Prologue

21 2 1
                                    

His pov.

"I don't want that course for you! that is not my expectation to you!"my dad shouting at me. Galit na galit sya. ano pa nga ba?? I disobeyed him again.

"But i have dreams too!" agad na may dumapong palad sa aking mukha.

Gulat at hindi makapaniwlang aking tinitigan ang gumawa nun . Si MAMA!

"Hindi ko itinuro sayo ang pagiging bastos! Edukado ka! kaya matutu kang gumalaw at kumilos maging magsalitang Isang may pinagaralan!" saad nya pa.

Iiling iling at maluha luhang aking nilisan ko ang silid na iyon.

pasimple kong pinunasan ang luhang malapit ng bumagsak mula sa aking mga mata.

Agad akong nagtuloy sa aking sariling kwarto.

'lagi nalng ba?? lagi nalng ba nilang hindi sasangayunan ang aking mga pangarap?? pano naman ako hindi ba?? pano ang mga pngarap ko?? wla na ba akong karapatang magdisisyon para sa aking sarili??'

Natulog na lamang akong maraming iniisip.

Her pov.

I'm at my families building staring at the city. Im in rooftop,It is so relaxing in here. I'm not working here I'm just visiting our business here. Kanina nga lang ay may tinanggal na ko sa trabaho. Wla kasi silang ibang ginawa kanina kundi ang magtsismisan.

pano ko nalamang kanina pa?? well then nasa CCTV room lang namn kasi ako mula kaninang maga ngayong hapon lamang ako pumarito sa taas. Sa cctv room kung aking tawagin, ko sila inobserbahang lahat. isang maling galaw lamang nila ay nakikita ng matatlas kong mga Mata.

Don't get me wrong, I'm just making an assurance. In this world you can't trust anyone but your self.

I was at that Position when I heared someone sights,

"Penny for your thoughts??" Kahit hindi ako humarap ay kilala ko na yan.

Niel

"Shut the fuck up."

"I was just joking??"

"Your joke aren't funny."

"Why are you acting like that then??"

"Wala ako sa hulog ok??"

"haha! na bad trip ka nanamn ba sa mga empleyado nyo??"

"tatanga tanga eh!"

"Sabi ko na nga ba." saad nya " Gusto mong magkape??"

" hmmm wala namn na kong gagawing iba." tumingin pa ko sa wrist watch ko "sige."

At bumaba na kami ng building.

--------------------------------
Itutuloy.

Author! sorry for that soooo short one.

A dreamerWhere stories live. Discover now