mga transferees po?" sabi ko

"Pumunta ka kay Mrs. Reyes, na sakanya ang mga listahan ng transferees" sabi nung teacher. Pumunta naman ako kay Mrs.Reyes sa room 24 daw sya na ka room. "Good afternoon po Ma'am, pwede po ba magtanong?? "  tanong ko kay Mrs. Reyes. "Ano yon?? anak ??  tanong nya sakin. "Ma'am ano pong section ako?? sabi ko. "Ano ba pangalan mo?". Lovisa Madrid po. "Ahh sakin ka iha, umupo kana sa may mga bakanteng upuan" sabi sakin ni Mrs. Reyes.

Umupo naman ako sa may bakanteng upuan. Babae ang seatmate ko, hmmmm maganda naman sya at  sa pa lagay ko mabait naman sya.

Pumunta na si Mrs.Reyes sa harapan namin. "Okay class we have a new students here, please come forward and introduce yourselves". Pumunta sa harapan ang isang lalaki ang pangalan nya ay Jake Manzano at sumunod rin ang tatlo pang transferees. Ako na ang susunod, natapos na magpakilala ung isa ako na. "My name is Lovisa Madrid but you can also call me Lovi . I am 11 years old My birthday is on May 25  2002, I hope we all get close"

"Okay,Get 1 whole sheet of paper and right a paragraph about yourself and give it a title" sabi ni Mrs. Reyes.

Syempre kinuha ko namab ang intermediate pad ko at sinulat ko ang pangalan ko at section ko. Ang pangalan pala nga katabi ko ay Erika Gonzales.

5 MINUTES LATER

Tapos ko ng gawin ang paragraph tungkol sa aming sarili at natapos ko un in just 5 minutes!?? Woahh ang galing ko naman.

Nagulat ako ng bigla akong kinalabit ng seatmate ko. " ano gagawin dito sa bookslip??  che-checkan o pipirmahan?? sabi sakin ni Juvia. "Uhmm siguro che-checkanan yan"  sabi ko sa kanya sabay ngiti. " Ahh okay thanks". sabi nya.

Juvia's POV

Kinalabit ko si Lovisa at tinanong ko sya tungkol sa bookslip. " Ano gagawin dito sa bookslip??" tanong ko sa kanya pero ang totoo alam ko na man talaga kung ano gagawin dun sa bookslip na un. "Uhmm che-checkan ata yan ehh" sabi nya sakin.

Nung unang pagkakakita ko kay Lovisa akala ko may hika sya kasi ang payat payat nya tapos pawis na pawis pa sya at medyo maputla sya.

-------------------------------------

Hahahahah sana nagustuhan nyo ang istorya ko. Take Note lahat ng sinulat ko dyan nangyari talaga sakin. Sinabihan ba nman ako ng may hika?? hahahah

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 14, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FRIENDSHIP ??Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon