MY MYSTERIOUS MAN

18 2 0
                                    

**PROLOUGE**

Sa loob ng room at seksyon kung saan ako nabibilang ....

Sa paaralang pareho naming pinapasukan....

Sa lugar kung saan ko sya laging natatagpuan....

May pag-asa kaya na makilala kita kahit na alam 'kong iiwasan at lalayuan mo din ako gaya ng pag-iwas mo sa ibang tao lumalapit sayo??

¤¤PRESENT¤¤

Hayss nandito na naman ako sa malayo habang nakatingin kay mysterious guy na lagi kong nakikita at napapansin na walang kinakausap o kaibigan manlang pero kahit ganun sikat sya sa aming kababaihan...

By the way Suzane Chole Nam ang pangalan ko 16 yrs.old at grade-11 na ako habang ang lalaking tinititigan ko ngayun naman ay hindi ko alam ang pangalan pero ang sabi naman ng ibang estudyante dito na grade-11 din daw ito...

Kringggg......

Tss.. may klase na naman kaasar tapos yung mukhang buteteng palaka pa na teacher pa..
(Sir Bob Oy)
Makapasok na nga pag-initan pa ako ulit nun kagaya last week na nalate lang ako ng 1sec sa time nya nakapa-arte akala mo naman sya never nalate...tsss..

Fast Forwad na nga....

Uwian na ngayun at kung mamalasin ka nga naman oh.. nawawala yung wallet ko na kanina ko pa hinahanap...wala akongg choice maglalakad nalang ako kesa magpasundo ...

Habang naglalakad, inaayos ko ang aking mga papel  na nakaipit sa libro na dala-dala ko ngayun ng biglang mauntog ako sa pader este sa taong pader dahil sobrang tigas kaya naman natumba ako ng pagka-lakas-lakas...pagtingin ko nanlaki mata ko kase.....kaya naman pala ako natumba ng malakas eh mabunggo ko lang naman ang machong katawan ng cap. ng basket ball team sa school namin eh..(Ace Nathan Lim)

Pagkabunggo nua sakin ay agad nua akong tinulungan at humungi ng pasensya dahil hindi raw sya nakatingin sa dinadaanan nya sabagay totoo naman kase makakaiwas naman sya sakin sa pagkakabunggo nya sakin, Duhh..ang laki kaya ng space ng hallway dito tsaka laninna pa yung uwian kaya konti nalang estudyante...nang biglang mapatingin ako sa entrance ng building ng room namin at duon ko nakita ang sobrang samang tingin na pinupukol sa akin ni Mysterious Guy..ewan ko ba kung bakit pero bigla nalang bumilis tiok ng puso ko kaya umiwas na agad ako ng tingin sa kanya..pero ilang saglit lang ay nakaramdam akong may huminto sa gilid namin ni Ace pagtingin ko si Mysterious Guy pala at bigla nya nalang akong hinila ng walang paalam kaya naiwan dun si Ace  ng nag-iisa
At ng makabalik ako sa aking wisyo dahil sa ganap ngayun dun ko lang napagtanto na papunta kaming rooftop ni Mysterious Guy at pagdating duon sa loob ay padabog nyang binitawan ang kamay ko na pakiramdam ko ay labis akong nadismaya kase ang sarap sa feelling na hawak nya ako sa kamay....
Pagkatapos ng ilang minuto nagsalita na sya na labis kong ikinabigla kase yung boses nya nakakatindig balahibo sa lamig..

Iwasan mo ang lalaking yun..malamig na sabi ni Musterious Guy habang matamang nakatitig sakin na akala mo ay gusto akong tunawin..

Pagkarinig ko dito ay nagtaka ako kase sino ba sya para pagbawalan ako diba??at kahit kinakabahan ako sa harap nya hindi ko ito pinahalata

Bakit sino kaba para pagbawalan ako na kausapin  sya ??hahh..?? Sagot ko naman sa kanya

Lumapit sya sakin at bumulong..

Hindi mo gugustuhing malaman ang pangalan ko dahil pagnalaman mo sisiguradihin kong mapapasakin ka at kailaman hindi ka na makukuha o makakawala saakin at hindi mo rin gugustuhing balewalain ang sinabi ko sayo na iwasan sya kase sisiguraduhin kong sakin ka lang mapupunta at walang sino man ang makakalapit sayong iba maliban saakin..mahabang litanya nya na may halong diin sa pagkakabigkas saga ito...

At dahil duon na pa atras ako ng konti dahil sa kilabot at pagkailang dahil first time to na malapit sya sakin at wala sa malayo ...Dahil din doon hindi ko namalayan na nakaalis na pala sya

Makalipas ang ilang araw ..

Zane....narinig kong may sumisigaw ng pangalan ko at hindi ko na kailangan pa na lumingon kase kilala ko na kung kaninong boses iyon

Tss.. ano na naman bang kailangan mo Ace??At pwede ba hindi Zane ang pangalan ko Suzane bwiset na to..inis kong sabi sa kanya at oo naging close kami makalipas ang ilang araw matapos ang mga pangyayari nung araw na yun
Makalipas rin nung araw na yun hindi ko na ulit nakita si Mysterious Guy kaya kung nagpapamiss sya pwes hindi ko sya miss kase sobrang miss ko na sya na parang may kulang lagi sa araw ko pag hindi ko sya nakikita :-(

Fast Forward

Sa Canteen..

Habang nagtatawanan kami ni Ace ay pakiramdam ko may nakatitig sa akin na masama ewan ko pero baka feelling ko lang siguro talaga..

At napansin ko naman na biglang tumigil si Ace sa pagtawa nya ng mapatingin sya sa likuran ko pero bago ko pa matignan kung sino tinitignan nya ay may tumikhim na at nagsalita,ang boses na sobra kong na-miss ng ilang araw o linggo..pagkaharap ko parang sumigla ulit ang mundo ko pero bago pa ako magkapag-react nahatak nya na ulit akl sa kamay at dinala sa rooftop kung saan huli laming nagkita...

Diba binalaan na kita na wag na wag kang lalapit sa lalaking yun??malamig na bigkas nito na mapapansin mo din na sobrang lungkot at galit na syang hindi ko maintindihan kung bakit

Diba sinabihan din kita na ,Sino ka para pagbawalan ako??

Shit..shit...shit.. bakit ba ang tigas ng ulo mo??asar na sabi nito saakin

Ano bang pakialam mo??naguguluhangtanong ko sa kanya

May pakialam ako kase mahalaga ka sakin Chole,may pakialam ako kase mahal kita at natatakot ako na mafall ka sa iba kapag lumapit ka ng lumapit sa kanya....Alam mo bang kahit wala ako dito ng nakaraang araw nakabantay parin ako sayu...na kapag na lalaman ko na nakikipagtawanan ka sa kanya,akala mo ba hindi ako nasasaktan...Chole  mahal kita, mahal na mahal kita to the point na hindi ko na alam ang gagawin ko para lang mabakuran ka sa lahat ng mga lalaking nagtatangkang manligaw sayo alam mo ba yun...habang sinasabi nya yun sakiin ramdam kong nasasaktan talaga sya...pero hindi ko mapigilan mainis kase pinahirapan nya sarili nya..

Eh tanga ka pala eh sino ba nagsabi sayo na bakuran mo lang ako ng bakuran eh kung sana gumawa ka na ng move at nanligaw sakin edi sana taken na tayong dalawa..edi sana alam nilang sayo lang ako at  sakin ka lang din..hilig kaseng pangunahin yung desisyon ko eh ,edi sana masaya na tayong dalawa ngayun -naasar na sabi ko sa katangahang ginwa nya...

Anong ibig mong sabihin?? gulat at naguguluhang tanong nya saakin

Tss.. tanga talaga

Hindi mo pa rin ba ma-gets  gusto este mahal kita,MAHAL NA MAHAL KITA JUNGKOOK..

Oo sya si jungkook ang Mysterious Guy na lagi kong tinititigan sa malayo date pero ngayun abot kamay ko na sya

Talaga?? gulat nyang tanong

Ou  sabay halik ko sa kanya sa pisngi na syang naging dahilan ng pagkapula at pagkatulala nya ng ilang minuto at ng makabawi agad nya akong niyakap ng mahigpit...sabay sabing mahal  na mahal din kita....

***the end***

BANGTAN ONE SHOT [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon