1: No way.

4 0 0
                                    


BUUUUUSSSEEEETTTT!!"

Isa lang talaga nasa isip ko.
Ang oa.
Sino paba yun? Edi si Sebastian. Like, duh? Ako oa? Haha! well slight lang---kay fine. Medyo.

"Oa naman nito." Sabi ko sabay irap sa kanya. Nasa section C kasi siya, haha! Sinong bopols ngayon?
Teka, ano nga pala ang section ko?

0____0"

"WHAAAT THEE FUCCKK?"

Hindi pwede 'to! Nyeta. Hindi pwede! Nagkakamali lang sila! No no no! Ayoko! Huhuhu.

"Maka oa 'to, anong section kab---" nanatili paring nanlaki ang mata ko at nakanganga.

"Pfftttt! HAHAHAHAHAHA! SECTION D!" Natatawang sambit sakin ni Sebastian, napayukom ako sa aking kamay sa inis. Grrr.

I crossed my arms and look at him, furiously.

"Ibang Samantha lang yan no! Hmp" Pagtataray ko at tumingin sa ibang direksyon kung saan hindi ko makikita ang PUNYETANG SECTIONING NAYAN! Qiqil si ako! Grr.

Sarap sunogin, nyeta. Ganyan naba ako ka bobo? Last section,really nigga?

Pinoint pa niya yung pangalan ko na nakalagay sa section D, aba!?
"Samantha Kirstein Valdez" Nag smirk pa siya sakin, tinaasan kolang ang kilay ko. Grr.

"Halata namang hindi ikaw no? May Samantha Kirstein pa kasi dito eh, what a coincidence! Ka apelyido mo pa" Sarkastikong sabi niya.

"Haha, funny" Hala sige go guys, tawanan nyo yung joke niya. Nakakahiya naman eh no?

"Yzamere Qim Monteifalco, Yzamere Qin Monteifalco"Banggit pa niya sa nabasa niya dun sa sectioning. Hanuraw? Paulit ulit? Kalito!

"Hmmm. Interesting, magiging classmate mo sila Samantha,good luck!" he said, giving his mocking smirk.
Ano?! Di ko gets?

"Huh? Ano?" wait lang ha? Di ko talaga gets. Sino ba talaga sila? Sila o iisa lang?

"Wala. Ma late pa tayo gago, 'kala koba excited ka?" Nabuhayan ako ng loob at ang mga tanong sa aking mga utak ay nawala. Ay oo nga pala! Tskkk.

"Taralets!"

Class 4-D

*ayos ng buhok *ayos ng suot *ayos ng expresyon *hingang malalim

Ito nayun. Ang magiging classroom ko for exactly 1 year. Whoo. Halong kaba at pananabik ang nararamdaman ko ngayon sa labas ng classroom.

Bago palang nag bell hudyat ng first subject namin, Si Seb nasa room na nila sa kanan nito, pumasok na siya samantalang ako nanatili sa labas. Whoo! Breath in breath out.

Ng pumasok ako sa classroom, isa lang ang ma describe ko dito at agad namang na absurd ng sistema ko.

Chaos.

"Bes, look at me, like im so pretty!" -girl1 "Yes bes. Perfectly pretty"-girl2

"Dude! *batok" -boy1 "Wtf dude? What did you do that for?" -boy2 "Wala lang, Trip ko. So?"-boy1 "Ah *suntok" -boy2 "The hell?" -boy1 "Trip kolang din pare, sensya *smirk"

Nanlaki ang mata ko, is this gonna be my classmates? What!?

May nagplaplastikan, nagsusuntukan,nagtatawanan,nagP-PDA, Nambubuly,Natutulog, May isang grupo ng lalaki na parang nag enjoy sa kanilang pinanuod roon, ano kaya pinapanood nila? We bare bears? I highly doubt it.

Napailing nalang ako. Hays.

"Welcome To our section miss" Nagulat ako ng may nagsalita sa likuran ko kaya agad akong lumingon kung sino yun.

Section 4-D 💀Where stories live. Discover now