CHAPTER 40
"No" sabi ni Jared ng makitang wala ng Malay ang kanyang asawa.
"Natalo si Sav" sabi ng daddy nito.
"No." Ally spoke, mukhang natauhan sya pagkatapos ng naguari dahil sa sobrang seryoso ng mukha nito.
"Ha?"
"Natalo ako," binigay ni Allyson si Sav kay Jared, "natalo ako, I don't know I just felt like she won," Ally smiled with sadness after realizing something, "Jared, ingatan mo sya ah, narealize ko na humanga ako sa kapatid ko, kaya nyang mamatay para lang maisalba kayo in this challenge I lose, si Savannah ang nanalo dalhin mo na sya agad sa hospital aalis nako" sabi nito.
"Teka pano ang mga sugat mo?" Tanong ni Jared.
"No problem isang maliit na galos lang to" sabi nito, tuluyan ng umalis ito.
End of flash back
"Sav tahan na" sabi ng mommy nito.
"No! Bakit natalo ako?" Hagulgol na sa pagiyak si Sav ng biglang bumukas ang pinto at bumungad sakanya si Timothy at si Jared na may dala-dalang pagkain, napakunot naman ang noo ni Savannah.
"J-jared?" Hindi makapaniwalang tawag dito.
"My wife, why are you crying?" Tawag naman ni jared sabay yakap dito ng mahigpit yumakap din sa Sav pabalik, akala nya natalo sya, bakit nandito sila?
"Bakit kayo nandito? Diba natalo ako?" Tanong nya, halo-halong emosyon ang narraamdaman ni Savannah nang makita niya ang mag-ama.
Umiling-iling si Jared, "nanalo ka" sabi nito napaluha nalang si Sav means 'tears of joy'. Humiwalay na ito sa pagkakayakap lumabas muna ang nanay nito kasama si Timothy.
"Ahm, Jared" tawag nito kinakabahan si Sav dahil aaminin nya nang mahal nya na ito kinakabahan sya kasi baka hindi naman sya gusto nito.
"Ahm, g-gusto--ay hindi mah-mahal--hmmm" hindi na naituloy ang sasabihin ni Sav dahil sinung-gaban na agad nito ng halik ni Jared at humiwalay agad sabay yakap dito.
"Mahal rin kita" sabi nya na ikinamula ng pisngi ni Savannah at kasabay noon ang mabilis na pagtibok ng puso nito yumakap ito pabalik.
Walang masabi si Savannah dahil di sya makapaniwalang mahal rin sya ng taong mahal nya nagdikit ang dalwang noo nila at sinabing, "Let's make our marriage official" sabi ni Jared.
Tumango nalang ito, "girlfriend na kita" sabi nito.
Bumilis na naman ang tibok ng puso ni Savannah habang natatawa, "Boyfriend na kita" sabi nito.
"Here wear this again" sabi nito at may dinukot sa bulsa sabay suot nito, "ikaw lang ang may karapatang magsuot nan dahil ikaw lang ang unang nagpatibok ng puso ko" sabi nito.
"Cheesy mo Jared" sabi nito sabay hampas ng mahina.
"Sayo lang ako naging ganito" sabi nya.
"Pasalamat ka mahal kita."
"Thank you."
"Tsk!"
Biglang bumukas ang pinto, "mommy daddy!" Masiglang bati ni Timothy sabay buhat ni Jared dito at pinaupo sa tabi ni Sav.
"Mommy? Kamusta na po kayo?" Tanong nito.
"Ayos lang ako baby ikaw?"
"Mas okay na po ako ngayon kasi gising na kayo" sabi nito.
"Bakit?"
"Wifey 1 month kang comatose you've missed Timothy's 5th birthday" sabi ni Jared.
"Sorry anak ah" sabi nito.
"Ayos lang po yun mommy, basta gising na po kayo," sabay yakap dito.
Days have past, naka-recover na si Savannah at nakauwi na sila baha uli, and of course, they plan to have another wedding. This time, they we're in love with each other. But, their honeymoon is different, they will spend their 1 month in Korea with Timothy.
"Mommy let's go na" sabi ni Timothy.
"Oo teka lang" sabi ni Sav at nagmadaling lumabas pupunta uli sila ng Korea silang tatlo.
"Oh, anak magiingat kayo dun ah" sabi ng mommy nito kay Savannah.
"Opo mommy 1 month lang naman kami dun okay?" Sabi ni Savannah.
"Basta magiingat kayo."
Tumango nalang sila at sumakay na ng kotse, "mommy San tayo unang pupunta?" Tanong ni Timothy, "Bahay muna ng daddy mo" sagot ni Savannah.
"Doon po ba tayo titira?" Tango na lamang ang sinagot ni Savannah, habang nakngiti sa anak.
To be continued...
BINABASA MO ANG
Book 1:I'm Secretly Married to the Cassanova King✔
Roman pour Adolescents#5 in teenfiction "I found out that..." "That what?" "Your pregnant." Si Audrey Athena ay isang simpleng bababe lamang, na napasok sa Empire University, she was on her peaceful life when Suddenly a man came to her life, named Jared Ramirez, they we'...