A/N: Haloooo! excited ako sa maiimagine ng utak ko para kay Justin Lee hohoho Bahala na si Spiderman :D Vote and Comment thanks :) -JLie143
-----
Justin Lee's POV
Tok! Tok! Tok!
"Hoy tukmol tara na't kumain. baba kana agad." Tatalikod na sana ako ng magsalita siya mula sa kwarto niya.
"Hindi pa ako gutom."
"Sabayan mo ako kumain!" medyo malungkot kong sabi. nangongonsenya ako e bat ba. -_____-
"Si Mama Lisa kasabay mo." sabi nya na hindi padin binubuksan ang pinto ng kwarto niya. ba't ba kasi ang hilig ne'to mag lock? kala mo may tinatago na ewan e.
I sighed. Mukang kelangan ko nanaman gamitin ang pagiging kuya ko.
"PAG HINDI KA LUMABAS JAN ---"
She opened the door.
-_______________________- siya.
>_____________________< Ako
"You're so loud!" yan lang ang sinabi niya at bumaba na.
Naiwan akong nakanganga doon sa nakasaradong pinto ng kwarto niya.
okay? what was that? ang lamig niya. sobra. emotionless. -______-
I was back to my senses ng mag beep ang phone ko.
From : Jake (Hey, Whats up? Senior)
4PM Sharp. SM Sta. Mesa.
PS.
Seniors, Juniors should come too.
-M.A
Binulsa kona ito at bumaba na din. nakita ko namang naka crossed arm si tukmol habang nakatingin sa akin ng masama.
"What?" umupo ako sa harap niya at duon ko lang din napansin na may pagkain na yung mga plates namin. pati nadin kay mama Lisa. mukang hinintay pa nila ako.
"What took you so long?" nag sign of the cross siya atsaka kumain.
"Kain kana din Lee" alok ni Mama Lisa. nag sign of the cross din ako at si Mama Lisa.
nagipon muna ako ng isusubo ko gamit ang spoon and fork bago nagsalita.
"4PM tomorrow. SM Sta Mesa" sumubo ako ng pagkain at nginuya ito.
nilunok muna ni tukmol yung nginunguya niya bago nagsalita.
"Why are you telling me this?" uminom siya ng tubig at tinaasan ako ng kilay.
"Juniors must come that's what M.A texted to Jake."
"So? hindi na ako nagrerehears with them. so why bother going?" inayos niya ang kutsara at tinidor niya sa gilid ng plato. tapos na siya.
"Member ka pa din ng Hey What's Up no matter what. kaya pupunta ka. Hindi ka nakikipag rehearsal? pupunta ka ng maaga para maka pag practice ka kahit papaano." full of command ang pagkakasabi ko. napayuko nalang ito. uminom ako ng tubig at tumayo na.
lumingon ako kay Mama Lisa na kanina pa nakikinig sa paguusap namin.
"Mama Lisa paki ayos nalang po yung plates ako nalang maghuhugas later. aakyat lang ako sa kwarto saglit."
"S-sige anak." kumilos naman agad si Mama Lisa at ako? umakyat na.
isinalampak ko ang likod ko sa malambot kong kama. nakaspread yung kamay ko.
Napaisip ako bigla.
Mom, ano na ba gagawin ko kay Xeilah? Hindi ko na siya kilala. Ang cold niya sa lahat. Ni wala siyang kaibigan. Naawa na ako sa kapatid ko. Haaay. Sorry mom, I can't be the best kuya in the world for my little sister. tapos si dad.. yung hapon nayun. iniisip pa ba niya kung anong nararamdaman namin? haaays.
BINABASA MO ANG
PERFECT MATCH <3
Novela JuvenilLahat tayo ay May kanya kanyang pananaw Sa lahat ng bagay. Pero lahat tayo ay iisa lang hinahanap Sa mundong ito at yun ay ang ating makakasama habang buhay. Ang ating iibigin at tayo`y iibigin ng walang hanggan. Ang ating PERFECT MATCH. -JLie