Chương 24 : Uy hiếp

103 1 3
                                    

Từng ngày trôi qua với nàng như địa ngục, đau đớn thống khổ cuối cùng nàng cũng hồi phục lại chân nguyên, Nguyên thần của nàng là Đào tiên trải qua kiếp nạn này tiên thân đã mất ,nàng giờ so với người thường chẳng khác gì giữ được tính mạng xem như có phúc phần lắm rồi. Thân thể nàng suy yếu Nàng được Lão công gia gia đặt trên giường băng ngàn năm để trị thương thời gian tuy rút ngắn nhưng nội thương cùng chân nguyên vẫn không thể phục hồi hẳn, Lão biết nàng phạm tội tày trời biết nàng có ngày sẽ chịu trừng phạt của Ngọc Đế nhưng Lão không nỡ bỏ nàng , nàng chính là người thân của Lão dù gì đi nữa Lão vẫn phải cứu nàng sống lại. 

Cứ tưởng thiên binh thiên tướng vẫn truy tìm nàng khắp nơi nhưng nào ngờ Ngọc Đế đã bải bỏ lệnh truy bắt nàng, coi như nàng may mắn qua ải lần này sau này phải căn dặn nàng tuyệt đối không để Đế Quân biết được, không khéo lại mang họa vào thân.

Lúc nàng tỉnh lại tất cả trí nhớ trước kia xảy ra với Đế Quân đã bị xóa sạch, Lão Công đã đánh cắp ký ức của nàng thay vào đó Lão đã nói dối rằng nàng rơi xuống vách núi nên bất tỉnh , ký ức hiện tại của nàng chỉ có những ngày sống trên thiên cung cùng Lão. Lão biết làm vậy chẳng khác nào giam cầm nàng nhưng nó sẽ tốt hơn cho nàng sau này, hạn chế gặp Đế Quân nàng sẽ bình yên. 

Hai ngàn năm sau ...

 thế sự đổi dời, Ma giới liên tục tấn công Thiên Tộc nhằm âm mưu thống lĩnh Lục Giới, tình hình đang căng thẳng thì  Bắc Hải Long Vương cầu thân Thiên tộc muốn gả công chúa Huyền Trần cho Tam thái tử Từ Khôn, chẳng bao lâu hôn sự được định đoạt hôn lễ được diễn ra suốt tận 3 ngày. ngày thứ 1 các vị thần tiên có chức vị cao nhất tiên giới đến dự trong đó có Lão Công gia gia của nàng, Lão chuẩn bị mọi thứ chu toàn chuẩn bị đến tiệc cưới thì Thảo Liên chạy tới đòi đi cùng lão biết rõ nàng không nên tới đó nhưng đến cuối lại bị nàng làm cho xìu lòng , Lão công dù thuật  biến nàng thành chiếc khăn tay gấp nàng ngay ngắn rồi bỏ vào ống tay áo, lúc cưỡi mây nàng lảo đảo tí nữa là bị gió lớn thổi bay ra ngoài.  tới đại tiệc Lão công bảo nàng ở yên không được làm loạn nếu không nghe lời Lão sẽ mang nàng về điện để trừng phạt , nàng  ngoan ngoãn ngồi yên trong tay áo, lâu lâu lại ngó ra bên ngoài hình khung cảnh uy nga diễm lệ kia. 

Đoạn Lão Công ngồi bên hồ sen ngắm nhìn phong cảnh, Lão công đặt nàng trên bàn đá hỏi 

" Nha đầu,  Ngươi thấy cảnh vật nơi đây thế nào, có thích không ? " 

" Lão công gia gia, người có thể nào biến con lại nguyên hình được không,  hình dạng như thế này con rất khó chịu, con sẽ bay theo gió bất cứ lúc nào " 

Lão vút râu " Được thôi, nhưng nếu biến con lại nguyên hình thì con không được phép vào Yến tiệc chỉ có thể ở đây đợi ta "

Nàng đồng ý , Lão Công liền biến nàng lại quay lại hình người  . " Nha đầu có biết nơi đây là đâu không ? " 

Nàng ngó nghiêng nhìn xung quanh rồi đánh giá " Đây có phải là hồ Nhật Nguyệt trong truyền thuyết sao Gia Gia, nó có thật sao ? "

Lão Công cười hào sảng " Ngốc Nghếch, nếu không là thật ta dẫn con tới đây làm gì, Năm xưa khi trời đất vừa khai sinh Hồ Nhật Nguyệt đã tồn tại tới nay, thật là vi diệu " 

( Huyền Huyễn ) Thiên Vương Đế QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ