chapter 19

137 5 0
                                    


"ehh saan ka nga kase galing basta basta ka naalis d ka man lng nag papalaam" sabay kamot pa nya sa ulo nya "ehh paano naman kase ako mag papaalam ehh bc ka sa pakikipag daldalan kay gwen..d mo man lng ako nasamahan sa canteen tapos nung saturday hinayaan mo talaga ako pumunta mag isa sa nbs tapos kahapon d ka nagparamdam kase nag dodota ka" totoo naman kase lahat aba ngayon lng sya magpaparamdam..buti pa si alex ehh..

"sorry na,,sorry kung d kita nasamahan sa canteen,,sorey kung hinayaan kitang pumunta sa nbs soryy kung d ako nagparamdam sayo" nakakainis naman oh bat ba kase isang sorry lng nya ok na sige na ok na..kumuha lng naman ako ng padala ni mommy eh" syempre hindi ko naman pedeng sabihin sa kanya na si alex ang kasama ko kase panigurado magtataka to kung bat ko kasama un.

"sige na ok na." nakita ko namang ngumiti lng sya syaka nya ako niyakag "sorry ulit ha kung pinabayaan kita nung isang araw tapos sorry kung d kita nasamahan kaninaa sorry talaga " sabi nya ngumiti na lng ako..

pagkatapos naming mag usap umalis na sya magdodota pa daw kase sya..

timecheck 7:00 pm

kailangan kong pumunta sa mall kase may kailangan pla na material para bukas ngayon ko lng nalaman..papasama ako kay raymond..

hello raymond
[hello]
samahan mo nama ako sa mall kailangan ko lng bilhin ung material na kailangan bukas
[sorry d kita masasamahan nagdodota ako..sige na bye]

tapos yun na yun d nya ako sasamahan...lintik na dota yan ehh

mag isa ako ngayong pupunta sa mall syempre wala si raymond lintik na dota na yan ehh..

pagdating ko sa mall pumunta na ako sa nbs binili ko ung mga kailngan ko..tapos pumunta ako sa mcdo..syempre nakakapagod lumakad..

papunta na ako sa parking ng may humarang saaking mga lalaki..lalagpas na sana ko ng hawaka8 ng isang lalaki ang braso ko "miss baka naman gusto mong sumama saamin" sabi nung isa samantalang ung dalawa naman ay natawa "ano ba bitawan mo ako" hinila nila ako..pero laking gulat ko ng bumulagta ang lalaking may hawa sakin sa sahig

agad akong tumingala para makita kung anong nagyayari laking gulat ko ng makita kong nakikipag bugbugan si alex sa mga lalaki..may dugo sa kaliwang braso si alex may daplis sya ng kutsilyo..pag  ka taposinyan8g bugbugin ang mga lalaki agad syang lumapit sakin "ayos ka lng ba" nanghihinang tanongg nya "oo ayks lng ako..ikaw hindi ka ayos dadalhin kita sa ospital" nag aalala kong sabi

"wag na sa ospital sa bahay nyo na lng..please" tumango naman ako

nagmamadali akong nagdadrive para madali kamung makauwi sa bahay para magamot ang sugat ni alex

pagdating namin sa bahay nagpakuha agad ako ng gamit para magamot agad ang sugat ni alex..pagktapos magamot ay nagpasalamat naman sya..

"sigurado kabang ayos na yan" tanong ko sa kanya "oo..ok na to ikaw gumamot eh.bat ba kase mag isa ka lng nasaan ba ung jowa mo ha" nasaan pa nga ba "edi nasa comshop tinatanong paba un"

pagkatapos naming magkwentuhan hinatid ko na sya sa labas pinahiram ko muna kotse ko sasakay na sana sya pero tinawag ko ito at niyakap "thank you kase kung hindi dahil sayo baka wala na ako" naramdaman ko naman ang pag ngiti nya,kumalas sya sa pagkakayakap "walang anu---" d na nya natapos ang sasabihin nya ng may sumapok sa kanya..

si raymond ang sumapok sa kanya ayaw nyang tigilan si alex "hayop ka alex pinsan pa naman kita tas ganto..pre andaming babae dyan" pumagitna na ako at inawat si raymond..

"ano ba raymond tigilan mo nga si alex wala syang ginagawang masama"naiinis na talaa ako dito kay raymomd eh..

"pinagtatanggol mo pa talaga ha" d ko sya sinagot at pinauwi ko na lng si alex..pagkaalis ni alex pumasok na ako sa bahay sinundan ako ni raymond

"ano d ka man lng ba mag papaliwanag ha,,nic naman bakit sya pa,,ano may relasyon ba kayo" shett sakit nun haa wala syang tiwaka sakin,,tumulo na lng bigla ang mga luha ko

"ano ba raymond walang kmi..ano bang problema mo ha nakita mo lng magkayakap binibigyan mo na ng malisya haa..gusto malaman ung rason kung bat ko sya niyakap ha at kung bat sya nasabahay..kase guntik na akong marape kung d sya dumating knina sa may parking lot sa mall narape na ako..dinala ko sya dito kase may daplis sya ng kutsilyo sa kaliwang braso nya..ano masaya kna ba at nalaman mo lahat"

wala syang reaksyon sa sinabi ko tahimik lng sya "sorry"  wag kang bibigay nic wa kang magpapadala sa sorry nya

"umuwi kana raymond gabi na,,wag na muna natin to pag usapan" tumaas na ako sa kwarto ko..nag ol ako sa messenger..chinat ko si alex

alex is active

chinat ko agad sya

"alex sorry sa inasal kanina ni raymond,,napahamak kna nga dahil sakin nag away pa kayong mag pinsan,,sorry talaga.."

pagkasend ko nun nag out na ako d ko na lng inintay replya nya..

Im Inlove With A Dota PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon