Chapter 2 - Red Oscar M. Chui

11K 332 25
                                    

RED's Bedmate
MyJaffStories©2018

~♥~

“RED gēgē!”

He looked at his youngest sibling, Green Orion who was running towards him. May dala itong mga file folder, kung hindi siya nagkamali ay may pinapagawa si Grand Master Demon Hades kay Green ngayon kaya medyo busy ang kapatid. He's actually asking for his help but he has no time for that, mas gusto niya kasi iyong walang pino-problema.

But he thinks na patapos na ang misyong iyon dalhin tinutulungan ito ng Blue gêgē nila.

“Ano yan? Bagong kaso?” Tanong niya sa folders na hawak nito.

“Nah, mga ilang cases na I think connected sa pinapagawa sa akin ni Grand Master Demon.” Paliwanag nito. “Red gēgē, you're always out. Mom misses you so much. Are you still with Liyah?”

Kumunot ang noo niya sa sinabi nito. Liyah is his on and off girlfriend but they call it really off when she decided to enter showbizness. Madalas niya itong nakikita sa mga gatherings kasama ang business man na nali-link na ngayon sa dalaga.

Red wasn't thinking of her. If that's her decision then he's fine with that.

“Where's gē?” Tanong niya na lang.

Nagkibit balikat si Green. “Maybe he's with Miss Trisha Aguillon, malapit na naming makuha ang code gē.”

“That's good to hear.” Tinapik niya ang balikat nito. “You know, find a woman Green, para hindi ka subsob sa trabaho. Virgin ka pa yata hanggang ngayon e.” Halakhak niya.

Nginitian lang siya ng bunso. “I just don't feel like fucking around. My woman will gonna be my first and only.”

“Whoa!” Tinaas niya pa ang dalawang kamay na para bang sumusuko. “Ikaw na talaga ang perfect, Green! Ang swerte ng mapapangasawa mo.”

“Perfect din naman kayo ni Ate Liyah gē, sayang lang at official na ang break up niyo.”

Tipid lang siyang ngumiti. “I want her to reach her dreams, kapag sinakal mo kasi ang babae lalo lang siyang mawawala sayo, if kami pa rin naman hanggang huli, she will always make a way to comeback and I will always accept her,” aniya. “Pero malabo na iyon Green, she's dating someone as of now.”

Natahimik naman si Green.

Lahat silang magkakapatid alam nilang higit na tinuro sa kanila ng kanilang Mommy na huwag mananakit ng babae, physically or emotionally because their father never hurt their mother.

“Let's go, Green. Puntahan natin sina Mom. I miss her so much.”

“That's because you're always out. Ano bang pinagkakaabalahan mo? Wala naman na si Ate Liyah sa condo mo. Why don't you accept C.A's offer? May alam ka naman sa business diba?”

“I don't need that. I can have all that I want without working. Money is not a problem.”

Pero natigilan siya nang sabihin ni Green ang mga katagang...

“Mas maganda pa rin na may pera ka na hindi galing sa ilegal, gēgē, do you think—if ever you had a child, do you think you can feed your child using that money?”

RED's Bedmate Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon