Chapter 1

0 0 0
                                    

"Yang kamusta na ?

" Hoy ?

"iLan Linggo kanang hinde nagpaparamdam may problema ba Yang ?

" Nagaalala nako magtexx ka nmn ?

andto ako ngayon sa Pintuan at nagaantay ng texx nya . Grabe halos mag iisang Buwan na syang hinde nagpaparamdam simuLa nong umalis ako sa bahay na inuupahan namen .. 3 weeks ago nong pinaalis kame sa inuupahan namen dahil Sa Babalik na daw yung anak ng may ari at doon titira sa Bahay na inuupahan namen . Syempre Hinde ganun kadaLi ang Buhay para Makahanap agad ng Ipanguupa sa ibang bahay na mahahanap kaya Napag Pasyahan namen ng Asawa ko este Live in Partner ko na Bumalik muna ako sa Puder ng mga Magulang ko habang nagiipon pa ulet sya ng Panimula namen ..

hayyyyy ! nagsisimula nanaman akong mabagot :( ikaw ba naman maghapon tumunganga tignan lang naten kung hinde kapa tubuan ng ugat ...
Araw araw simula ng bumalik ako dito kila Mama wala nakong ibang routine kundi Kumain Manood Matulog Kumain .. tssss

"miss kona sya :( ano kayang nangyari doon baket hinde nagpaparamdam ... - nagsimula nanaman ako magalala

"Ano kaya kong puntahan ko sya ? tutal Asa Batangas lang naman sya ako andto sa Cavite !! Hihihi Oo pupuntahan kona Lang tutal may mga kaibigan naman kme doon at pweding pwedi tulugan .. - napagpasyahan ko na pupuntahan ko sya dahil baka may nangyari na doon at Hinde kopa aLam !

habang nagaayos ako hinde ko aLam kung baket ako kinakahaban . sa tanang buhay ko ngayon lang ako kinabahan ng ganeto pero binalewala ko lang dahil baka sa sobrang excited ko kaya nararamdaman ko to ..

tapos nako mag ayos at napagpasyahan kona tawagan at itexx ko na sya para hinde sya mabigla pag nakita nga ako ..

" Ako -
Yang sagutin mo tawag ko ?

Oy ano ba ?

Papunta ako ngayon Jan Asan kaba ?


Pagkasend ko ng huling texx ko sa kanya wala Pang 5minutes Nagring na yung Cp ko at yung Ringtone na para lang sa taong pinakamamahal ko .. Shittt ! after 4 weeks narinig ko ulet tong ringtone at mas Lalo ko syang namiss ..

"Hello ? - ako

" Wala kanang babalikan Dawn tigilan muna ko ! - aniya

parang gumuho yung mundo ko sa bunggad nya saken. wala man lang hello tss ayun agad ang sinabe ang hayop hinde man lang muna nangamusta..

" Ha ? anong Sabe mo ?

" Ansabe ko tigilan muna ko wala kanang babalikan doon nasa Byahe ako nagaasikaso ng mga Papeles papuntang Japan ..

" Ano bang pinagsasabe mo Rv ? Andto ako ngayon sa kanto namen nagaantay ng Tricsklye wag muko binibiro ng ganyan ah ?!

peste kaseng lugar to baket pahirapan magantay ng masasakyan ..

" No ! im not kidding

" Maniniwala naba ako ? Haahaha

talagang nakuha kopa tumawa kahit gusto ng tumalon ng puso ko ...

"Bahala ka kung anong gusto mo kung pupunta ka doon pero isa lang masasabe ko sayo ayoko na Tapos na tayo wala kanang babalikan don .

"No ! you cant do this to me wala akong ginawa sayo para Ganetuhin ako Ilang Linggo ako nagantay sayo ni tawag at texx wala tapos bubungaran muko ng Ganyan ? Whats Happening Yang ? Tell me

naghihysterikal nako pero wala napala akong kausap .. agad.agad kong dinail yung Number nga pero out of coverage area na .. Shittt ! Plsss Lord sabihin nyong saken na nagbibiro lang sya na may ginagawa lang syang soprisa saken . Mahilig kase si Rv na supresahin ako palagi pero kong may ginagawa nga talaga syang sopresa saken mapapatay ko sya dahil hinde magandang sopresa to... agad kong tinigil ang pagiisip ko at Tinawagan ko ang Bestfriend kona Si Britney .

well si britney ang una kong naging kaibigan simula ng dumating ako sa batangas at di nagtanggal naging Bestfriend kona ren sya !

" Hello ? - ako

"Oh ! Neng kamusta ? napatawag ka ? - aniya saken

" Ah neng anjan basi Rv ?

" Ha ? Hinde ba nagsabi sayo ? Nagaayos sya ng papeles nga ?

" Anong Papeles ?

" Ano Neng tanga.tangahan lang ? ilang Linggo ka lang nawala dto wala kana agad aLam sa Jowa mo ?

" Ha ! ano kase hinde sya nagtetexx saken ?

" Ano ? Ang hayop na yun Sinungaling ang sabe nga samen Palagi daw kyo may kontak .. teka alam mobang pupunta sya ng Japan ?

hinde kona alam kung saan ako kakapit dahil biglang nanlambot ang tuhod ko, biglang pumatak yung luha na kanina ko pinapigilan kasabay ng biglang pag ulan...

" Hello Neng anjan kapa ? - sabe nya

" Ah oo neng andto pako - garalgal na sagot ko

"Okey ka lang ba ? ano ba talagang nangyayari sa inyo?

" Ha ? wala hinde ko din alam ngayon ko lang nalaman lahat yan ..

"Whattttt ! ang Hayop wala pa atang balak sabihin sayo ..

" ahm sge neng Uuwi muna ako tatawag na lang ako ulet sayo papunta kase sana ako ngayon jan kaso wala pala sya . -

" Asge be ingat ka jan wag ka masyado magisip kse baka may inaasikaso pa sya kaya di nga agad nasabe .. Byeee iloveyou

agad agad konang pinatay ang cp at hinde kona sya sinagot ..
hinde ko alam kung anong iisipin ko ngayon sa mga nalaman ko . Naglalakad nako pabalik sa bahay pero hinde ko alam parang bibigay na yung katawan ko ..

iLang araw ng Lumipas pero wala paren ako natatanggap ni tawag at texx sa kanya wala akong natanggap .
Ang dame kong gustong itanong sa knya pero hinde ko alam kung pano . iLan araw nakong nagiinom at walang imik alam kong nagtataka naren si Mama pero hinde nga muna ko tinatanong dahil alam nya ren siguro na hinde ko din alam kung ano nangyayari sa akin ..

" Hayyy nako Dawn Tigilan muna yan Rv na yan hinde mo deserve yang gago na yan bukod sa Babaero Paasa pa ..-

andto kame ngayon ni kuya Rome sa labas ng bahay at nagiinom .

" ano kaba kuya hinde basta basta yun no? ano yan mainit na kanin ? na pag napaso ka iluluwa muna agad ?

kasalukuyan nya kong pinangangaralan .. anong akala nga sa sinasabe nga :/ hmpp anhirap.hirap kaya !..

" Hinde paba sapat yung mga naririnig mo ah ? may ibang nanaman na kinakasama yan Aalis na lang lahat lahat hinde mo pa alam .. - aniya

" Tsss ! tigilan mona ko kuya tumagay na lang tayo.. -

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 13, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sweet 16Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon