Chương 100: Vũ khí

17 0 0
                                    

  Cẩn Du là bạn cùng ký túc xá với Duy Hạo cũng là chiến hữu với Duy Hạo. Hai người trải qua một đoạn thời gian gần một năm ở chung thì đã trở thành bạn tốt. Lần này hai người đều được phái đi tiếp viện Bắc Lâm Thành, trong lúc làm nhiệm vụ Cẩn Du đã để ý cô gái dùng tinh thần lực khống chế phi đao kia. Thật không ngờ anh lại biết đó chính là chị của chiến hữu, liền lập tức nhờ Duy Hạo dẫn lại đây làm quen với Duy Nhược Hề. Ai biết lại nhìn thấy được tình cảnh này.

Cẩn Du vào quân đội sớm hơn Duy Hạo hai năm nhưng mà trước sau vẫn như củ chỉ là một sĩ quan nho nhỏ. Duy Hạo cũng không rõ thể thuật của Cẩn Du cao hơn cấp 10 hơn nữa tinh thần lực cũng cực cao thế nhưng hai năm kia chỉ lăn lộn ở một chức sĩ quan.

Qua gần một năm ở chung Duy Hạo mới biết được tính tình của Cẩn Du. Anh là một người vô cầu đối với chuyện gì cũng thờ ơ. Mỗi ngày Cẩn Du chỉ thích đọc tiểu thuyết và đi vòng vòng dạo chơi.

Lúc Duy Hạo mới được phân đến cùng phòng với Cẩn Du, hai người suốt 10 ngày không nói chuyện với nhau. Ở quân doanh thường là hai người một phòng , lúc đó có một người ở cùng Cẩn Du không biết vì sao lại chuyển sang phòng khác cho nên Duy Hạo mới được phân vào.

Lúc mới đến Duy Hạo thấy Cẩn Du đang nằm trên giường xem một quyển tiểu thuyết. Sau này Duy Hạo mới biết được bản tiểu thuyết kia là một bản võ hiệp đơn lẻ từ 1000 năm trước lưu lại.

Lúc đó Cẩn Du thoạt nhìn phi thường nhàn nhã không có một tia khẩn trương của quân nhân. Lúc Duy Hạo lên tiếng chào hỏi Cẩn Du nhưng mà Cẩn Du chỉ ngẩn đầu nhìn Duy Hạo một chút sau đó cái gì cũng không nói. Duy Hạo lúc đó nghĩ ở chung với người này thật không tốt sau đó suốt thời gian mười ngày Duy Hạo cũng không nói thêm câu nào với Cẩn Du nữa.

Kế đó trong lúc vô ý Duy Hạo mới nghe người khác nói bạn cùng phòng của cậu là một người câm. Duy Hạo thế mới biết vốn cậu hiểu lầm anh ta cho nên bắt đầu chậm rãi nói chuyện với Cẩn Du.

Lúc mới bắt đầu Cẩn Du chỉ là ngẩn đầu lên nhìn Duy Hạo một chút cũng không có quan tâm gì ngay cả mỉm cười cũng không thấy. Nhưng mà Duy Hạo vẫn cứ cố chấp mỗi ngày cùng Cẩn Du nói chuyện thế rồi từ từ Cẩn Du mới bắt đầu chào đón Duy Hạo, chẳng qua là dùng ngôn ngữ của người câm điếc mà thôi. Vừa mới đầu Duy Hạo cũng không hiểu thứ ngôn ngữ này nhưng mà lúc sau được Cẩn Du dạy rồi trải qua gần một năm chung sống hai người đã trở thành bạn tốt.

Trải qua một thời gian Duy Hạo cũng chậm rãi hiểu được Cẩn Du, biết anh ta đối với chuyện tình gì đều không quan tâm, anh ta tòng quân chính là được sự đồng ý của người nhà. Bởi vì không thèm quan tâm đến chuyện gì cho nên đến bây giờ Cẩn Du cũng chỉ là một sĩ quan. Duy Hạo từng hỏi qua anh nguyên nhân vì sao không thể nói chuyện thì Cẩn Du chỉ là trầm mặc không trả lời.

Sau chuyện ngày hôm qua ở Bắc Lâm Thành, Cẩn Du liền chú ý đến Duy Nhược Hề, Duy Hạo mới nói cho anh biết người đó là chị cậu. Ai biết Cẩn Du lại vô cùng vui mừng vừa trở lại Nam Lâm THành liền bắt Duy Hạo dẫn đi gặp mặt Duy Nhược Hề. Chính vì vậy sao khi trở lại quân doanh báo danh thì hai người liền trực tiếp đi đến phòng của Duy Nhược Hề. Vừa tiến đến lại thấy được một màn này.

Mặc TrạcWhere stories live. Discover now