Chapter 2
Monday ngayon , may pasok na bukas -_- . Tinatamad pa ako. Hindi ako naeexcite kahit bukas college na ako. Ewan ko ba , ayaw ko pa mag aral. Hahaha. Makaluto na nga lang ng breakfast. Kumuha ako ng pancake dun sa cabinet.
Pag labas ko ng room. Walang tao tapos may note sa ref na lumabas daw sila Jenny and Angela. Nag mall at bumili ng iba pang school things.
Nagpprepare ako ng mga ingredients ng may kumatok sa pinto. Binuksan ko yung pinto.
“Uy goodmorning. Anjan ba sila Jenny?” Tanong sakin ni Jeric. Ang tangkad pala ng lalaking to.
“Goodmorning din. Wala eh, pumunta atang mall. Gusto mong mag breakfast nalang din dito? Magluluto kasi akong pancake.” Nakakahiya naman kaya inaya ko na rin siya mag breakfast dito.
“Nakakahiya naman wag na, baka makaistorbo pa ako.” Sabi niya sakin.
“Ayos lang wala din naman akong ginagawa eh. “ Tapos pinapasok ko na siya. Ang tangkad neto talaga ganto dream height ko sa lalaki eh 0.0 Ay pbb teens lang :D
“Ano palang course mo?” tanong sakin ni Jeric.
“Accountancy , ikaw?”
“Marketing Management. Same lang tayo ni building “ Sabi niya sakin. Business course kasi kami pareho.
Yun ang dami din naman naming napagkwentuhan. Dami kong nalaman sa kanya. 2nd year lang pala siya tapos 6’3 ang height niya 0.0 ang tangkaaaaaaaaaaaaad. Inggit ako :( 5’5 lang ako eh sana man lang nagging 5’8 height ko. Yun mukang mabait naman siya , after nyang kumain umalis na din siya may meeting daw ang varsity team eh.
Tinignan ko naman yung dorm namin. Ang ayos dito hahaha. Mukang malinis mga dormate ko. Nako ang gulo ko pa naman -_- Makalat pa. Makapag isip na nga lang ng isusuot bukas. Wala kasing uniform sa school ko. Nako naman ubusan ng damit -_-.
Pumunta na ako sa room ko tapos nag hanap ng damit. Inayos ko na susuotin ko for the whole week ;) Para di na ako mahirapan at mamomblema.
Natapos tong araw na to wala naman masyadong nangyari. Medyo kinakabahan na ako dahil eto na talaga to. College na ako. Bago na naman ang lahat.
New classmates/blockmates.
New environment.
New set of friends.