"WHAT/PO ?" Sa gulat namin, muntik ko ng maibuga yung iniinom kong juice.
"Yes anak, napag-usapan namin ng Daddy mo and with Tita Ina mo na ipakasal namin kayong dalawa" kasal ? Kaming dalawa ni Rein ?
Is this a dream ? Pwede bang sampalin ako ngayon na ? I heard it clearly right ?
"But Mom! Di niyo pa ako tinanong kung gusto ko!!" Omg! Magiging asawa ko ang ultimate first love ko.
"Son, mabait naman si Raizel ah ? Magalang at kababata mo pa" yeah. Kababata ko siya, at masasabi kong childhood sweetheart kami noon kaya ito ang kinalabasan.
"But Mom! I don't want to marry her. And besides, I love someone else. Not this childish brat!" Ouch >.< ang sakit. Bakit bigla kang nagbago !?
"Ah eh ti-tita--"
"You! You knew this aren't you ?! Kaya ba masayang masaya ka kasi alam mong ito ang desisyon nila ?" Bakit galit siya ? At ano daw ? Alam ko ?
"Calm down son, she doesn't know about this!! Don't blame her" ang sakit pala talaga no !? Na malalaman mong ayaw sayo ng taong mahal! Mo! And much worst is, malalaman mo mismo harap harapan galing sa mahal mo na may mahal na siyang iba.
Para akong sinampal ng isang timbang puno ng Kutsilyo ah ? Bakit ba naging ganto kami ?
"No dad!! I have a girlfriend" buti pa yung girl mahal niya. Sana ako nalang :(
Napayuko ako ng wala sa oras. Feeling ko tutulo na ata ang luha ko 😫
"Then break up with her. You'll gonna marry Raizel whether you like it or not and that's final" gustong gusto ko ang plano nila. Ang mapakasal sa taong mahal ko pero di ko gustong makasal sa taong iba naman ang gusto.
"NO!! You! Say something. Please!" He's begging, he really loves that girl. She's lucky 🙁
"I'm sorry" can I be selfish this time right ? Right ?
"Geez! I'm going. Thanks for the dinner and thank you for ruining my life!" And that's the most hurtful words I heard before he left.
YOU ARE READING
My Doctor Husband
RomanceA story of A doctor and a Student who are arranged marriage by their parents, would they story be a Happy Ending ? Will he fall in love with her ? And what will happen if your husband will be your new professor ? -- Let us know their story :)