Chapter 1

44 2 1
                                    

Veronica's POV

"Ate!!!, bilisan mo naman maligo, malelate na ako sa date namin ni Louise eh!." Lagi na lang tong si ate, ang tagal-tagal maligo, "Ayan ka nanaman dyan sa kaartehan mo, ang bata-bata mo pa, may padate-date ka na agd nalalaman." sabi ni ate..."ugh!! mommy, oh tamo si ate, inaasar nanaman ako !!." palibhasa wala syang lovelife kaya lonely muwahaha... "pagdika tumigil dyan sasapakin na talaga kita pag-labas ko dito!"

"Bahala ka dyan, sa CR na lang ako sa kwarto nina mommy at daddy!" hayyys buhay ko talaga oh, *knock, knock*  "Mommy pede dyan muna ako maligo !?" "hintayin mo na lang muna ate mo , may ginagawa pa akong paper works " pati naman si mommy eh "Bumaba ka na  dyan tapos na ako !" ngal-ngal ni ate Victoria "Hay salamat natapos ka din, halos isang oras ka n ata naligo eh"....

Victoria's POV

"aarte-arte ka pa dyan gusto mo bumalik ako sa C.R. nang di ka makapunta sa date nyo" sabi ko sa napaka arte kong kapatid "kaya nga sabi ko nga bibilisan ko na" haayy naku naman talaga tong kapatid ko. Kakaligo ko lang kasi 10:00 na yata ako nagising, halos midnight na kami nakadating kagabinina Felice galing sa birthday party ni Andrea. Pupunta naman ako ngayon kina Zack, yung crush ko !! Eeehh! Kinikilig ako eh grabe pogi nya talaga. "ehem! bat kinikilig ka dyan mag-isa mo ha ate!?" halos mapatalon na ako sa kinatatayuan ko "pakialam mo ba, dun ka na nga!" sabi ko sabay sara ng pinto. Ano kaya isusuot ko mamaya para sa bahay nina Zack. 

Mamaya na nga lang ako mag-bihis ng pang-alis. Mamaya pa naman yun eh. Matawagan na nga muna si Rein my BFF, nakakaboring dito eh.... *ring...ring* hindi ko pa pala napapalitan ang ringtone ko...

R:[Oh beshy exited ka na ba mamaya!?] halos mabingi na ako sa lakas ng boses nitong si Rein 

V:" hindi bakit naman ako mae-excite !?"... sinigawa ko din sya hehehe *smirk*

R:[aba syempre! crush mo si Zack hindi ba?!] sigawan pala gusto nitong babaeng to ha

V: "wag ka ngang maingay dyan! marinig pa ako dito ni daddy eh!!"

R:[akala ko ba wala dyan daddy mo, you're keeping secrets from me now huh?! at bakit ba tayo nagsisigawan!]

V: "malay ko sayo at tsaka wag ka ngang mag-inarte dyan hindi pa pwedeng kakadating kagabi?!"

R:[sorry naman, oh by the way, kasama pala si Alice mamaya, ano gagawin mo?]

Si Alice Fate Xavier, ang pinaka-maarte, pabebe at maganda sa buong campus. Kaagaw ko kay Zack.

R:[uyy! alam mo ba kasama di si papa Drake!!!! hahaha]

V:"you mean yung pinagpapantasyahan mo lagi in short yung crush mo?."

R:[ehhh! wag ka ding maingay!]

V: "oh ano, paganyan-ganyan ka din, eh pano kung kasama si Janine? yung girlfriend ni Drake?."

R:[wala, crush ko lang naman si Drake ah at tsaka hula ko hindi tatagal ng higit 5 months yung dalawang yun, player yan si Drake eh]

V: "mahal mo naman ! hahaha"

R:[Shhhh!]

V: "teka lang kasama ba yung buong squad mamaya kina Zack?"

Mayroon kasi kaming squad. Si Rein, ako, Felice, Andrea, Jane, at Blake. Kami yung mag bebestfriends.

R:[Oo naman...hindi pai ako sasama pag di sila kasma noh]

V:"Ah sige mag 3-3:00 na pala,kita na lang tayo kina Zack bye"

R:[wait-----]

Rein's POV

"Wait----" di ko na naituloy yung sasabihin ko kasi she hung up already. Sasabihin ko sana sa kanya na sabay na kami pumunta kina Zack dahil baka makita lang ako ni Janine, ipahiya pa ako sa mga friends nya, or worse!, baka ipahiya nya ako sa harap ni papa Drake! OMG baka hindi ko kayanin pag nangyari yun!. Hay naku, bakit ko ba iniisip ang mga bagay na ganun eh kahit kailan hindi ako napansin ni papa Drake! huhuhu. Notice me senpai!!. mag bibihis na nga lang muna ako.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 17, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Haunted !!!Where stories live. Discover now