chapter 23

4.1K 148 10
                                    

Guys basahin ito hahaha sabi nga pala ni sissy basahin nyo po ang kayang story maganda sya tingnan nyo ung account nya black_master13 ayan mas magaling po sya charing hahaha lab lab.......

😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍

Aleya's pov

Saktong pagkatapos ko panoorin ang spirited away ay tinawag na kamey..

"Guys halina kayo gagawin na natin ang activity natin" pshh

Niligpit ko ung laptop ko at kiniha ko ung cellphone ko pati na rin earphone jacket narin at pagkain haha small bag lang ung dala ko kasi hanggang gabi ata kami. Bago bumalik dito...

Ayun pagkatapos kong kunin lahat ng kailangan ko ay lumabas na rin ako.. Sinundan ko lang sila...

"Ok guys ganto ung activity natin ngayon find the red flag kung sino makahanap ng flag na yun ay may premyo syempre pero secret muna. Walang magkakasakitan ahh teamwork tandaan nyo may nagbabantay sa inyo kung hanggang saan lang kayo hanggang doon lang" tss as if naman susunod ako..

Ganto gagawin ko kunwari maghahanap tapos paghindi nakatingin ung bantay tatakas ako super easy actually pwede mag teleport pero nah wag na lang..

Ito na kunwari hanap hanap

*tingin kung saan ung bantay oppss

*tingin uli oppsss

*tingin uli ayun wala na

Nung hindi na nakatingin bigla akong nagteleport gulo ko noh ayaw mag-teleport pero nagteleport ano ba..



Ohh Diba engot ng mga bantay pshh...

Naglakad lakad lang ako hanggang sa may makita akong bata i think nasa 5 years old sya.....

Lumingin sya sa akin at biglang tumakbo at niyakap ako o my..

"Huhuhu" sabi nya

"Bakit baby boy?" I asked

"Huhuhu i'm lost they killed my mother and father huhuhu" sabi nya

"Its ok baby i'm here shhh don't cry" oh ako yan wag kayo porket cold wala ng puso ano un oy tao din ako i mean immortal din ako may puso at may pakiramdam... Outside cold inside warmth..

Binuhat ko si baby

"Btw what's your name baby?" tanong ko sa bata

"Zedrick thats my name but you can call me zed" he said

"Ok"

"You what's your name?" he asked

"Amethyst taylor" sabi ko

"Can i call you mom.... Mom methy"

Tumango nalang ako bilang tugon pagod nako magsalita....

Lakad lang ako ng lakad ang sakit na ng balikat ko pero hindi ko sya pwedeng ibaba tulog na eh...

Ngunit di kalayuan may natanawakong isang lalaki... Nilapitan ko ito at laking gulat ko si darwin ito. Naku pasalamat sya at may hawak akong bata....

Darwin's pov

Nandito amo sa gubat ngaun kasalukuyang naglalakad ngunit laking gulat ko ng may kumalabit sa akin.. At ang malupet si aleya ito pero may hawak syang bateng lalaki.


"Ah-" magsasalita palang sana ako kaso biglang nagsalita ung bata


"Mom who is he?" the boy asked

Magical Academy:the long lost legendary princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon