Wag po sanang i judge tong kwento ko! Nakakamatay yan. Haha. If you don't like it, don't like it. But if you like it, just continue liking it! Haha. Jk. Pls support po! Thank you!-Sheen's POV-
"Papa.." sabi ko na nagdadabog."Wag ka ng umalis" sunod ko pa.
"Babalik din ako anak. Besides, to na yung chance para isunod ko kayo don!" Sabi niya at hinawakan ako sa pisngi.
"Oo nga anak, saglit lang naman siya don." Sabi ni Mama sa akin na abala sa pag iimpake ng gamit ni Papasa maleta.
Napaupo naman ako sa kama at nag facepalm.
"Anak, just think that we need this. Papa needs to work ok". Sabi ni Papa at lumabas na sya sa kwarto kasama ni mama.
Sumunod naman ako sa kanila papuntang garahe ,kung saan naghihintay si Kuya Jeric.
Sasakay na sana si Papa ng bigla ko syang hinila.Arghhh. Mamimiss ko talaga sya.
Niyakap naman ako ni Papa ng napakahigpit. Di ko alam umiiyak na pala ako. Iyakin din ako eh.
"It's ok." Sabi ni papa at sumakay na sa kotse. Unti-unti namang umandar ang kotse at umalis na sa paningin ko si papa. Wala na. Umalis na siya.
Pumasok naman kami ni Mama sa bahay at dumaretso ako sa kwarto ni Papa. Humiga naman ako sa kwarto nya at naiyak ng konti. Ewan ko ba, ang sakit lang ng umalis ang isa sa mga taong nagiging dahilan ng pagiging matapang mo. Nakakasakit lang ng puso. Nakakalunglot.
Tumayo naman ako at pinunasan ko ang luha ko bago lumabas pero sa paglakad ko, may kung ano akong natisod at napunta malapit sa pintuan. Parang..
Passport.
Passport ni Papa!
Dali-dali naman akong lumabas at sinabi ito kay mama. Agad naman nya akong inutusan na ihatid ito sa airport.
Tumakbo naman ako sa garahe pero, ugh. Nawala sa isip ko, ginamit pala nina kuya at papa ang kotse papuntang airport.
Magtataxi ako nito.
Tumakbo naman ako ng mabilis papunta sa harap ng village namin para makahanap ako agad ng sasakyan.
Arrghhhhh. Bat walang dumadaan.
Tumakbo na ako papuntang highway kung saan dumadaan ang mga maraming sasakyan. Arghhh. Panay naman ang kaway ko pero bat walang humihintong taxi.
Bigla namang may humintong itim na kotse sa harap ko. Arghh. May manghohold-up pa ba sa akin. Lord wag naman, nagmamadali ako oh!
Tumalikod naman ako at naglakad palayo.
Argh. Nakakatakot.Bigla namang may tumawag ng pangalan ko.
"Sheen!"
Bigla naman akong nakarinig ng boses na pamilyar sa akin. Boses ata ni..
Unti-unti akong humarap at shocks.Si kevin Laviado nga.
Anong ginagawa nya dito?
Hanggag diton ba naman aasarin ako neto?!
Bigla ko namang nakita syng tinitingnan ako mula ulo hanggang paa. Shocks.
Ang suot ko pala ngayon ay short pants lang at fit na white t-shirt.Abat anong ginagawa ng pesteng to?!
Bakit nya itinabi ang kotse nya at naglalakad palapit sa akin?!
YOU ARE READING
Cherish Every Moment(Ongoing)
Romance"How can you love someone who already break your heart once, twice and even trice?" -a story that will tell you of how will you balance the power of your heart and the ability of your mind. :)