Chương 1: Ngủ cùng mãnh thú
Chuyện xảy ra ngoài ý muốn rất đột ngột cũng rất nhanh, nhanh đến mức Khải Văn chỉ kịp vô thức nhắm tịt hai mắt nghênh đón đau đớn sắp tới gần, nhưng ngoài dự liệu của Khải Văn chính là, không có cảm nhận được chút đau đớn nào, nhưng lại cảm thấy hình như có một luồng sức hút hút mình đi xuống.
Có lẽ cũng chỉ trong nháy mắt, nhanh đến nỗi không đợi Khải Văn mở mắt ra nhìn xem chuyện gì xảy ra, cậu đã cảm giác được mình ngã lên một vật thể ấm áp mềm mại —— Mềm mại? Chẳng lẽ mình đè lên người phía trước? Trong đầu xuất hiện suy nghĩ này, Khải Văn vội mở mắt định nhìn xem tình huống của người dưới thân mình, xem có bị thương hay không, nhưng khi ánh mắt chạm đến vật thể đó thì ngây ngẩn cả người —— Xúc cảm ấm áp, những đường kẻ màu xám và màu trắng giao nhau còn có bộ lông phập phồng theo hơi thở, Khải Văn cứng ngắc đưa mắt dọc theo từng tấc từng tấc trên bộ lông vật thể này nhìn lên trên, sau đó gặp phải đôi mắt màu xanh xám của động vật yên lặng đang dừng trước người mình.
“Bạch hổ?” Khải Văn sửng sốt ba giây, sau khi thì thào nói ra từ này, cũng rất không ý chí, mềm nhũn, hôn mê bất tỉnh…
.
Đoàn người hoảng loạn, đầy rẫy tiếng kêu nhức cả tai, tiếng kêu đau đớn, vết máu rơi vụn xung quanh, Khải Văn thấy nhân viên trạm xe lửa và nhân viên bảo vệ còn có vài người nâng cáng cứu thương đi ra, người bị thương nhẹ thì được sơ cứu ngay tại chỗ.
“Uy…” Đối mặt với nhân viên y tế đang khiêng người bệnh tới càng lúc càng gần mình, Khải Văn vô thức vươn tay muốn ngăn họ lại hỏi một chút xem chuyện gì đã xảy ra, nhưng những bác sĩ này xem như không thấy Khải Văn, thẳng tắp đi xuyên qua người cậu vội vã chạy đến xe cấp cứu bên ngoài.
Bị kết quả này làm cho hoảng sợ, Khải Văn cúi đầu nhìn bàn tay gần như trong suốt của mình, vừa ngẩng đầu xoay người muốn hỏi chuyện gì đã xảy ra thì thấy một con bạch hổ há cái mồm đỏ tươi như máu bổ nhào tới gần mình…
“A!” Khải Văn kêu lên sợ hãi rồi ngồi bật dậy thở gấp, ánh mắt chạm đến bàn tay phát hiện không có gì khác với bình thường mới thở dài một hơi, vươn tay lau mồ hôi, “Là mơ ——” Lời còn chưa dứt thì khựng lại, cảnh tượng xung quanh khiến Khải Văn lần thứ hai sửng sốt —— Hang động râm mát, ngoại trừ giường đá dưới thân Khải Văn thì không có bất luận vật dụng dư thừa nào, nga, còn có hành lý của Khải Văn được đặt ngay ngắn bên giường đá. Cảnh tượng nhìn như bình thường lại hợp lý như vậy tại trong mắt Khải Văn là chuyện cực kỳ không bình thường, đây là đâu? Vì sao mình lại ở đây? Không phải đang ở trạm xe lửa sao? Nếu hết cứu thì cũng có thể là ở bệnh viện mới đúng, vì sao lại xuất hiện ở nơi quái lạ này? Vấn đề nảy ra như một ảo thuật gia đang tung hứng trứng gà, mỗi lần lại thêm một cái, rất nhiều trứng gà được tung lên, nhưng mà lại không có đáp án.
Trong đầu kêu loạn, Khải Văn ngồi trên giường đá một lúc lâu rốt cuộc nhớ tới điện thoại di động, nhưng tâm tình kích động bởi vì điện thoại mặc kệ đi tới chỗ nào cũng không có tín hiệu không thể nhận sóng, Khải Văn nhìn nhìn chiếc điện thoại lúc này như một cục sắt vụn mà nhíu mày.