Giới thiệu

2.5K 96 186
                                    

Chào mừng các bạn đã ghé thăm maeTcelfer,

Đúng như cái tên, đây là chuyên mục review truyện của hội.

Review chắc chắn không còn là một chuyên mục mới mẻ đối với các tác giả lẫn độc giả trên Wattpad. Nhưng các thành viên của Team luôn hi vọng sẽ tạo cảm giác tươi mới và khơi nguồn cảm hứng cho độc giả sau khi đọc review của Team.

Đề hiểu hơn về nó, các bạn có thể đọc những dòng bên dưới.

Cách review:
(Cơ bản)

1. Nêu cảm nhận về nội dung tác phẩm bằng ba cụm từ chính.

2. Nêu cảm nhận về lối hành văn của tác phẩm bằng một câu nhận xét

3. Tổng kết nó bằng các giác quan?! Vị giác - Thính giác - Khứu giác - Thị giác - Xúc giác.

*truyện được đánh giá dựa trên cả độ tuổi và kinh nghiệm nếu có thể*

Người review:

#Gương

Có xu hướng nhìn vào ưu điểm trong nội dung và khuyết điểm trong lối hành văn.
Khi nhận xét thích nắm bắt tính cách, nội tâm của nhân vật, đưa ra cái nhìn mới và hướng phát triển nền tảng.
Hơi khó tính trong cách hành văn, dùng từ.
(có thể) Đưa ra một số nguồn tham khảo hạn hẹp nhưng hợp với giọng văn và nội dung câu chuyện của tác giả.

/Bài review tâm đắc nhất/
Yết Xử - Vị thần trong mơ | wherlisv

#Molecule

Nêu cảm nhận chủ quan và bao quát về nội dung, lối hành văn.
Sưu tầm nguồn tham khảo có thể giúp bạn tìm cảm hứng, phù hợp với phong cách văn chương của bạn.

#Shadow

Luôn hướng đến sự hoàn hảo nhất định về cách trình bày và lối hành văn.
Có khả năng nhận ra khuyết điểm và thường cảm nhận tác phẩm bằng cảm xúc chân thành.
Giống như chị #Molecule, tớ không khó tính như chị #Gương nhưng có một đòi hỏi khá cao ở lối hành văn.
Có thể đưa ra lời khuyên để giúp bạn khắc phục những hạn chế.

/Bài review tâm đắc nhất/
[dụng - hậu] daddy| Ngân Y

#Ảnh

Review bằng cảm tính. Tớ có thể chấm rất gắt tuỳ theo truyện tớ đọc.
Tớ thường tìm kiếm trong một tác phẩm sự mới lạ, khác biệt và độc nhất vô nhị, thứ thể hiện được nét bút của tác giả, cá tính và cả những tâm huyết mà các tác giả đã dồn vào những trang truyện của họ.
Tớ ủng hộ cái nhìn mới như một cuộc cách mạng, không đi theo quy củ cũng như luật lệ rạch ròi trong văn học.
Ảnh sẽ góp ý nhưng những điểm mạnh và riêng biệt của các cậu và đưa ra những lời khuyên cùng nguồn tham khảo để ủng hộ và thúc đẩy nó.

#Verre

Review theo cảm tính nhiều. Thường chú trọng đến mạch cảm xúc và nội tâm của nhân vật. Hơi khó tính về cách dùng từ và phân biệt rõ ràng giữa các giọng văn (thuần Việt, Tây Âu, văn Trung,...). Luôn ủng hộ những tác phẩm mang phong cách riêng biệt của tác giả. Nhận xét mang tính cân bằng giữa các yếu tố nội dung, văn phong, nhân vật, ý nghĩa.
Thường nêu cảm nhận và ấn tượng reviewer, không đặt nặng vấn đề logic thực tế. Tớ có thể đưa ra một chút lời khuyên nằm trong phạm vi kinh nghiệm của mình để cải thiện nhược điểm của tác phẩm.
Tuy nhiên Verre còn khá nhỏ tuổi nên bài review sẽ không mang nhiều kiến thức văn học.

Lưu ý:

1. Team muốn hiểu hơn một chút về tiêu đề của truyện qua mục phản chiếu. Sẽ là một lợi thế tốt nếu người review có cùng cái nhìn với tác giả, phải vậy không?

2. Cách review thứ ba khá là khó, không phải truyện nào cũng có thể cho Team cảm nhận đủ năm giác quan nên trong bài review có thể thiếu sót một vài phần.

3. Team sẽ chọn lọc truyện để review, tuỳ thuộc vào gout truyện và những cái hay, không thể nào review tất cả truyện được, nên nếu Team không thể review truyện của bạn, Team thành thật xin lỗi :(

4. Có nhiều khả năng người review mà bạn mong muốn không thể nhận đơn của bạn. Người review khác có quyền nhận thay hoặc từ chối đơn của bạn. Hoặc bạn cũng có quyền huỷ đơn. Khi đó, chúng tôi sẽ hỏi ý kiến của bạn trước.

5. Khi đơn hàng đã được nhận bạn không thể đổi người review được nữa. Những thành viên khác vẫn có quyền nhận đơn review nếu thành viên đã nhận review không thể làm điều đó được nữa.

6. Team sẽ lọc fanfic trong khả năng để review như 12 chòm sao... nhằm tránh việc không biết nhân vật bạn nhắc đến sẽ dẫn đến bài review sai lầm.

7. Những truyện nhận được review tốt sẽ được lưu vào một thư viện đặc biệt của Team như một hình thức PR.

8. Đọc kỹ bài Tâm sự của Reviewer trước khi đặt truyện

Đơn đặt hàng:

Stt:
Tên truyện:
Tên tác giả:
Thể loại truyện:
Số chương:
Phản chiếu: [nêu một hình ảnh ấn tượng nhất hiện lên trong đầu bạn khi bạn đặt tiêu đề truyện của mình]
#[người muốn được nhận review]

Ví dụ:

#1
Tên truyện: Giọt Nắng
Tên tác giả: Ngày Mưa
Thể loại truyện: hài, kinh dị
Số chương: 3
Phản chiếu: Nắng gãy
#Gương

Điều kiện:

Comment hợp lệ

Payment:

Follow Team
Sau khi được nhận bài review phải quảng bá trên tường nhà
(có thể là lưu truyện vào một danh sách đọc)

Cảm ơn các bạn đã theo dõi và ủng hộ maeTcelfer

Team mới đi vào hoạt động nên rất cần những lời góp ý của các bạn.

P.s: vì #Gương là người bày ra cách review kỳ cục này, nên đơn hàng đầu tiên sẽ do #Gương đảm nhiệm :3

[Closed] ReflectReview INơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ