Chapter 42 - Hell

2.1K 37 1
                                    

Aia's POV

"I love you honey!"

"I love you too!"

"Uhm... I love you more!"

"tss... I'm the one who suppose to say that hon! I love you more than you do!" ehh? Si RD ayaw magpatalo! Kanina pa 'yan. Nandito kami sa rooftop at nagre-review. Nag-merienda lang kami sandali, at ayan na nga. Sabi ko mas mahal ko siya pero pinipilit niyang mas mahal niya ako. Ako kaya, mas mahal ko siya!

Who have thought from being bestfriend, RD and I turn into lovers. Though It takes time for both of us to realize the thing what we called "love," look at us now, we make sure that we just don't say it to each other but we make it happen!

"You're spacing out hon, bilisan mo na dyan sa food mo at malapit nang matapos 'yung vacant natin."

"Okay!" tinuloy ko na lang ulit 'yung pagkain ko, nang maayos na namin ni RD 'yung gamit namin hinawakan niya 'yung kamay ko at naglakad na kami paalis ng rooftop.

Pagkatapos ng klase, sinundo ako ni RD sa classroom. May date kasi kami ngayon at Friday naman.

"Here's your phone, you have a text message." nasa kotse kami ngayon. Di ko alam kung saan ang punta namin kaya hiniram ko muna yung phone niya.

"Honey, just check it for me."

"Okay!" ang healthy ng relationship namin noh? hihi... "Mark Talens? Punta ka daw sa kanila bukas, may importante daw siyang sasabihin sa'yo!"

"Ano naman kayang kalokohan 'yun?"

"Classmate mo?"

"Nope, boyfriend ko yan-- aww!" hampasin ko nga ng bag ko. Boyfriend? "Joke lang ano ka ba? Taga-ibang school 'yan, medical student din siya. Ex ni Anj." ah okay!

Di na ako kumibo. Tumingin na lang ako sa bintana at pinanuod at nagbilang ng mga sasakyan! hehe

"Don't worry honey, some other time, I will introduce you to him. Kilala ka na naman niya, sa pangalan nga lang"

"How come?"

"Nung time kasi na may feelings na ako sa'yo, he is the one that I used to be my love adviser." nag-init naman po ang pisngi ko dun.

"Kailan mo ba na-realize 'yun?"

"Since the day that I kissed you..." linapit pa niya 'yung mukha niya sa akin "and the way you respond..--aww, kanina ka pa honey ah?"

"Waaah, kasi ikaw! Ang syado mo! huhu.. don't tell me, alam ng Mark 'yun?"

"Sort of!"

"How could you!"

"Hon, wala akong ibang mapagsabihan nung time na 'yun okay! Kaya ayun, kinausap ko siya! Eh ikaw ba ano ginawa mo nun? For sure, halos mabaliw ka nun sa extreme kissing natin nun!" oo nga noh? Si Kat, sinabihan ko siya nun.

"Andito na tayo." pagtingin ko sa labas nasa Star City pala kami. "Let me unbuckle your seatbelt honey!" medyo nailang naman ako kasi lumapit sa akin si RD at inalis 'yung seatbelt ko. "Namumula ka..."

"Eeeh.. ikaw kasi ang lapit ng mukha mo."

"Maaalis ko ba itong seatbelt kung malayo ako sa'yo? Syempre hindi." lalo pa niyang inilapit 'yung mukha niya sa akin. Nararamdaman ko na 'yung init ng hininga niya, at... ang bango ah? hehe... "I love you"

"I love you too..." then he kissed me. Gosh, are we going to make out here in the parking lot?

*tok-tok-tok*

Make You Feel My LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon