Omyghadd! Ano bang klaseng laro to? Ikennat!"So overall, 51 students ang 4-D. 25 ang girls, 26 Ang guys" Sabi ni habang naglulukot ng mga 1/4 namin at inilagay ito sa isang kahon. Yung parang pang eleksyon?
"Allright. Ill explain it to you what game it is." Napangiti ni maam ng loko. Ma'am naman eh pa suspense pa!
"So mga nicknames nyo to, right? Ang papabunutin ko ay mga girls, Kung sino man ang mabunutan niya ay hahanapin niya, and here's the best part! Since ang class 4-D ay napiling seksyon sa gaganaping eksperemento ng mga psychologist, ang taong mabubunot nyo girls ay Siyang magiging partner niyo doon" ngiting paliwanag ni Ms. Suarez, habang ako? Nganga! May iba walang pake ang iba naman cool lang.
Anong eksperemento? The hell?
Nagsimula na si ma'am mag ikot para bumunot, marami paring sumasagabal sa utak ko.
Ano kayang eksperemento iyon? Anong gagawin nila sa'min?
"Ms. Valdez?" nabalik ang diwa ko sa realidad, ako na pala ang bubunot. Napalunok muna ako bago bumunot.
Napapikit ako habang sa pagbukas ng papel.
Qin
Holy!
Si Mr. Popular 'to! Si Mr.Blue eyes! Whohohoo! Di ko alam kung ano ang mararamdaman ko,actually. Like omyghadd.
"So mas marami ang guys diba? May hindi pa nabunot dito so therefore there will be group of three" sabi ni ma'am habang sa bukas ng papel. Natahimik siya bigla at nagsalita.
"Okay, sino ang nakabunot kay Qin Monteifalco?" Tanong ni Ma'am, tinignan ko muli ang aking papel, nakasulat dito Qin, no doubt ako ang nakabunot.
Tumayo ako at napatingin sila sakin, errr." Ako po ma'am."
Lumakad si ma'am papunta sa'kin at iniabot ang isa pang papel, agad ko namanga tinignan kong ano iyon.
Qim
Agad naman akong nag panic. What? "Ano 'to ma'am?" kunot na noo kung tanong (pero deep inside parang bang masaya ako may dalawang gwapo akong ka partner haha)
"Partner mo" kinindatan ako ni ma'am at agad namang nagsitayuan ang balhibo ko. That was so creepy.
Bumalik na si Ma'am sa teacher's table at may kinuha sa kanyangbag. Isang envelope, Binuksan niya ito at binasa.
"Class, let's pause our game for a minute. Okay, what I have here
Is the message of our dear principal to class 4-D. I shall read it to inform you what will happen the after 3 days" Paliwanag ni ma'am. Tahimik lang kami lahat at nag aabang sa anunsyo.Kinakabahan ako.
"Dear Class 4-D,
Youre whole class is chosen on an experiment of a psychologist. You are given free travel in A camp somewhere in Manila, wherein you will be tested there.
Foods,drinks, etc. are provided, however, You must take care of yourselves because the school is not liable to anything that will happen each of you.Goodluck!"
Lahat kami ay natahimik, anong klaseng letter yan? That's bullsht. Ayoko sumama!
Tumayo ako at tinanong ko si Ma'am Suarez, "Ma'am, pwede ba di sumama sa eksperemintong iyan?"
Kumunot ang noo niya,"NO!" nagulat kami dahil sumigaw out of blue si ma'am. "I mean, sorry Ms. Valdez, all student in class 4-D is REQUIRED to enter, otherwise you will fail the whole year." napalunok ako ng dis oras, sht. This was so unfair!
"The letter says that, the school is not liable to anything that will happen to us, that includes if one of us died, they don't give a sht right, Ms. Suarez?" Out of blue na sabi ni mr.cold.
Na realize naming lahat ang sinabi ni Qim, wtf. Oo nga no?!
Lahat ay nagsimula ng magreklamo.
"This is the purpose of our little game class. You must take care of your partner, its like just a project partners, so stop complaining everyone. It'll be fun" ngumuti si ma'am ng nagkaloloko. She is so creepy, i mean ang smile niya. Sana naman walang mangyayareng masama ang 'little' game na'to.
*riiiingggg
Pumunta ako sa kabilang room kung nasaan ang room ni Seb, Ang sched. Ko kasi ay may 10 min. Break after every subj.
I gotta inform him about this sht."Seb?" tawag ko sa kanya sa room, nakita ko siyang tumayo at pumunta sa direksyon ko. "Sebastian!" 'di ko na iwasan na yakapin siya, I will miss him. Nakita ko siyang nagulat sa ginawa ko, "Sam? Anong problema?" Nag-aalalang tanong niya.
Kumalas na ako sa pagkakayakap at hinarap siya ng simpleng ngiti, "Wala, mamiss lang kita Jeff Sebastian" Tinaasan niya ako ng kilay, haha. Ang kyut ng bespren ko oh.
"Namamaalam kaba Samantha Kirstein?" he knows me well.
"Eh kasi Seb, 3 days from now---" naputol ang salita ko dahil nagsalita siya bigla," pupunta kayo sa isang hidden camp at magiging test subjects ng mga psychologist" ako naman ngayon ang nagtaas ng kilay. Wow! Papaano niya nalaman?
"Samantha,don't" malamig na sabi niya sa'kin. Nagughluhan ako sa inaasal niya ngayun. Teka lang, slow ako eh sinsiya. Papaano nga niya nalaman na kami ang napili na section?
Anong gusto niyang sabihin talaga?Ang mysteryoso naman ni bestfriend ngayon.
"Don't get too attach from Qin and Qim,Sam. Be careful"
YOU ARE READING
Section 4-D 💀
Mystery / ThrillerA 'lucky' section that will face their biggest fear.