The first time that i wrote a story di ko natapos and about love pa but now i try to write a romantic comedy na ako mismo di ko inexpect na may pangyayari pala na ganito. At my age I didnt expect maka-experience ako ng ganitong pangyayari. Im already 34 years old lahat yata nakasalamuha ko na at ang pagkakaalam ko lahat na experience ko na happy or sad pa ito. What if may ganito pala. Lahat tayo dumadaan s stage of puberty lahat sa ating physical body natin girls or boys may pagbabagong nagaganap pati emotion natin nagbabago.
Tulad ng isang guy na kilala ko ubod ng bilib sa sarili feeling crush ng campus nung college days pa namin lahat yata niligawan n s totoo namang gwapo talaga wa ako ma sey talagang nadevelop ang kanyang physical body nung puberty times nya pero alam nyo ba kung anong gwapo nya "#grabe s badbreath" kaya lahat ng pinormahan basted siya di bale sikat naman sya kasi gwapo yun lang ang baho ng hininga nya talagang masusuka kapag naamoy mu. Di ko kinayang dating nya. Sa campus di lng sya ang pabida marami sila...
Heto pang isa nagmamaganda walang alam gawin kundi ang magmakeup, magsuklay at higit sa lahat mag-perfume. Kahit sa loob ng classroom paganda ng paganda at lagi gusto katabi ay mga lalaki malandi talaga. 'san ka pa pati ba naman s pagpapapicture nagpabango pa din hehe tanga lang maganda nga ala brain pala maaamoy ba yun s picture? Tama diba pabida lang pero wag ka di sya pwede ngumiti alam nyo kung bakit ? Wahaha bungal kasi sya lupet noh! Di pa dyan nagtatapos hehe.
At sa tingn ko ito ay may kabuluhan sa lahat kilala ko sya simula elementary hanggang college days talagang grabe ang laki ng kanyang pinagbago crush ko na nga sya hanggang sa naging mag-shoolmate kami nung college days namin. Kaso may isang girl syang nagustuhan at bff lang turing nya sa akin it hurts you know but kailangang i-accept. Kaya itong bff ko panay kwento about that girl pano daw nya liligawan…. ako naman heto pamartir effect give advice naman kakaloka ang lola nyo. Sabi ko malandi naman yun di na kailangn pang ligawan isang chansing lang bibigay agad yun. O diba nice teaching para mabasted sya para kapag nahurts sakin ang bagsak nya salbahe ko talaga.
One time, nagkasabay kami ng bff ko sa canteen para maglunch and unexpected nandoon din ang kanyang nililigawan kaya heto ang lola to the max ang control ng emotions parang sasabog sa jelling. Grabe di ko na kaya itong nafefeel pati panyo ko nakagat ko na kulang nalang pati mga daliri ko ngatngatin ko.. OMG what happened to this world!!! Bakit? Bakit ako pa huhuhuhu at syempre kasama naming sya sa isang table.Di bale ang maganda sa incident na nagyari kami ni bff ang makatabi at si girl sa kabilang chair. Wowwowwie may suwerte pa din kahit pano GOD’s love me talaga. Pero bat ganun may di inaasahang meron kaming naamoy grabe nagkatinginan kami ni bff kasi may smells bad talaga. kala namin may tae kaming natapakan kanina habang habang naglalakad but hindi pala kasi ng si girl ay tumayo para kumuha ng drinks nya shocks sya pala yun ang pem pem nya amoy bugok grabe talaga kakabaliktad sikmura di na tuloy kami kumain wala na kaming gana. Iniwan namin si pempem hehe syempre si bff naturnoff at ako ay tuwang tuwang on what happened. Pero alam nyo ba pagkatapos naming maghiwalay ni bff napatakbo ako s c.r at inamoy ko din sakin nakakahiya baka matulad kay girl mangamoy din ng ganun. Hugas hugas din pagmaytime.
Sa wakas wala na kong kaagaw. Sinuswerte talaga. On our way home di ko iniexpect n invite nya ko s apartment nya. Grabe natetense ako buong katawan ko di malaman ang gagawin sama nyo pang lamanloob ko. Todo na ‘to talaga ipush ko na tong kalandian ko. Kaya napakabilis kong pumayag. Kumain kami ng dinner tapos watch movie while may junk foods at haler horror bang isinalang napalabas nakakatakot talaga. Pero si bff d ko man lang nakitang natakot siguro dahil sa broken hearted hehehe. Panu ng hidden agenda ko di ko man lng mapakita ang aking nararamdaman huhuhu.
Habang were watching that horror movie kunwari natakot ako para makayakap ako sa kanya. Grabe wow tigas ng dibdib at sarap yakapin. Parang napaganda pa yata. Si bff nagulat sa pagkakayakap ko…sa gulat nya nayakap nya rin ako. Grabe kakakilig talaga. Nu ba to kinikilabutan buong katawan ko pati ba itong pasas ko sumabay pa. Sana laging horror movie nalng at sana di matapos ang palabas. Sa kalandian ko nahulog ang scotchtape na nilagay ko sa apple ko para di bumakat sa damit ang pasas ko nakakahiya shocks. Di kasi ako sanay mag-bra Makati kasi at syempre sa edad ko di nagfully developed ang isang part ng katawan ko… nakakainis na’to bakit wala akong apple na malaki duhat lang …
Napansin ni bff na wala akong bra sabi nya teka lang bkit bakat na yang dibdib mu ng manood tayo ay di ganyan ngaun bakat na bakat na wala ka bang bra. Ganyan ang tanong nya. Alam nyo anu lang sinagot ko? Makalaglag bra ka kasi kya pati ako nadamay mas malalala pa! nakita mu ung bra ko naglaho parang bula sabay halakhak. Pero deep inside nanliliit ako bwisit na scotchtape yun pinahiya ako ang landi ko kasi. Kala ko katapusan na ng aming frienship... mabuti nalang makapal ang mukha ko at nakuha ko pang magpatay malisya...
Hirap talaga magmahal sa taong di ka naman napapansin..... Sana once of this days mapansin ni bff kung gaano ko sya kamahal.... hay.......... hirap talaga mangarap ng gising....
At kinabukasan ng kami ay nagkita parang wala lang nangyari tuloy pa rin ang kulitan... At isang araw may isang guy mukhang transferee. Sa akin nagtanong kung saan daw ang drawing room grabe gwapo sya... ang tagal kong nakasagot na star struck ako. Pero pagkatapos kong nasabi parang wala lang ulit... Iba talaga kapag may gusto ka na sa iba. Deadma lang lahat ng gwapo sa mundo.