#25

302 15 0
                                    

Hôm nay trời mưa, anh ạ.

Chỉ vừa chập chững đến tháng ba.

Mấy ngày trước, Sài Gòn vốn nắng gắt là thế, nay lại dịu đi cả tám chín phần, mang theo cả chút mùi ẩm ướt của những hạt mưa thỏa thích buông mình khỏi đám mây đen nặng trĩu.

Nhân lúc vắng khách, em ngồi yên bên cửa sổ. Hôm nay mấy đứa đang còn bận họp gì đó ở trường đại học, thành ra quán chỉ còn mình em, chị Hiền pha chế và Dương.

À, chỉ còn vài ngày nữa là đến đám cưới của anh rồi đấy..

Rõ ràng là chuyện này đã được tính từ trước, vậy mà anh lại bảo Vy giấu em đến tận những ngày cuối cùng. Đêm giao thừa hôm đó, em còn nhớ rõ bóng dáng anh mặc vest bảnh bao thế nào. Vậy mà, đến trong mơ em cũng chẳng nghĩ được đó là bóng dáng của người đàn ông sắp sửa đeo lên ngón áp út của mình một chiếc nhẫn sáng loáng.

Anh của em, thì ra đã trưởng thành như thế.

Gần 4 tháng xa nhau, có lẽ đây là chuyện khiến em vui mừng nhất.

Cũng là chuyện khiến em đau lòng nhất.

Người mình từng nghĩ sẽ về chung nhà nay lên xe hoa cùng cô gái khác, thử hỏi ai không buồn?

Thế nhưng, anh ơi, người mình thương đến hết lòng hết dạ nay tìm được bến đỗ bình yên, tìm được ý trung nhân theo người suốt quãng đời còn lại mà tâm tình thủ thỉ, thì cớ sao lại chẳng vui lên đi?

Anh.

Người em dành cả thanh xuân tươi trẻ để dốc hết tâm can mà yêu mến.

Cũng là người dành trọn những tháng ngày tuổi trẻ vô tư nhất để đến bên em.

Và, bởi em biết anh từng thương em như thế, nên em hiểu vì sao anh bảo Vy giấu em.

Anh sợ em buồn, phải không anh?

Thậm chí, nếu không phải vì Vy lên tiếng, anh còn không nỡ mời em đến cùng chung vui. Bởi anh sợ nụ cười của cô gái ấy sẽ đổi lấy nước mắt của em, sợ niềm vui tràn đầy của cô ấy sẽ nhấn chìm vụn vỡ nơi em, phải không anh?

Nhưng, anh cũng phải biết, rằng em thương anh đến thế nào.

Và vì thương anh, làm sao em có thể khiến anh khó xử?

Ngày cưới của anh, sẽ phải thật hạnh phúc nhé!

Vì không có em.

.

À, thân gửi đến những readers của tớ, những cô gái đã luôn ủng hộ tớ trong suốt quãng thời gian tớ bắt đầu với tác phẩm này. Cảm ơn các cậu đã cùng đồng hành và tiếp thêm động lực cho tớ.

Chúc các cậu, những cô gái của thế kỷ 21 độc lập và mạnh mẽ, có một ngày 8/3 vui vẻ, hạnh phúc, mạnh khoẻ.

Hãy tiếp tục ủng hộ tớ nhé! Xin cảm ơn!

| Tản văn | AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ