IDOL KO YAN EH
Nasa tapat ako ng gate ng school at nag hihintay ng sasakyan pauwi.
"Chin, tara sama ka samin"
Nakita ko naman agad yung tumawag sakin. Sina Jomar at Ram may kasama rin sila na hindi ko kilala. Bagong kaibigan ko nga pala sina Jomar at Ram ngayon college sila yung madalas kong kasama ko kumain at mag Dota.
Tiningnan ko ang phone ko 4:15pm maaga pa naman tska tinatamad pa ako umuwi.
"San kayo pupunta?" tanong ko sa kanila habang papalapit ako.
"J3 mag do-Dota. Tara?" -Ram
"Tara sakay kana." -Jomar
"Ha? E kasya ba tayo jan? Apat kaya tayo!" habang naka tingin ako sa motor na kina uupuan nila.
"Kasya yan tara na malapit lang naman eh" Sagot naman nung lalaking mag ddrive nung motor.
Kesa makipag talo sumakay na rin ako. Buti mahaba yung upuan ng motor at kasya nga kame. Ang bilis pa mag patakbo nitong driver. Pssh. Hinete raw sya. Aba kanina pa kaya kami umo-over take sa mga sasakyan buti malapit nga lang yung shop.
Pag karating namin sa shop. Nag bukas agad kami ng PC. Kalapit ko si Jomar siya rin pati yung pinaka ka close ko sa kanila e. Tska baka top player to hahaha. May taga buhat na ako. :D
On Game.
5v5 kami hindi ko tanda yung hero nila ang tanda ko lang e yung nag SF ang galing nya kase.
Natapos na yung game naka tambay na kami pinakilala nila sakin yung kasama namin kanina yung driver. Si Neith nakaka asar bakit siya may dimple at tska nalaman ko na dancer din siya. Waaa. :)))
Nag pa plug ako nun kay Jomar. At biglang may nag text sakin ...
"Hi! Idol"
"Sino to?"
"Neith to"
Oh si Neith pala. Yung IDOL mag SF (Shadow Fiend / Nevermore)
"Ah. Ikaw pala. Idol :) " reply ko naman sa kanya.
"Ah. Ikaw kaya ang Idol ko CM (Cyrstal Maiden / Rylai) Lord e"
"Tss kaw kaya Idol ko. Lakas aba"
Ayaw mag patalo ako daw ang Idol nya eh Idol ko rin siya kaya ayun naging Enderment namin yung IDOL.
Isang buwan din ang lumipas na halos siya palagi ang ka text ko. Palitan ng sweet messages. Minsan nga dinadalhan pa niya ak ng Marshmallow sa bahay. :) Favorit e ko kase yu. Lagi niya rin akong hinahatid sa bahay. :)
Masaya ako pag kasama siya. Yung effort nya. Yung dimple nya. Yung cute nyang boses. Yung sweetness nya. Sino ba naman ng siguro ang hindi magugustuhan ang ganiton lalaki.
Hangang isang gabi ...
Mag katabi kami sa isang bench dito sa tapat ng simbahan. Ang ganda ng langit maliwanag dahil sa mga bituin medjo malamig rin ang paligid.
"Idol. May sasabihin ako. Pero kanina pa ako kinakabahan na kinikilig e" natawa ako nung sina sabi niya ito. Halata nga kasi kanina pa di mapakali sa pag upo. Parang malalaglag na e.
"Haha! Halata nga e. Ano ba yun?" binigyan ko siya ng isang ngiti.
"Idol pwde bang manligaw?" halatang kinakabahan yung boses niya.
"Hmm. Pano kung hindi?" napatingin siya sakin
"Ha? Edi okay lang mag hihintay ako" biglang nalungkot yung boses at mga mata niya.
"E pano pag OO?"
"Edi masaya ako sobra"
"Sige"
"Talaga? Tayo na?"
"OO"
Bigla niyang kinuha yung phone niya.
"8:59pm sa tapat ng simbahan ng (***)" Muling bumalik ang mga ngiti sa kanya mga labi.
Naramdaman ko ang mga labi niya sa aking pisngi. <3 :''''>
Ang ligawan na nag simula sa "IDOL kita! Hindi mas IDOL kita"
Masaya ako kay Neith siya kasi yung tipo ng lalaki na lamang ang GAWA sa SALITA <3 ang sarap niyang mahalin sobra. <3 <3 <3
MAHAL NA MAHAL KITA MAKO <3 FOREVER AND ALWAYS DIBA<3
~