*Chapter 39

7.7K 158 0
                                    

Jianine's POV

Pagpasok namin sa room ni chakiara , naabutan namin siyang chicheck ng isang nurse...

Napalingon siya sa gawi namin kaya agad niyang pinatapos ang nurse at kinawayan kami na hudyat na lumapit bago ngumiti ng bahagya..

"Jia!!" Tawag niya sakin sabay baling ng tingin sa mga kasamahan KO na ngayon ay nakaupo na habang si Luke ay nakahawak parin sa likuran ng wheelchair KO..
Tumingala ako para makita si Luke na ngayon ay nakatingin na din pala sakin kaya ilang Kong iniwas ang paningin KO at tinanggal ang mask para makapagsalita..

"You can leave us here now" iwas ko sa kanya , kinakabahan parin kasi ako sa nagngyari kanina haist!!! Calm your heart jia!! May kasalanan pa siya okay?! Kombense ko sa sarili KO..

"Okay!! Just call me if you need something okay?!" Sabay halik niya sa ulo KO bago bumaling sa gawi ni chakiara at umalis palabas..
Tiningnan KO naman si chakiara at ngumiti..

"Anong pakiramdam mo?!" Tanong KO sabay tingin sa dalawang bugok at tiningnan ng lumapit kayo dito look..

Tiningnan lang ako ng dalawa sabay tingin Kay chakiara na nakayuko nalang.

"Sorry nga pala ulit sa purwesiyong binigay namin sa inyo.." Mahinang salita ni chakiara na kinalingon ng dalawa.

"That was not my intention, to ruined your life, sinusunod KO lang kung ano man ang pinapagawa ni dad sakin, ayokong madissapiont siya sakin." Pinutol ni Mira ang kwento niya ..

"Bakit naman siya madidissapoint sayo?! Eh anak ka naman niya?! Ayy oo nga pala mga selfish pala kayo....."

"As what I've said to jia, I was just an adopted child.. Kinuha niya ako sa ampunan, I was 7years old that time when he get and adopt me, at first akala ko ay magiging maayos ang buhay ko... Sa ampunan kasi isa akong batang babae na palaging binubully dahil sa kulay ng buhok ko... Pero palagi akong sinasabihan ni mother na huwag KO nalang silang pansinin At maging mabuting bata, I did what she said, Hanggang sa araw na aampunin na ako ni dad." Putol na salaysay nito.

"What happend next?!" Lapit ni angel sa Kama ni chakiara.
Tsismosa din pala ang isang toh ehh.. Sumunod sakanya si Mira na halata mong interesado din sa kwento ni chakiara
.pfftt..

"At first , I was thought na mabait ang pakikitungo sakin ni dad ... Pero Hindi..
Ilang araw pagkatapos niya akong kunin sa ampunan, he always said to me that I should obey his command as his slave.. Umiyak ako nung time na yun kasi akala ko ay inampon niya ko dahil sa kailangan niya ng anak.. But no!!! Walang anak na babae si dad...."

"Bakit mo parin siya tinatawag na dad sa kabila ng ginawa niya sayong page alila?!" Putol ni Mira

"Since then, wala pa akong kinikilalang ama so what do you think ang dapat Kong itawag sakanya?! Kahit naman na ginawa niya Kong utusan niya still he let me called him dad" sabay ngiti nito ng malungkot.

"So bata kapang naging sunod sunuran sa kanya?!" Kunot noong tanong ni angel..

"Yeah!! From being a good girl to a badass one. Araw araw niyang sinasabi sakin na walang magagawa ang pagiging mabuti , I tried to be bad as what he'd said but all of those was just an act. Pagkatapos Kong gawan ng masama ang taong yun ay pasikreto KO silang kinakausap at humingi ng tawad, nung una nagalit sila pero ng makwento ko na sa kanila ang reason ko ay naiintindihan nila ako.. At sinasabayan nalang ang mga pinaggagawa KO."

"Ang hirap ng sitwasiyon mo chakiara" ngiwing pahayag ni angel

She chuckle and continue her story...

"High school hanggang college, yun ang ginagawa KO.. Minsan kinukunsabo KO ang mga taong sasaktan ko kuno to act dahil nandiyan di dad... They already know kasi na ampon lang ako .. Nung Una hinusgahan nila ako pero ng malaman nila kung sino ang umampon sakin ay di na sila nagsalita pa.. Maybe they already know what and who my dad is.."
Tjmatango lang si angel habang si Mira naman ay nakikinig lang.

The Runaway Wife of a Demon (Completed) (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon