C H A P T E R 10:

12.6K 215 3
                                    

Nakita kong tulog na si trevor 3:00 am palang. tumayo ako at naligo. Habang nag sasabon ako ng katawan ay naiyak nalamang akonng maalala lahat ng kababoyan na ginawa sakin ni trevor at hindi ako maka paniwala na sa loob niya pinutok tangna pano pag may nabuo hayop siya.

Sa dalawang taon na napamahal na ako sakanya kahit na lagi niya ako sinasaktan noon ay mahal ko siya pero ngyon ay napawi nalang at nawala ng parang bula lalot sa ginawa niya saking kababuyan.

Nang matapos ako nadatnan ko si trevor na natutulog at nakaka kumit lang dahil wala itong saplot.

Lumabas ako ng kwarto at bumaba. Bumaba parin ako kahit masakit ang gitna ko. Pag baba ko Naka patay pa ang mga ilaw dahil tulog pa sila manang dahan dahan akong pumunta sa pinto hanggang sa mabuksan ko ito at masarado. Dali dali akong lumabas at tumungo sa kotse ko at lumabas ng gate. Dahil binuksan ko ito, nang maka labas na ako ng ate ay hinayaan konalang iyon ng naka bukas.

Pinark ko ang kotse ko at tumungo sa dagat. Yeah andito ako ngaun sa dagat kung saan kami nag kakilala ng kababata ko noon. Mataba iyon at at maiitim ngayon hindi kona alam kung ano na siya ngayon.

Flashback~

13 years ago

Nandito ako nagyon sa tabig dagat pang mag libot dahil kakatapos lang 7th bday ko atsaka sabi ni lola ay mag babakasyon daw ako dito sa resort namin. Naupo ako sa buhangin gumagawa doon ng castle.

Ng biglang may tumama na bola dito sa castle na ginagawa ko kayat naiyak na ako dahil sa pinag hirapan ko ito.

"bata sorry gusto mo bili nalang kita ng ice cream?"tanong ng batang lalaki na mataba at medyo maitim na nasa harapan ko ngayon kaya tumango nalang ako.

"cge tara wag kanang umiyak ha" sabi nito kaya tumahan na ako. Pumunta kami sa nagtitinda ng ice cream.

"kuya dalawang ice cream nga po" sabi nito."anobg gusyo mong flavor" tanong niya sakin.

"chocolate nalang " naka ngiti kong sambit. "wahh parehas pala tayo ng favorite" manghang sabi nito dahil sa parehas kami.

Dalawnag chocolate po manong"si bata.

Kinuha na namin yung ice cream namin at pumunta sa lugar na kung saan nasira ang castle ko.

"ano nga pala pangalan mo."tanong nito. "tres. Kaya tawagin mo nalang akong tres dahil sec. Name ko iyon" naka ngiti kong sambit

"ikaw ano name mo." tanong konaman." zyron. Tawagin monaag din akong zyron dahil sec name ko iyon." naka ngiti nyang sambit.

"friends?" tanong nitoat nilahad ang kamay kaya tinanggap ko iyon."friends" sambit ko at tumawa kami habang kinakain ang ice na binili niya.

Ilang buwan nang nakaka lipas ngmmaging mag kaibigan kami dumating ang araw na uuwi na ako sa maynila.

"best friend may sasabihin nga pala ako sayo." malungkot na sambit ko.
"ano iyon bestfriend?" tanong niya

"uuwi na kami sa maynila kaya maiiwan na kita dito" umiiyak kong sambit dahil kahit ilang buwan palang kami nag kakilala ay naging mabuti siyang kaibigan sakin.

"best friend ok lang yan diba babalik ka panamn dito?" tanong nito.

"hindi ko alam pero sana pag bumalik *sob* ako dito makita pa kita *sob*" sambit ko hababg humahagogol.

"ito best friend pala tandaan na mag kaibigan tayo." may nilagay siyang kwintas sa leeg ko at tinignan ko iyon.

Paheart shape siya tapos binuksan ko iyon nakita ko ang pic naming dalawa.

"best friend ingatan mo iyan ah" tumango ako bilang sagot.

May kinuha ako sa bulsa ko na kwintas na pangalan ko na bigay sakin ng kuya ko.
 

Sinoot ko iyon sa leeg niya.

" pala tandaan iyan best friend na mag kaibiga tayo kung hindi na tayo mag kita pa." malungkit na sabi nito At may pumatak na luha dito kaya niyakap ko ito.

"HANIE HALIKA NA!!" sigaw ni lola kaya napa iyak ako dahil iiwanan kona ang best friend ko.

"paalam best friend magiingat ka hah." sambit ko. At iniwan na siya.

End of the flashback

GOT PREGNANT BY MY EX-HUSBAND (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon