Andre Wattson
Shan
And this is Ashly. Anyways, pag pasin-syahan niyo na ito kung gusto niyo suggest nalang kayo?Wala kasi akong masyadon alam jan eh . Sorry next time.
******
Ashly's PoVNgayon ang unang pasok ko sa paaralan ang ofcourse kinakabahan ako na nae-excite.
Iba kasi ito eh. Papasok na kasi ako ng tutuong paaralan unlike before na sa bahay lang ako. Home-study kasi ako kaibigan nila Auntie ang nagtuturo sa akin noon.
I look myself into the mirror. I wore a dark blue skirt, long sleeve na kulay puti at necktie na ka kulay ng skirt ko, knee socks na white and a kitten heels na kulay black. Nilugay ko lang yung blond kung buhok and sinuot ang thick glasses.
Tok
Tok
Tok
Bumukas ang pinto at nakita ko si Andre.
"Breakfast is ready" sabi niya sa akin.
"Ah- sige susunod nalang ako"
Medyo nahihiya pa kasi ako eh."Okay. Sabay tayong pupunta sa school kaya hurry up"
Tumango nalang ako sa kanya. Bago siya tutuyang lumabas ay may sinabi pa siya sa akin.
" Anyways, tama nga si Shan. Maganda ka kapag naayusan"
At lumabas na siya. Bukod nila Auntie ay siya lang yong unang pumuri sa akin. I smiled for that thought.
****
*SCHOOL*
Namangha ako sa paaralan nila . Napaka laki at napaka ganda. Naglakad lakad lang ako dito sa hallway ng Campus.
Pagkatapos kasi akong ihatid ni Andre ay umalis na siya dahil mag kaiba kasi kami ng department. Iwan ko kung saan ako. Di ko kasi napag-isipan ang kukunin ko. High school palang kami but iba't ibang department na dito. Iba na talaga ang school na ito.
Napapansin ko lang ha ? Bakit ba silang lahat ay nakatingin sa akin ?
Di ko na sila maiintindihan . Yong mga mata nila na naka titig sa akin ay parang kakainin ako ng buhay ! Nakakatakot !
Sino siya?
Nerd ? Ewws ha !
Pare. May bago nanaman !
Oo nga eh. Nerd nga lang .
Halatang taga probinsya
Yumuko nalang ako. Okay ? First impression palang nila ito sa akin.
Siguradong aalis din yan
Yeah. The witches?
Oo. Alam mo namang lahat ng weak ay napapatalsik o kusang umaalis diba ?
Seriously? Naririnig ko sila loud and clear. Ano ba yang pinagsasabi nila ? Anong napapatalsik o kusang umaalis ? What's with this school ?
*****
Andre's POV
Aish ! Saan na ba yong babaeng yon ?!
Bro? Tara na ? Magsisimula na ang klase. - aya ni Sebastian sa akin . Tumango lang ako.
(A/N: Thi is Sebastian )Lumabas lang kami sa PR. My owned this school. Kaya alam ko na ang pasikot sikot rito.
Hindi ako makapag-isip ng maayos dahil sa hindi ko alam kung nasaan si Ashly. Malalagot talaga ako ni Daddy nito.
Bro ? May bago bang estudyante dito ? -shan asked me.
Meron - sagot ko naman.
Sino--
Naputol ang sasabihin ni Sebastian nong may narinig kaming ingay na nag mumula sa Entrance .
Dali dali naman kaming tumakbo doon. Shit ! Kilala ko yong boses na yon !
***
Someone's POV
I can feel her presence . Parang ang lapit-lapit lang niya. Susunodan ko na sana yong nararamdaman ko ng bigla itong nawala. Hindi ko kayang ipaliwanag ang enerhiyang 'yon.
Shan's POV
I can feel it. Tinignan ko yong probinsyanang si Ashly. Ngayon ay hawak-hawak ni Andre . Hindi ko alam yong nangyayari.
What happened ? *habang hawak si Ashly*
Mukhang nanghihina kasi siya. Kaya ina-alalayan . No one dares to speak.
What the hell did you do ?!
Biglang sigaw ni Andre sa kanila.
Ewan! Bigla nalang siyang sumigaw at nanghina . We didn't do anything.
Biglang sabi ni Veronica. Ang Piste ng school na ito.
(A/N: Veronica)I saw the eyes of Andre changed its color. From black to brown. And now he's so damn mad.
Calm down Andre ! Wala tayong alam!
Sabi ko at hinawakan yong braso niya., baka anong magawa niya kay Veronica.
VERONICA! GO TO THE OFFICE ! NOW !!
Biglang sigaw ni Andre. Kinakabahan man ay tumango at umalis siya. They'll know the real Andre kapag pina pairal nito ang galit niya. Kaya takot sila sa kanya at sa amin.
****
Ashly's POV
Nandito ako ngayon sa Clinic? Ewan. Pero grabe ! First day ko pero ang mga pangyayari ay hindi ko na ma ipaliwanag.
The last thing na naalala ko ay yong sa babaeng tinatawag nilang Veronica. May binabanggit siya eh..pero pabulong. Ewan. Mangkukulam siguro ? O spell ? At yong pakiramdam ko ay di ko maipaliwanag kung ano. Parang may gustong lumabas sa katawan o pag katao ko. Parang nilalabanan niya yong--kung ano man yung bina-banggit ni Veronica ka na spell. But pinipigilan ko kaya napa sigaw ako at yon nanghina ako.
Buti nga dumating sila Andre don. Pero hindi ko na sila naiintindihan.
You okay ?
Bilang tanong ni Shan. Pinabantayan kasi ako rito. Ayaw nga ako palabasin eh. Tumango nalang ako bilang sagot.
***
Andre's POV
You lied Veronica ! Hell ! - sigaw ko sa kanya. Nakaka bwesit na talaga itong babae na ito.!
Nararamdaman kong malapit na akong magalit ng tudo sa kanya.
You know that i hate nerds ! - pabalik na sigaw niya.
Hinawakan ko ng mahigpit ang panga niya na parang dinudurog.
O-ouch ! - veronica
You know the rules of this school Veronica ! I don't care kung saang lahi ka nag-mula but you have no right to hurt someone inside the Campus, Veronica !
Let me go !
Binitawan ko naman siya at tumalikod na.
Bring her to the Black Room. Punishment C.
Sabi ko at tuluyan ng umalis.
*****
Pwew ! Pag pasensyahan niyo na. Yan lang muna sa ngayon.
Anyways, Please vote para maganahan naman akong mag sulat and comment .
Follow me also para malaman niyo kung may UD Mabait naman ako eh.
Vote
Comment and Be a Fan@Mitsuhayu14
YOU ARE READING
Sacred Yasha
LobisomemYong buhay ko ay isang Tahimik at kalmado. Walang sagabal at walang magulo. Hindi ko kayang makihalobilo sa iba. Naiingayan kasi ako. Until everything change. Yung tahimik kung buhay ay naging magulo. Naranasan ko yung mga bagay na hindi magagaw...