CHAPTER 31
Jared's POV
"Aray!" Narinig kong sigaw ni Savannah sa taas.
"Jared go! Iligtas mo ang asawa mo sa kapatid nya dahil di talaga si Ally titigil hanga't buhay pa yun" sabi ni Dad kaya agad akong umakyat sa taas then pumunta sa kwarto ni Allyson.
"Hayup ka!" Sigaw ni Allyson pagkabukas ko ng pinto nakita kong nakahandusay na si Savannah sa sahig habang may mga saksak ito, biglang nagdilim ang paningin ko dahil sa ginawa ni Allyson agad ko itong tinulak papalayo.
"F*ck you! Allyson pano moto nagawa sa kapatid mo!" Galit kong sabi sakanya, I can't believe this woman can kill her own sisiter.
"J-jared" tawag nya sakin binuhat ko si Savannah papalabas ng kwarto ni Allyson.
"Anong nangyari sa anak ko?" Tanong ng nanay nito.
"Your f*cking daughter wants to kill her, can you two just teach her a lesson o ako ang magbibigay sakanya ng leksyon!" Galit kong sabi at lumabas ng bahay nila, para pumunta ng hospital.
"Daddy bakit may dugo po si mommy ano pong nangyari sakanya?" Tanong ni Timothy, he is too innocent for this.
"Tim go inside the car now, we will go to the hospital," tumango lang ito at pumasok sa back seat.
Allyson's POV
Nagulat ako dahil sa pagkakatulak sakin ni Jared at minura nya pako kitang-kita ko ang galit sa mga mata nya at ng tumigin ito sa walang malay na si Savannah kita ko ang pagaalala nito sakanya at umalis na ito sa kwarto ko.
"Tsk! Di pako tapos nagsisimula palang ang laro humanda kayo sakin" ngisi kong sabi.
Savannah's POV
Pagmulat ng mata ko, asa isang puting kwarto na ko biglang sumakit ang bandang tyan ko, nasaksak nga pala ako ni Allyson kanina, I can't believe na gagawin nya talaga yun.
"Gising kana pala" rinig kong sabi ni mommy sakin.
"Mommy asan ako?" Tanong ko.
"Asa hospital ka" sabi nito napatingin ako sa tabi ko nakita kong hawak ni Jared ang kamay ko habang mahimbing na natutulog.
"Si Timothy?" Tanong ko.
"He is good on Jaira's place," sagot nito, "Alam mobang 3 days lang tulog? At hindi umalis si Jared dyan sa tabi mo, lagi nyang hawak-hawak yang kamay mo, sa sobrang pagaalala nya sayo nakatulog sya, kanina kasi pumunta syang company ng daddy nya tapos pumunta dito para alagaan ka kaya kung mapapansin mo pormal ang suot nya" sabi nito.
Inalis ko ang kamay ko sa kamay nya at hinaplos ang buhok nya, "thank you" bulong ko then bigla itong gumalaw at kinuskos ang mata.
"My wife?" tawag nya.
"Jared" tawag ko, habanag nakangiti sakanya.
"Your awake!" Sabay yakap nya sakin na ikinagulat ko, he hug me... sobrang bilis ng tibok ng puso nya.
"Ahm, Jared" tawag ko bumitaw ito sa pagkakayakap sakin at hinawakan ang kamay ko, he hands were warm.
"I'm really worried about you, f*ck" sabi nya, kita ko sa mukha nya ang pag-aalala.
"Thank you--ouch!" Angal ko sumakit kasi yung gilid tyan ko pagtingin ko may nakalagay na bandage at kung anong nakalapat dito.
"Nasaksak ka kasi dyan" sabi ni Jared bigla kong naalala ang sinabi ko kay Allyson.
Hayup! Sya! Pagbabayaran nya tong ginawa sakin walang kwentang kapatid! Kelangan kong mag-aral kung pano lumaban, bakaka isipin nyang mahina ako.
"Can you teach me?" Tanong ko sakanya.
"What?"
"Teach me how to fight" seryoso kong sabi.
"Are you sure?" tanong nya.
"Yes" sagot ko. Bigla nyang ginulo ang buhok ko at sinabing, "tsaka na pagmagaling kana" sabi nya.
"Ano ba buhok ko" reklamo ko.
"I just miss you, my wife" bigla akong namula dahil sa sinabi nito.
"Mommy! Daddy!" Rinig kong sabi ni Timothy at lumapit sakin kasama si mommy Jaira at si Daddy.
"Anak kamusta kana?" Tanong sakin ni Daddy.
"Ayos na po ako daddy" sabi ko.
"That's good to hear."
"Daddy buhat mo po ako" sabi ni Timothy habang nakataas ang kamay nito tsaka naman binuhat ni Jared.
"Mommy hug" sabi nya inilapit nya sakin si Timothy at niyakap ko ito.
"Naging good boy kaba?" Tanong ko.
"Opo mommy, and I realize that Tita Ally is very bad, I hate her mommy" sabi nya, I just smiled and brush his hair.
"Yes, so dapapat hindi ka nagsasa-sama sa mga bad people ha?" tanong ko sakanya.
"Of course mommy, I'm smart like daddy and like you too" masiglang sabi nya.
"Very good" sabi ko sabay yakap uli dito.
"Mommy are you ok?" Tanong nya.
"Yes baby why?"
"Kasi may saksak kayo sa bandang tyan nyo" sabi nya.
"I'm fine," sabay yakap uli dito, "I miss you" sabi ko.
"I miss you too mommy, mommy say I miss you daddy" request nya bigla na naman akong namula at napatingin Kay Jared.
"I miss you daddy, thank you"
"I miss you too mommy, welcome"
To be continued.....
BINABASA MO ANG
Book 1:I'm Secretly Married to the Cassanova King✔
Teen Fiction#5 in teenfiction "I found out that..." "That what?" "Your pregnant." Si Audrey Athena ay isang simpleng bababe lamang, na napasok sa Empire University, she was on her peaceful life when Suddenly a man came to her life, named Jared Ramirez, they we'...