"Thần thoại chuyện xưa sao?" Duy Nhược Hề vuốt hai má, thì thào lập lại một câu, sau đó mới mạnh mẽ nhớ tới đến hình như có cái gì đó không thích hợp.
"Đúng vậy, thần thoại chuyện xưa." Giọng nam trung trầm thấp vang lên dường như mang theo chút ý cười.
Duy Nhược Hề trừng lớn ánh mắt nhìn Cẩn Du bên cạnh. Anh ta...anh ta thế nào mà nói chuyện được? "Cẩn Du, anh ...anh có thể nói?"
Cái giọng nam trung trầm thấp khàn khàn kia dĩ nhiên là của Cẩn Du.
Cẩn Du nhẹ nhàng gật gật đầu, mỉm cười nói: "Phải, chỉ là bình thường không thích mở miệng nói chuyện thôi!" Kỷ thật Cẩn Du cũng không nghĩ anh sẽ mở miệng ở trước mặt Duy Nhược Hề. Từ lúc anh ba tuổi đã bắt đầu không nói chuyện ở trước mặt người khác một câu nào. Thật không ngờ 20 năm sau anh lại nói chuyện lại trước mặt cô gái này.
"Tôi tưởng anh là người câm chứ!" Duy Nhược Hề nhíu mày nói, cô vẫn nghĩ rằng Cẩn Du không nói chuyện được thật không ngờ vốn dĩ anh ấy có thể nói.
"Đương nhiên tôi không phải câm." Cẩn Du cũng không cảm thấy sinh khí khi Duy Nhược Hề nghĩ anh bị câm.
Duy Nhược Hề thản nhiên nga một tiếng, "Vậy Tiểu Hạo có biết anh có thể nói chuyện không?"
"Không biết." Cẩn Du chỉ nói chuyện trước mặt Duy Nhược Hề ngay cả Duy Hạo cũng không biết hắn có thể mở miệng nói chuyện.
Hóa ra ngay cả Duy Hạo cũng không biết anh ta có thể nói chuyện a. Duy Nhược Hề bĩu môi, trong lòng lại nghĩ không biết tại sao người này không bao giờ mở miệng trước mặt người khác.
"Chúng ta trở về đi!" Cẩn Du cười nói, "Tôi cũng tìm được sách mình muốn tìm rồi."
Cẩn Du nói xong liền kéo Duy Nhược Hề đang ngẩn người đi đến quầy tính tiền của nhà sách.
Cẩn Du cùng Duy Nhược Hề cùng nhau về tới Đa Cư khách sạn, Duy Nhược Hề khiến cho Cẩn Du ở tại khách sạn hai ngày, chờ hai ngày sau là có thể cùng cô đi Thiên Nhai.
"Tôi phát hiện ra anh rất thích mấy loại sách thế này." Duy Nhược Hề ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách sạn nhìn Cẩn Du đang say mê đọc sách.
Cẩn Du ngẩng đầu nhìn Duy Nhược Hề một cái sau đó cười nói: "Tôi rất thích các loại sách kiểu này đặc biệt là các loại sách thần thoại thời kỳ viễn cỗ." Thật không ngờ lần này anh có thể tìm được bộ sách kiểu này, có thể coi như một việc kinh hỉ ngoài ý muốn.
Duy Nhược Hề nghe Cẩn Du nói cũng tò mò không biết chuyện thần thoại kia là chuyện gì cho nên đứng dậy đi qua nhìn xem bộ sách Cẩn Du đang đọc là bộ gì.
Cẩn Du thấy Duy Nhược Hề đi tới thì đem quyển sách bị ố vàng đưa cho Duy Nhược Hề, "Đây, cô nhìn đi."
Duy Nhược Hề tiếp nhận quyển sách Cẩn Du đưa qua, mở ra nhìn thoáng qua. Duy Nhược Hề phát hiện những nội dung bên trong cô đều đọc qua trong kiếp trước. Những câu chuyện đều là mấy câu chuyện về thần thú, Nữ oa...v.v.
Duy Nhược Hề lại tiếp tục lật tới vài tờ, thế nhưng phát hiện hình ảnh Hỏa Phượng Hoàng giống như Duy Bảo Bảo.
YOU ARE READING
Mặc Trạc
De TodoTác giả: Bồ Đào Hảo Toan Thể loại: Khoa Huyễn, Dị Giới, Huyền Huyễn, Xuyên Không, Dị Năng Edit: Mộc Trà Văn án: Bởi vì một lần bị cướp đánh, Duy Nhược Hề mang theo một vòng tay chuyển kiếp đến địa cầu của 1000 năm sau, bởi vì thế giới tương lai đất...