Chapter 3

394 40 13
                                    

Sau lần thức giấc giữa đêm hôm ấy, Minhyuk không đến tìm Changkyun thêm lần nào nữa. Changkyun cảm giác như mình lại rơi vào hố sâu của sự tuyệt vọng, bởi trống rỗng là tất cả những gì cậu cảm thấy lúc này. Lịch học dày đặc đầu học kỳ và những buổi tụ tập bạn bè chẳng thể nào làm vơi đi nỗi cô đơn gặm nhấm cậu mỗi khi đêm về. Thi thoảng, Changkyun vẫn giật mình tỉnh dậy nhìn về phía cánh cửa gỗ im lìm rồi thở dài, không biết bản thân đang chờ đợi điều gì. Đầu óc xoay mòng quanh viễn tưởng về tương lai chập chờn trước mắt, Changkyun chẳng thể nào ngủ lại được nữa. Cậu kéo tấm nệm dày sụ choàng lên người, nghiêng đầu tựa vào khung cửa sổ ngắm thành phố không bao giờ nghỉ, nhìn đoàn xe nối đuôi nhau chạy dọc đường lớn, đếm từng khung cửa sổ tắt đèn của toà nhà cao tầng phía xa, tha thiết chờ tấm màn đen cuối hè nhạt màu và đón những tia sáng đầu tiên của ngày mới.

"Anh Minhyuk ốm mấy ngày hôm nay rồi. Cảm lạnh thay đổi thời tiết ý mà..."

Seungcheol buột miệng giữa tiết học, mắt vẫn hướng lên tấm bảng đen đầy bụi phấn. Changkyun nhún vai, quay mặt sang phía khác vờ như không nghe thấy gì. Lạc lối giữa những suy nghĩ vẩn vơ của mình, cậu chẳng buồn để ý đến việc tại sao Seungcheol lại có thông tin về anh Minhyuk.

Cuối giờ học, thấy Seungcheol vội vàng thu dọn sách vở ra về, Changkyun tò mò hỏi cậu bạn thân.

"Này, tối nay đi Hongdae với mình không?"

"Xin lỗi Changkyunie, tối nay mình có hẹn- à có việc mất rồi. Để hôm khác nhé. Lần sau mình sẽ đền bù cho cậu, hứa đấy!"

Changkyun thở dài chào tạm biệt Seungcheol, nhấn máy gọi cho Junhui và Wonwoo nhưng cậu chợt nhớ ra Jun về Thâm Quyến thăm gia đình vẫn chưa quay lại. Changkyun lại càng không muốn làm bánh xe thứ ba giữa buổi hẹn hò của cặp đôi vừa sến sẩm vừa lắm trò kia. Bước chân cậu cứ thế lang thang khắp dọc phố Seoul một cách vô định giữa dòng người tan tầm hối hả tranh thủ về nhà. Changkyun dừng chân ở trước một câu lạc bộ nhộn nhịp ngay trung tâm Itaewon, tần ngần một chút rồi quyết định quay về ký túc xá. Cậu thật sự chẳng có tâm trạng nào mà đi tìm ly rượu giải khuây cho đêm thứ Sáu tẻ nhạt này.

Băng qua công viên dưới chân chung cư nhà cậu, Changkyun nheo mắt nhìn bóng dáng quen thuộc ngồi vật vờ ở băng ghế dài một mình nghêu ngao ngồi hát. Dưới ánh đèn đường nhập nhoè, cậu vẫn nhận ra một Minhyuk ăn mặc phong phanh với chai rượu đang uống dở trên tay. Changkyun bỗng nhiên nổi giận, phăm phăm tiến đến trước mặt anh, khoanh tay nhìn xuống bộ dáng thảm hại của người đối diện.

Minhyuk gật gù nhận ra mũi giày quen thuộc, liền nhanh chóng ngước mắt lên cười toe toét. Anh vứt chai rượu sang một bên, vòng tay ôm lấy eo Changkyun và dựa mái tóc bạch kim xù đến xơ xác áp lên người cậu. Changkyun đang định đẩy Minhyuk ra thì tiếng gọi lè nhè của anh lại khiến Changkyun chẳng thể nào di chuyển nổi nữa.

"Bé con của anh"

Minhyuk dụi đầu vào bụng cậu, hít hà mùi nước xả vải quen thuộc rồi cười khúc khích.

"Em có nhớ không, bé con... Bài thơ của chúng ta..."

Changkyun hít một hơi thật sâu, lờ đi cảm giác nhộn nhạo trong bụng. Làm sao cậu có thể quên được trong thời gian tán tỉnh nhau, anh Minhyuk đã mang bài thơ cậu yêu thích nhất của nhà thơ lãng mạn người Mỹ James Walker đến tỏ tình với cậu đúng ngày Valentine. Thật trớ trêu làm sao, khi từng câu chữ viết từ những năm 1940 lại hợp với hoàn cảnh của hai người đến lạ.


Said Love [MinKyun]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ