Chương 210
Tứ đại cao thủ ấn chứng vũ công
Người dịch: huntercd
Nguồn: 4vn
Thu gọn nội dung
"Lần này đã giải quyết được một phiền toái lớn. Đường Khê Liên lúc trước dùng tên giả, giả mạo võ sư của Hợp khí đạo đạo tràng, cùng quyền sư người Hoa ta ở Bắc Mỹ luận võ, hơn mười quyền sư nổi tiếng chết dưới tay hắn. Ta chỉ đạo điều tra lai lịch của hắn, nhưng cũng không nghĩ đến hắn là tướng quân trong quân đội Mỹ, châm ngòi sự mâu thuẫn trong giới võ thuật Trung - Nhật".
Trình Sơn Minh ha hả cười to, chòm râu tung bay, rất là đắc ý, hắn đưa tay chụp lấy một bát rượu lớn lên, thật giống như là mèo đang chụp chuột vậy.
Bốn đại tông sư ăn uống rất đơn giản, chỉ là mấy dĩa rau ngâm dấm, đuôi hươu sốt cay, thịt heo nướng hành, thịt nạc xào tiêu, canh cá chưng quế hoa, cuối cùng là rượu Mao Đài lâu năm, đã có màu hổ phách, dùng đũa cơ hồ có thể kéo thành sợi tơ.
Bữa cơm này, mặc dù đang tha hương ở nước ngoài, nhưng vẫn nồng đậm hương vị Trung Quốc.
Càng là người Hoa ở nước ngoài, càng cảm thấy quý trọng cuộc sống ở trong nước.
Trình Sơn Minh uống rượu chỉ dùng chén lớn, rất là hào sảng, phối hợp với khuôn mặt của hắn, giống như là hảo hán trong truyện Thủy Hử chi thích ăn thịt miếng lớn, uống rượu chén lớn.
Vương Siêu cùng Trần Ngả Dương trong cuộc sống đều rất trọng chi tiết, bảo dưỡng thân thể, rất ít uống rượu, cho nên chỉ dùng ly nhỏ để uống.
Chẳng qua trước mặt Đường Tử Trần cũng là bát lớn giống như Trình Sơn Minh, rượu cũng cạn chén, hương khí tràn ngậpm cả căn phòng.
Có Trình Tiểu Huệ, Trần Bân hai cô gái ở bên cạnh lấy đũa lấy chén, bận rộn trong nhà bếp.
"Còn có chuyện như vậy sao? Chẳng qua công phu Hợp khí đạo của võ đạo Nhật Bản là Đại đông lưu nhu thuật cùng Thái Cực quyền kết hợp mà ra, với võ công của Đường Khê Liên so với Thực Chi Thịnh Bình cũng không phân cao thấp, giả mạo võ sự Hợp khí đạo đạo tràng cũng rất thích hợp. Đến đây, Trình sư phụ, ta kính ngài một chén, không có kỹ thuật bắn súng công tham tạo hóa của ngài, cho dù ta tự thân ra tay giết chết Đường Khê Liên, cũng khẳng định sẽ để hắn chạy trốn".
Đường Tử Trần tay khẽ chấn động, một Bát quái nhu công chấn lên trên bàn. Toàn bộ rượu trong chén lớn lập tức bị đẩy bắn lên, hình thành một viên nước hình tròn, màu vàng lấp lánh, như trứng đà điểu vậy, thật giống như một viên kim đan, lọt vào miệng theo yết hầu mà đi xuống.
"Ngưu thiệt chưởng! Hay! Quả nhiên là cảnh giới tối cao, ta tự thẹn không bằng, không dám múa rườu qua mắt thợ!" Trình Sơn Minh thấy một đòn của Đường Tử Trần, liền thành thành thật thật bưng bát rượu lên, ừng ực mà uống xuống.
Hắn tuy là truyền nhân Bát quái chưởng chính tông, nhưng trước Bát quái của Đường Tử Trần, thấy không ra tay là tốt nhất.