"Nhược Hề, sớm!" Cẩn Du đứng gần đống lửa, phía trên đống lửa là cái nồi được treo vào một cái giá đang phát ra từng đợt mùi canh cá thơm nức.
"Sớm, " Duy Nhược Hề cũng cười chào hỏi cùng Cẩn Du.
"Nhược Hề, nhanh lại đây uống canh cá đi. Mấy con cá này là Duy Bảo Bảo bắt từ trong hồ ra." Cẩn Du vừa nói vừa múc ra hai chén canh cá.
Duy Nhược Hề nhìn thoáng qua cái nồi được treo trên đống lửa cùng cái chén trên tay Cẩn Du phát hiện ra nó rất quen mắt, mấy thứ này rất giống dụng cụ mà cô để bên trong không gian.
Cẩn Du cũng nhìn thấy được nghi hoặc của Duy Nhược Hề thì giải thích:" Mấy cái đó đều được lấy ra từ trong không gian của cô, là tôi nhờ Bảo Bảo giúp. Lúc lấy ra thì cô còn đang ngủ cho nên không biết thôi."
Sáng sớm Cẩn Du liền thấy Duy Bảo Bảo bay trở về nên anh nhờ nó lấy một ít dụng cụ trong không gian đem ra. Lấy dụng cụ ra xong Duy Bảo Bảo nhàm chán nhìn Cẩn Du bắt cá một cách cực khổ nên mới giúp anh một chút. Cẩn Du vừa đồng ý xong thì đám cá trong hồ liền gặp tai ương.
Cẩn Du đem chuyện hồi sáng nói đơn giản cho Duy Nhược Hề nghe, sau đó Duy Nhược Hề quay đầu nhìn qua bờ hồ phát hiện một đống cá tôm bị nó hù chết, thế nhưng trong đống cá đó cô còn có thể nhìn thấy hai con rùa nữa. Duy Bảo Bảo này cũng thật lãng phí đi, đồ tốt như vậy mà bị nó làm chết thiệt nhiều.
Duy Nhược Hề cũng không nói gì chỉ nhìn thoáng qua Duy Bảo Bảo đang vù vù ngủ ở bên cạnh. Duy Bảo Bảo là thần thú, chỉ cần nó rống một tiếng thì đa số tôm cá trong hồ sẽ bị nó dọa chết.
Cẩn Du cũng có chút buồn cười nhìn Duy Bảo Bảo một cái, trước đó một khắc nó rõ ràng đang nằm đợi bên cạnh nồi cá nhưng quay qua quay lại nó đã ngủ bên cạnh Duy Nhược Hề, thật đúng là chỉ cần nhắm mắt lại là có thể ngủ. Xem ra dạng chủ nhân gì sẽ có sủng vật kiểu đó a, Cẩn Du trong lòng thầm nghĩ.
"Nhược Hề, mau tới đây ăn canh đi, ăn xong chúng ta còn phải tiếp tục đi nữa." Cẩn Du vừa nói xong liền bưng chén canh cá đem lại cho Duy Nhược Hề.
Duy Nhược Hề đứng dậy đến bên hồ rửa mặt sạch sẽ sau đó tiếp nhận chén canh cá trên tay Cẩn Du uống vào.
"Đúng rồi Cẩn Du, anh có phát hiện cá trong hồ này có cái gì không thích hợp hay không? Chúng có cái gì biến dị không?" Duy Nhược Hề nghĩ đến nếu thỏ có thể phun lửa thì khẳng định cá trong hồ cũng sẽ có thay đổi chút.
Cẩn Du lắc lắc đầu, nói: " Bảo Bảo vừa ra tay thì đám cá này liền chết, tôi căn bản không kịp xem xét bọn chúng có phát sinh biến dị gì hay không."
Hỏi xong Duy Nhược Hề lại ngẩng đầu nhìn bàn tay của Cẩn Du không biết lúc anh xử lý cá có để miệng vết thương bị ướt hay không?
Cẩn Du thấy Duy Nhược Hề nhìn đến vết thương trên tay của anh thì cười nói:" Tay của tôi không có việc gì, cô yên tâm. Lúc tôi làm cá thì rất nhẹ nhàng không để cho miệng vết thương bị ướt."
Duy Nhược Hề nhìn kỹ, phát hiện băng gạt chỗ vết thương của Cẩn Du không bị ướt mới an tâm rồi lại vội vàng uống xong bát canh cá. Ăn xong cô đem hết chén bát bỏ vào trong không gian.
YOU ARE READING
Mặc Trạc
RandomTác giả: Bồ Đào Hảo Toan Thể loại: Khoa Huyễn, Dị Giới, Huyền Huyễn, Xuyên Không, Dị Năng Edit: Mộc Trà Văn án: Bởi vì một lần bị cướp đánh, Duy Nhược Hề mang theo một vòng tay chuyển kiếp đến địa cầu của 1000 năm sau, bởi vì thế giới tương lai đất...