Tuổi trẻ mà, không sai sao biết mình là ai!
Không sai - biết đường đâu mà sửa!
Chúng ta – những người trẻ mang đầy tự tin và nhiệt huyết khi vừa vào đời,lúc thanh xuân phơi phới. Luôn tin rằng mình làm đúng, vì mình nghe theo theo con tim và quyết định theo lý trí. Mà thường thì con tim không quyết định đúng công việc. Còn lý trí thì không chọn đúng người tình. Hai con con đường nhỏ, tạo ra mối lộn xộn to đùng mà bản thân chắc phải dùng cả đoạn đường về sau mới dọn xong bãi chiến trường mà thanh xuân hiện tại vừa gây ra. Vậy mà nhiều người hay để 2 cái không liên quan quyết định những điều quan trọng. Điển hình là tôi!
Tôi từng quyết định để con tim mình chọn công việc cho mình. Không hẳn là lựa chọn sai lầm, chỉ là nó không tích hợp, ít nhất là với thời điểm lúc đó. Đại loại như.... Tôi thích một bạn, năm cấp 3 bạn đó chọn ban A, tôi cắm đầu học ban A. Đến năm 12, đột nhiên, gọi là đột nhiên tôi nghe tin bạn ấy chuyển ban C. Ừ... Lại hì hụt chuyển ban C vào giữa năm 12.Thứ mê crush kém sang!!! Cũng may, tôi khá thích văn nên cũng không đến nỗi. Nhưng đáng tiếc, người ta vào lớp ban C, Không có nghĩa là người ta theo khối C, mà người ta thi ngành không liên quan khối C mới ác. Vậy đó, chưa gì đã thấy tương lai lụi tàn trước mặt.
Một lần khác, tôi để lý trí quyết định tình cảm. Lần đó bọn tôi yêu xa. Yêu thì rất yêu, nhưng mệt thì cũng rất mệt còn bonus thêm vài lý do bất đắc dĩ lúc bất giờ, tôi quyết định chia tay. Mãi sau này (khi trải qua chục mối tình nhưng không mối tình nào có cảm xúc của lúc đó) tôi mới phát hiện ra. Ừ....Mình đã đánh mất điều gì. Thời điểm đó, chỉ cần một chút tự tin, một chút bao dung, một chút can đảm, mỗi cái một chút. Biết đâu chừng.....à mà thôi. Hối hận muộn màng!
Hai cái ở trên chỉ là 2 thể loại sai ngu người tượng trưng nhất của tôi, còn vô vàng cái sai khác nữa. Chỉ là nếu kể ở đây thì rất nhục. Cái quan trọng là: Hiện tại, bản thân tôi, dù sự lựa chọn bị ảnh hưởng bởi 1 vài thứ xung quanh, nhưng vẫn còn vớt vác lại chút xíu sở thích của mình, nên không hẳn là thất bại. Chỉ là không thuận lợi. Còn Tình cảm, sai một lần sẽ sợ, nhưng không có nghĩa là lần khác được sai. Sau mối tình đó, à không, phải là sau khi biết mình mất thứ gì từ mối tình đó, bản thân dù chưa bắt đầu đc mối tình nào, nhưng cũng biết được mình cần phải như thế nào cho mối tình tiếp theo.
Bởi. Tuổi trẻ mà, khôngsai sao biết mình là ai! Không sai - biết đường đâu mà sửa!
YOU ARE READING
Sai - Lầm
Cerita PendekTuổi trẻ của chúng ta Chính vì những lần sai mà trưởng thành. Đôi lúc lầm tưởng mà nhìn rõ cuộc sống hơn.