Chương 42: Đại thọ [2]

15 1 0
                                    

  "Tiểu Kì?" Duy ba vẻ mặt vui sướng nhìn người đàn ông cao to trước mắt. "Anh còn tưởng em vẫn ở quân đội không về được."

Tiểu Kì? Duy Kì chẳng lẽ đây là người chú đang ở trong quân đội mà ba thường nhắc đến ư? Duy Nhược Hề trong lòng thầm suy đoán.

"Anh, hôm nay là đại thọ của ba em làm sao mà không trở về được, em đã xin nghỉ phép 20 ngày để trở về." Duy Kì vẻ mặt tươi cười nhìn anh trai. "Anh, anh em chúng ta tính ra cũng khoản mười mấy năm không gặp rồi."

"Đúng vậy, mười mấy năm, chỉ chớp mắt mà em đã lớn thế này rồi. Anh còn nhớ khi em đăng ký gia nhập vào quân ngũ khi mới 15 tuổi. Khi đó Tiểu Hề vừa mới sinh ra." Duy ba than thở.

"Đây là tiểu Hề phải không? Mới đó mà đã lớn thế này rồi, khi chú đi con mới bé như thế này này." Duy Kì nhìn Duy Nhược Hề điệu bộ miêu tả nói.

"Con chào chú."Duy Nhược Hề tâm không cam lòng không nguyện gọi một tiếng, chú của cô nhìn không lớn hơn cô bao nhiêu tuổi Duy Nhược Hề thật gọi không quen.

"Có phải là không tình nguyện kêu chú hay không? Chú lớn hơn con tới 15 tuổi lận nha." Duy Kì cười hì hì nhìn Duy Nhược Hề. Hôm nay Duy Kì đã 32 tuổi nhưng lại có gương mặt trẻ con nên thoạt nhìn chỉ giống như một cậu trai mới vừa 20 tuổi.

"Đây là Tiểu Hạo phải không? Thằng nhóc thật giống em trước kia trẻ tuổi xinh đẹp."

"Thôi, đừng đứng ngoài này nữa, Cả nhà vào trong thôi, vào trong hãy nói chuyện."

Vào phòng khách của Duy gia, bên trong vẫn là bộ dáng như cũ trên cơ bản không có gì thay đổi.

Duy Mạnh Hạnh ngồi trên sô pha phòng khách nhìn con trai, con dâu cùng cháu đi vào. Trong đôi mắt hiện lên vẻ ái náy cùng tự trách thật sâu.

"Ba!" Duy Kì đi phía trước hai bước," Ba, con cùng anh hai đã trở lại."

"Về là tốt, trở về là tốt rồi." Duy Mạnh Hạnh được Duy Kì đỡ dậy, sau đó nhìn con trai lớn há miệng thở dốc không nói được tiếng nào.

"Ba, con, Tiểu Mẫn, cùng Tiểu Hề và Tiểu Hạo trở về thăm người ạ." Duy ba vừa nói vừa bước đến đỡ lấy Duy Mạnh Hạnh, hiện tại Duy Mạnh Hạnh đã già đi rất nhiều thành một ông lão, cho dù năm đó thật sự có xảy ra ân oán cùng mâu thuẫn gì thì hiện tại cũng tan thành mây khói.

"Tốt, Lương Thành. Ba..ba..." Duy Mạnh Hạnh do dự không biết phải mở miệng giải thích với con mình thế nào.

"Ba, người là ba con, chuyện trước kia đã qua rồi, trước kia là con không đúng ba đừng để trong lòng." Duy ba mở miệng nói với ba ông.

Duy Mạnh Hạnh quay đầu nhìn cháu gái Duy Nhược Hề, "Tiểu Hề..."

"Ông nội." Duy Nhược Hề cười cười nhìn Duy Mạnh Hạnh.

"Tiểu Hề, ông nội thực xin lỗi con." Duy Mạnh Hạnh giải thích, người hắn nên xin lỗi nhất chính là Duy Nhược Hề. Duy Mạnh Hạnh hiện tại là một lão ông, quay đầu ngẫm lại chuyện trước kia mới cảm thấy mình thế nhưng thật tàn nhẫn với cháu gái.

"Ba, ba nói xin lỗi nó cái gì?" từ trên cầu thang truyền đến một giọng nữ bén nhọn cao vút," Ba, ba sai cái gì mà phải đi xin lỗi nó chứ."

Mặc TrạcWhere stories live. Discover now