Xeilah's POV
*Poke* *Poke* *Poke*
Eh? Ano ba yun? kanina pa may pumipindot ng pisngi ko -_____-
Dumapa ako para hindi na mapindot ng kung sino man ang pangahas na gumagawa nun at nagpatuloy sa pagtulog ko.
Ang ganda ng tanawin. ang daming Flowers. what is this place? kinuha ko ang cellhone ko at pinicturan ang mala garden na lugar na ito.
"Xei!"
Naupo ako sa mga benches doon. Nilibot ko uli ang panangin ko at doon ko lang napansin na ako lang ang tao doon. Ugh? really, what is this place? pwedeng gawing tourist spot ito. sigurado akong papatok ito sa mga foreigners.
"Xeilah!"
Iniscan ko yung mga pictures na kinuhaan ko and nagulat ako ng may isa sa mga na capture ko e may isang babae na nakangiti sa cam.
"Jeile!"
Zinoom ko ito at minukaan. Maputi. She has a Long Black hair. Medyo Chinita. Matangos ang ilong.
"Tukmol!"
Tinitigan ko pa itong maigi at ngayon ko lang napansin na saakin nakangiti ang mala dyosang babae na akala ko e sa Camera nakatingin at nakangiti. Sa sobrang kong pagkatitig dito e namukaan ko kung sino.
"Xeilah huy"
nabitawan ko ang cellphone ko kasabay nun ang pagbangon ko habang hinihingal.
"Hey kanina pa kita ginigising kasi bigla ka nalang umungol. Binangungot ka ba? Are you okay?" hindi ako nagsalita instead niyakap ko nalang si kuya.
"Its okay. Im here. You don't have to be afraid." Hinimas himas niya ang likod ko. Humigpit ang yakap ko kay kuya at hindi ko na napigilan ang luha ko sa pagpatak.
Ngayon ko lang din napansin na wala pala ako sa kwarto ko. Nakatulog pala ako dito sa kwarto ni kuya kagabi.
***
10:30 AM. Shocks we're so early -_____-
"Oh nakabusangot ka jan?" Tinignan niya ako atsaka tumingin uli sa daan. He's Driving.
"Wala! pake mo ba!" Pagsusungit ko. tsk. nakakainis.
"Ikaw.. Aish! napaka sungit ng bwisit nato"
"Ingay mo!" Hinayaan ko lang magdadada si Budoy at isinalpak ang earphones sa magkabilang tenga ko.
"HOY!" Halos mapatalon ako sa gulat ng may marinig akong sumigaw. natanggal nadin pala yung earphones ko. Nakita ko naman si kuya na pulang pula na sa inis. Nakahinto nadin ang sasakyan sa parking lot ng studio.
"Ano? tutunganga ka nalang ba diyan? baba na bilis!" Nagsuot ng shades si kuya. sumimangot lang ako at kinuha nadkn ang shades ko at isinuot.
Bumaba si kuya kaya naman sumunod din ako. Habang naglalakad kami napansin kong pinagtitinginan kami ng mga madadaanan namin. psh. nagpapasok nanaman sila ng mga fans ng Seniors psh. Samantalang ang Juniors bawal.Asan ang hustisya? -___-
"Girlfriend niya?"
"She looks familiar"
"Maganda din"
Psh. Maganda din? Maganda talaga ako no! baka gusto nilang pagsasapakin ko sila? Inalis ko yung shade ko at isa isang tinignan yung mga nagsalita. Hinawakan ko kamay ni kuya. yung holding hands? Ayan muka na talaga kaming couple bwahahaha I heard some girls gasp. tinignan lang ako ni kuya umiling iling siya habang nakangiti. He knows' me. alam niyang mangaasar pa ako lalo. well, hindi ko din sila masisisi kung bakit hindi nila ako mamukaan. Tagal ko ba naman hindi nagpakita sa mga shows ng group e. tsaka nagiba din ang pananamit at tindig ko. kung dati e pa boyish boyish ako kumilos at manamit, ngayon nanan ay medyo may pagka boyish padin naman manamit pero unlike before na pants lng talaga ang isinusuot ko. naka short lang kasi ako ngayon and an oversized shirt tas converse. Nagpakulay din ako ng buhoy kaya mas tumingkad ang kulay ko.
BINABASA MO ANG
PERFECT MATCH <3
Teen FictionLahat tayo ay May kanya kanyang pananaw Sa lahat ng bagay. Pero lahat tayo ay iisa lang hinahanap Sa mundong ito at yun ay ang ating makakasama habang buhay. Ang ating iibigin at tayo`y iibigin ng walang hanggan. Ang ating PERFECT MATCH. -JLie