Characters:
Sean Kyle Padilla
Joanna Kate Bernardo
=============================================================================
Joanna's POV
Hi evryone! Rise and shine! I'm Joanna Kate Bernardo. 16 years old and 4th year high sa MCU (Moran-Cruz University). I have my bestfriend named Sean Kyle Padilla, gaya sa mga nababasa niyo sa stories oo inlove ako sa kanya pero nasa bibig niya pa rin ang salitang "BESTFRIEND"... Enough of that bumangon na ko at naligo then nagbihis ng simpleng polo shirt na color yellow then maong pants plus yung vans na sneakers ko then finishtail ko yung buhok ko...
"Anak! Nandito na si Sean!" sigaw ni mama galing sa baba... Ano ba yan?! Gusto ko na ngang iwasan diba?!
"Pababa na po!" sigaw ko sa baba hababg inaayos yung bag ko then nagpowder at cologne.
Pagbaba ko nandun si Sean with his lovable smile...
"Tara na!" sabi ni Sean... Wag ka na mag-abala... I fake a smile...
"Sorry I can't accept your fake smile, may problema ba??" sabi ni Sean na may nagtatakang look...
"Wala malalate na kasi tayo" Sabi ko. Palusot.com.ph
"Ah! Tita alis na po kami..." Sabi ni Sean. Di man lang ako pinag almusal! -_-
"Sige! Oh Joanna cookies kainin mo di ka pa nagalmusal" sabi ni mama habang lumalapit sa akin. Kinuha ko yung box then kiniss ko siya sa cheeks.
"Bye ma." sabi ko. Lumabas na kami and walking distance lang dito kaya naglalakad lang kami lagi...
Habang naglalakad...
"May problema ka eh.." Sabi ni Sean...
"Di ko kasi nagawa assignment ko sige!" Sabi ko sabay takbo another palusot
Pagkarating ko sa school nagtago ako sa puno and seeing Sean wala lang siyang paki. Napaupo ako and sa sobrang lungkot, I cried... Nang biglang nagring yung cp ko... Si Ellie natawag, ang baby sister ko na nag-aaral sa States sinama kasi ni papa... Di naman kami Broken Family noh!
Caller Id: Ellie ♥ Answer|Decline
(E-Ellie K-Kate)
E: Hello ate! I miss you po! Mom said she will come here can you make sama?!
Natahimik ako. Ito na ba yung sign... Pag-isipan ko ito...
K: Sis I'm not sure yet okay? Oh! Its ate's class na! Bye! I love you and I miss you!
E: Okay ate! Bye! The feelings mutual!
Call ended...