Chapter 7

4 1 0
                                    

Tatsuya's POV

Well, well, well, the Heile Academy is having their little pityful welcome ceremony for their weaklings.  How sweet...

Isang studyante na mukang senior pa sa akin ang nasa harapan agad namin. Hindi siya naka damit ng uniform namin bagous ibang uniform ang suot niya. Napatingin agad ako sa badge ng kanyang uniform, isang Phoenix.

Nabigla ako nang mayropn isang replica ng babae ang naaa harapan ko agad.  Si Aiko

How dare you interrupt a ceremony! 

Sigaw ni Aiko sa hindi namin kilalang babae.

Oh my~Oh my!  A weakling stand against me!

Natatawang sagot ng babae. Napatingin ako sa headmistress pero wala itong anumang reaction. Gulat na gulat na din ang mga studyante.

Sino yun?
Mula sa ibang school yun dba?
Iba uniform niya..
Ang tapang niya naman!
Anong pangalan nun?
Yung badge niya!
Phoenix yun dba?
May apoy.x sa badge nya!

Napatingin ako agad sa babaeng lumusob sa stage. Hindi pa rin namin malaman kung sino ang babaeng ito.

How rude! You have some guts to interrupt the ceremony.!

May pagkagalit na pagkakasabi ni Aiko.

Napa smirk lamang ang babae.

For your information,  Im Aiko Laurenfrost, Haile's Academy of Magima's 5th in rank. A knight!

Matapang na pagkakasabi ni Aiko. Napatawa naman ng malakas ang babae.

HAHAHAAHAHAHAHAHAH
How dare a 5th in rank challenge someone like me?
Well, for your convenience,  Im Ciel Levi Flarewalker, the Crimson High's Crimson Princess... 2nd in rank!

Dinig na dinig ng lahat ang kanyang sinabi. Crimson High?  2nd in rank?

Napa atras ng kunti si Aiko nang marinig niya ang Pangalan ng babaeng iyon. Nanlalaki ang kanyang mga mata na parang may bahid ng takot at galit. Napayuko si Aiko habang ang kanyang mga kamay ay nakasirado.

Flarewalker huh?

May galit na pagkakasabi ni Aiko.

Tinaas niya ang kanyang kamay sabay gawa ng

hindi!

"Challenge sign"

Napa smirk si Ciel daw.

Your quite full of yourself to challenge me. Your not my intention in coming here but I will never turn my back in a challenge! 

Agad din naman tumogon ng challenge sign si Ciel.

Nagulat ako ng may kumuha sa mike na hawak.x ko. Si headmistress pala.

My, my. The tension is heating up! Right everyone? ?

Agad nag hiyawan ang lahat. Hindi ito tama.

So to fulfill your request girls, arena, rise up!!!

Agad na yumanig ang lupa. Hindi alam namin mga bagonf salta ang nangyayari.  Ang iba ay napahawak sa kanilang mga silya habang ang iba ay natumba. Yung iba na dito pa nakapag aral nung middle school ay sanay na at nakatayo lang na parang walang nangyayari.

Don't worry newbies, You'll get use to this!

Agad na nahati sa dalawa ang hall at nag transform ito sa parang isang arena. Hindi mo aakalain na mangyayari iyon. Magical World nga pala ito.

Well, girls, equip yourselves.

Agad din naman pumunta sa arena sina Aiko at Ciel.

Sabay nilang tinaas ang badge nila sabay sabing

Magima on!!!

Isang nakakasilaw na liwanag ang bumalot sa lahat. Napa pikit ang iba habang ang iba ay napayuko.

Pagkawala ng liwanag ay Napatingin agad kami sa dalawang babae na nasa gitna ng arena.

Nag iba ang kanilang mga damit at parang naka battle mode suits sila. Tama sinabi yun kanina sa orientation part ng ceremony.  Hindi na bingiyang pansin ni Author kasi nakakatamad daw magtype.

Flashback:

So as students here in Haile's Academy of Magima, we have various exercises and activities that will likely involved battling with your schoolmates. Your badge also plays an important role in the battles.

Raise your badge while saying "Magima on" will directly change your uniforms to Battle mode suits. "Magima off"  makes your suits return back to your uniforms. Forfeiting is allowed only if you really do like to but isn't it a little shameful to forfeit immediately? 

Agad kaming napatango tango sa sinabi ni Miss Hinata.

And also, to start a battle that is not part of the activities or exercises is allowed as long as both of the competitors allowed to. Just raise your hand and make this sign!

Sabi agad ni Miss Hinata.

End of Flasback

Parang nag iisip si Ciel sa gitna ng arena.

Now I remember!  Your a Laurenfrost right?  The owner of the land we recently invade?

Agad namang namula sa galit si Aiko.

I swear to bring back what you've stole!

Napa smirk naman si Ciel sa sinabi ni Aiko

Sure thing.


















...

Only if you CAN defeat me.





.................... End of Chap 7 .......

Duel DuoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon