Happy T

106 0 0
                                    

After school pauwi ka na sana nang tumawag kaibigan mo sayo, "hello" pagbati mo "gurl !! Hoy nasan ka? Gusto mo sama ka samin happy t tayo!!" Pag-aanyaya ni y/f/n (your friend's name) "ah pauwi pa lang, nako ayoko gusto ko matulog eh" pagdedecline mo "nako kj ka nanaman! Ang tagal na nung huli nating ht! Sige na please minsan lang ako magyaya oh" pagpipilit ni y/f/n "hay sige oo na mga 8 ako pupunta, saan ba?" Wala ka nang nagawa kundi umoo "sa may agno mamshie!! Sige ah aabangan kita!" At pagkatapos niyang sabihin yun ay ibinaba na niya ang tawag.

Umuwi ka na kumain at saka umiglip muna, pagkagising mo 7:15 na pala, tumayo ka upang magrefresh, tapos nagbihis ka na, naka spaghetti strap ka na yellow tapos adidas track pants tapos vans, naglagay ka ng konting make up, kilay, cheek tint, mascara at liptint, pagkatpos ay umalis ka na at sumakay sa iyong kotse atsaka nagdrive papunta sa agno, tinawagan mo si y/f/n, nakailang ring ito bago siya sumagot "hello??" Una niyang sambit at rinig mo ang malakas na music sa background, "hoy nandito na ako san kayo" tanong mo sakanya "ah nasa pub kami" sagot naman niya, pumunta ka doon at nakita mo na ang iyong mga kaibigan, "y/n! Long time no see!! Kumusta ka?" Tanong ng mga kaibigan mo "okay naman" sagot mo naman "tara shot na!" Yaya nila, nagshot ka at sunod sunod na ito nang mahilo ka napagpasyahan mo na lumabas muna at magpahangin, nung palabas ka na may bigla kang nakabangaan "leche ano ba yan?!" sabi mo "ay sorry miss" sabi nung lalake pagtingin mo si Ricci pala, napanganga ka at dumeretso na sa labas, nagpahangin ka muna nang biglang may pumunta sa harap mo "hi, um I'm really sorry about what happened kanina" sabi niya "uy Ricci?!" Nagulat ka "um hi" sabi niy "ano name mo?" Tanong niya "um i'm y/n" sagot mo naman "oh um hi y/n, napansin ko kasi na mag-isa ka dito, are you waiting for someone?" Pagtataka niya "ah wala, nagpahangin lang ako" sagot mo "oh uhm, I've been meaning to ask this kanina pa eh, are you uhm single?" Tanong niya, napatawa ka at tumango "oh that's good" sabi niya at biglang kumunot ang noo mo "huh? Bakit good? Hirap kaya maging single?" Pagtataka mo "wala lang, alam mo pano mawala hirap mo?" Pagtanong niya "oh sige nga paano?" Panghahamon ko "hayaan mo ko na ligawan ka" banat niya sabay ngiting aso at kindat sayo "gago ka ngayon pa lang tayo nagkita!" Sabi mo habang tumatawa "I know pero feel ko talaga ang tagal na nating magkakilala eh" sabi ni Ricci "uhm, if you wouldn't mind, can I get your number?" Tanong niya "hmm sige give me your phone" sabi mo at tinype ang number mo "hanapin mo ko sa contacts mo, I placed something else as my name" sabi mo at kumindat at ngumiti, at pumasok na sa pub.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 11, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ricci Rivero ImaginesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon